Chương 20

2.2K 148 29
                                    

Lúc đi trời quang thoáng đãng, đến khi về đã bắt đầu mưa rào xối xả.

Tưởng Uẩn Ngọc chọc hoàng đế nổi giận lôi đình, bị tước chức vị, kể từ hôm nay phải chịu giam lỏng trong Tưởng phủ không được bước chân ra ngoài.

Màn trời ngày một âm u, mưa to liên miên không ngớt, nội thị che dù cho Kỷ Trăn ân cần nói: "Đường trơn, Tiểu Kỷ công tử nhớ cẩn thận một chút."

Kỷ Trăn vẫn chưa hết sửng sốt trước biến cố xảy ra hôm nay, y đi ra khỏi cung, ngẩng đầu nhìn về phía chân trời mây nặng hạt.

Bóng dáng Tưởng Uẩn Ngọc cưỡi Xích Kim khí khái hiên ngang như vẫn đang còn trước mắt, thế mà chỉ cần một câu nói từ miệng hoàng đế, ngay lập tức khiến cho chàng thiếu niên lãng tử cao quý đáng giá ngàn vàng từ vị trí hầu tước ngã ngựa không phanh.

Tưởng Uẩn Ngọc vốn là ngoại sanh của Tiết hậu, phụ thân còn là trọng thần trong triều, nhưng cho dù cao quý quyền thế ra sao, việc lên voi xuống chó cũng chỉ là trong chớp mắt.

Kỷ Trăn đang đi chợt dừng lại, đột nhiên cầm lấy chiếc ô giấy từ tay nội thị, vừa mới cất một bước rẽ đi đã nhanh chóng bị Thẩm Nhạn Thanh cản lại.

"Làm gì?"

"Ta..." Kỷ Trăn khàn giọng nói: "Ta muốn tìm ca ca."

Trong mắt Kỷ Trăn hơi óng ánh, không biết là do mưa bụi dính vào, hay là lệ ướt nhoà. Y hay dùng đôi con ngươi như thế nhẹ nhàng nhìn lấy Thẩm Nhạn Thanh, cứ như nước mắt bất cứ lúc nào cũng có thể chực trào rơi xuống.

Thẩm Nhạn Thanh cho hai nội thị cầm dù lui xuống, bình tĩnh nói: 'Kỷ đại nhân đang thảo luận kế sách cùng thái tử điện hạ, ngươi không nên đi quấy nhiễu bọn họ."

Kỷ Trăn bĩu môi: "Nhưng mà..."

Mưa bụi kéo theo gió lạnh liên tục đánh vào bộ y phục của Kỷ Trăn, thổi mạnh đến mức khiến cho chân tay y cũng bắt đầu lạnh toát, một lúc sau, rốt cuộc cảm thấy lời Thẩm Nhạn Thanh quả thật có chút đạo lý.

Y căn bản mù tịt những mưu kế triều đình, cũng không có cách cứu Tưởng Uẩn Ngọc, lúc này tới cũng chỉ làm bọn họ sốt ruột thêm mà thôi, nói không chừng còn khiến cho huynh trưởng càng thêm lo lắng. Nghĩ vậy, Kỷ Trăn đành cố dằn tâm tư rối bời trong lòng mình xuống, không ương bướng đòi đi nữa.

Đường vào ban đêm khó đi, lúc này mặt đường còn lầy lội, xe ngựa vất vả đội mưa gần hai canh giờ rưỡi mới về đến phủ.

Khi đặt chân xuống Thẩm phủ, trời đã về khuya, nô bộc tiến lên vén rèm trúc, Dụ Hòa xuống xe trước bung dù ra che chắn cho chủ nhân.

Thẩm Nhạn Thanh hơi khom người ôm Kỷ Trăn đã ngủ say từ trong xe ra, trên người đối phương được bọc kín bằng áo choàng, che chắn kín mít từ đầu đến chân, không có chỗ nào bị mưa thấm ướt.

Thẩm phụ than thở: "Hôm nay đúng là hiểm tượng hoàn sinh(*)."

(*) cục diện nguy hiểm liên tục xuất hiện

Bản thân ông vốn là đô ngự phó sử bao năm, tận mắt chứng kiến không ít cuộc giao tranh đảng phái, hai phe cứ chìm rồi lại nổi, chưa tới phần kết vẫn không biết chiến thắng sẽ thuộc về nhà nào. Ông không dám nói rõ ràng, chỉ dùng ánh mắt phức tạp nhìn Kỷ Trăn thở dài: "Cũng may ta và ngươi còn có thể bảo toàn thân mình."

[ĐM] HẠ TÂN TRIỀU - TAM ĐẠONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ