"Quân bất kiến tẩu mã xuyên hành, tuyết hải biên, bình sa mãng mãng hoàng nhập thiên."- Trích từ bài thơ " Tẩu Mã xuyên hành, phụng tống Phong đại phu tây chinh" của Sầm Than, bản dịch thơ của Nam Long: "Người có biết, bên Tẩu Mã xuyên tuyết mênh mông, vàng pha trời đất cát một vùng."
Chốn kinh đô phồn hoa hữu tình dần dần bỏ lại phía sau, thay vào đó là những ngọn gió bấc đìu hiu, cát vàng cuồn cuộn, đàn chim ó bay cao. Sau nhiều ngày lăn bánh, xe ngựa cũng tiến vào nơi mặt trời đỏ, khoác lên mây hứng trăng non, người lái xe ngựa mặc một bộ y phục màu nâu, ngâm nga một điệu hát vang ca dao Tây Bắc cổ quái.
Trên yên ngựa có gắn chuông, trên đường đinh vang vọng tiếng leng keng, một bàn tay trắng trẻo chợt xốc lên tấm màn nặng trĩu, tựa người dựa vào bệ cửa sổ thưởng thức cảnh quang hoang mạc.
Cát vàng, hoang mạc, núi cao, ốc đảo hòa làm một thể tạo nên cảnh thiên nhiên hùng vĩ, mặt trời lặn xa xa bị cát vàng nhấn chìm, chỉ lộ ra nửa hình tròn. Ánh sáng rơi vào giữa đôi mày Kỷ Trăn, làm con ngươi y cũng ánh lên ánh sáng nâu đỏ long lanh.
Đây chính là Mạc Bắc mênh mông .
Ngay bức tường thành xa xa, cổng thành mở ra, một thanh niên thân mang kiếm mặc giáp bạc phóng ngựa đi đến, tung bay trong cát vàng.
"Tưởng Uẩn Ngọc đến."
Kỷ Trăn ngay lập tức bị câu nói của Kỷ Quyết hoàn hồn, cả hai vén rèm lên, chỉ nhìn thấy phía trước rực rỡ, Tưởng Uẩn Ngọc quất dâu cương, ngay khi vó ngựa giơ cao phất xuống rồi đứng yên trước xe. Dáng người của hắn thẳng tắp, đuôi mắt phượng hơi động đậy nhìn vào mắt Kỷ Trăn.
Nửa năm không gặp, Tưởng Uẩn Ngọc dường như trưởng thành hơn, da thịt trắng trẻo trước khi đã bị gió cát Mạc Bắc thổi thành màu lúa mạch, khi đứng tại hoang mạc này như càng tăng thêm khí chất, sức mạnh hơn.
Kỷ Trăn nhìn sự thay đổi kia đến mức ngẩn người ra, mãi đến khi Tưởng Uẩn Ngọc nhẹ nhàng đi xuống xe ngựa đến trước mặt y, nhíu mày hỏi: "Sao thế, mệt lắm à, ngay cả một câu cũng không nói?"
Y hoàn hồn, cười cười, "Ta vinh họa nhường nào khi được đại tướng quân Hoài Viễn tự mình nghênh đón chứ."
"Ai nói ta tới đón ngươi, bộ ta không thể đến đón Kỷ Quyết huynh sao?" Tưởng Uẩn Ngọc nhìn về phía Kỷ Quyết: "Đi đường thuận lợi không?"
Kỷ Quyết gật đầu, "Trời sắp tối rồi, vào thành hẵng nói."
Tưởng Uẩn Ngọc cưỡi ngựa đi theo xe, Kỷ Trăn không ngồi vào toa xe, mà cùng với Cát An và người lái ngồi trước, hai chân rũ xuống lắc lư qua lại, thỉnh thoảng còn sờ vào mông ngựa, suốt đoạn đường đi trò chuyện cùng Tưởng Uẩn Ngọc.
"Tối nay sẽ tổ chức tiệc bên ánh lửa xem như đón gió tẩy trần cho ngươi cùng Kỷ Quyết, những người ở đây đều là thân cận của ra, uống rượu ăn no rồi ngủ say một giấc là được. Ngày mai ta dẫn ngươi đi dạo chợ, chợ ở đây khác với kinh đô, có những món đồ chơi mới lạ..."
Kỷ Trăn vẫn chưa hết mệt mỏi, từng ngọn gió thổi qua, chợt nghe thấy Tưởng Uẩn Ngọc giới thiệu, bất chợt có chút hoảng hốt - chín ngày trước, y còn là một con thú bị vây trong kinh đô, bây giờ có thể tự do bay lượn trong vùng đất bao la mênh mông, hai tình cảnh đối lập một trời một vực làm y cũng thấy mơ hồ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] HẠ TÂN TRIỀU - TAM ĐẠO
De TodoTên truyện: Hạ Tân Triều Tác giả: Tam Đạo Edit: Inkinee Thể loại: đam mỹ, cổ đại, cưới trước yêu sau, cung đình, thụ bức hôn công, máu chó, tu la tràng, HE. Nhân vật: Thẩm Nhạn Thanh x Kỷ Trăn. (Quân tử chiếm dục cực mạnh có bệnh điên công x chung t...