Kỷ gia ngã ngựa.
Trong triều, hoàng đế nổi trận lôi đình ném một xấp giấy ầm ầm xuống trước mặt người đang quỳ, không cho đối phương bất cứ cơ hội phản kháng: "Lại bộ thị lang cấu kết quan chức, chia phe chia phái, dám khinh thường thánh chủ, nay truất phế chức quan, giải vào Hình bộ đại lao chờ xử trí."
Lại lạnh lùng nhìn sang trưởng đích tôn Lý Mộ Duy: "Thái tử tung tin đồn nhảm, hành vi không đứng đắn, khó kế thừa sự nghiệp thống nhất đất nước, trẫm không cách nào giáo dục, thẹn với tiên hoàng. Nay chiêu cáo thiên hạ, phế truất ngôi thái tử, chỉnh đốn triều đình."
Cả triều quỳ xuống đất hô to, "Cầu xin bệ hạ cân nhắc."
"Ý trẫm đã quyết, ai dám bẩm tấu, giết không tha."
Kỷ Quyết không chút cảm xúc quỳ thẳng lưng, sau đó chầm chậm tháo mũ quan xuống, nhìn thiên tử cúi đầu lạy, cất tiếng hiên ngang: "Thần lĩnh chỉ."
Thái tử từ xưa đến nay nổi tiếng thận trọng đoan chính lảo đảo đứng lên, trước mặt văn võ bá quan cúi đầu khẽ cười, sau đó lại nhìn phụ quân ngồi trên long vị điện Kim Loan bi thương: "Phụ hoàng, dục gia chi tội, hà hoạn vô từ(*), nhi thần không phục."
(*) Ý là một khi muốn vu oan cho người khác, cho dù người đó không có tội, thì vẫn có thể thêu dệt tội danh để hại họ.
Hoàng đế Lý Thượng Huy ngồi nghiêm nghị trên long vị, lạnh lùng nhìn đứa con trưởng đích tôn của mình.
Lý Mộ Duy lui xuống vài bước, nhìn Lý Mộ Hồi quỳ dưới đất bắt đầu cười to: "Tam đệ, tam đệ giỏi lắm, ta và đệ tranh đấu bao năm, cuối cùng ta lại là người thất bại." Đoạn lắc đầu cười ra nước mắt: "Hoặc ngay từ đầu đã thất bại..."
Quân muốn thần chết, thần không thể không chết.
Tiếng khóc bi thảm của thái tử vang vọng trong điện vàng: "Phụ thân, nhi thần tuân chỉ!"
Kỷ Quyết chậm rãi nhắm mắt, cố che đi sự đau thương trong con ngươi. Từ lâu hắn đã ngờ được sẽ có kết cục như ngày hôm nay, thế nhưng đảng thái tử không phải thua với tam điện hạ, mà là bại trận dưới tay thánh chủ đương thời.
Thì ra từ ngày Kỷ gia nguyện lòng cống hiến sức cho thái tử, kết cục đã định là thua.
Tiết hậu biết được thái tử bị phế truất, quỳ ở bên ngoài ngự thư phòng cầu xin, đầu đầy châu ngọc vì dập đầu xuống đất mà rối bưng, không còn dáng vẻ của ngày xưa. Người vừa khóc vừa đau xót nói: "Cầu xin bệ hạ niệm tình hơn ba mươi năm tình cảm phu thê, tha cho thái tử, đừng giáng tội con. Tiết gia nhiều năm có công, cầu xin bệ hạ không nên giận chó đánh mèo..."
Nội thị đẩy cửa, hoàng đế nghiêm nghị đứng nhìn xuống thê tử mình.
Dân gian thường truyền miệng nhau, đế hậu hòa thuận hạnh phúc, nhưng hiện tại trong mắt hoàng đế không có một chút tình ý nào.
Tiết hậu quỳ xuống đất tiến lên, gương mặt đầy nước mắt: "Bệ hạ, Mộ Duy phẩm hạnh ngay thẳng, người dân ca tụng nhân hậu ôn hòa, chắc chắn sẽ không làm ra chuyện hồ đồ như vậy, mong bệ hạ minh giám(*)."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] HẠ TÂN TRIỀU - TAM ĐẠO
AléatoireTên truyện: Hạ Tân Triều Tác giả: Tam Đạo Edit: Inkinee Thể loại: đam mỹ, cổ đại, cưới trước yêu sau, cung đình, thụ bức hôn công, máu chó, tu la tràng, HE. Nhân vật: Thẩm Nhạn Thanh x Kỷ Trăn. (Quân tử chiếm dục cực mạnh có bệnh điên công x chung t...