Trước cổng Dịch phủ hiện tại giăng đèn kết hoa, khách khứa đến chung vui vây quanh cổng phủ kín kẽ đến mức không một khe hở.
Mấy đứa bé hiếu động ưa náo nhiệt líu ra líu ríu chạy khắp nơi, khi nghe thấy tiếng kèn dần đến gần, mọi người đều vui mừng phấn khích nói: "Sắp đón tân nương rồi..."
Kỷ Trăn cũng nhìn đội ngũ rước dâu đang từ từ đi đến. Mặt mày Dịch Chấp xán lạn, hắn mặc trên người bộ hỉ phục cưỡi ngựa, kiệu phu to cao phía sau đang gánh kiệu hoa thiêu hình uyên ương, trong lúc di chuyển, bỗng nhiên có một đứa bé muốn vén màn nhìn tân nương, lại bị bà mai cầm quạt xua đi.
Quản gia Dịch phu đốt pháo, trong tiếng vang ồn ào náo nhiệt, Dịch Chấp nhẹ nhàng đạp cửa kiệu, bà mai cõng tân nương trên lưng, trong miệng thầm thì những câu chúc phúc, bắt đầu vào phủ bái đường.
Kỷ Trăn thực sự hòa vào bầu không khí của hôn lễ, y không nhịn được muốn tiến lên trên để nhìn. Vốn đang định chen lên, Thẩm Nhạn Thanh nắm lấy tay y, Kỷ Trăn nghi hoặc quay đầu lại nhìn.
"Đi bên này."
Thẩm Nhạn Thanh nắm tay Kỷ Trăn di chuyển từ phía bên trái hành lang đi về phòng lớn, chỗ này ít người sẽ tiện di chuyển hơn.
Trong thanh âm cười nói rộn ràng, Kỷ Trăn chỉ nhìn chằm chằm vào hai bàn tay đang nắm lấy nhau, sau đó lại nhìn lên Thẩm Nhạn Thanh, trước mắt hiện về khung cảnh hôn lễ năm nào. Hôm nay, nụ cười vẫn luôn treo bên môi Dịch Chấp chưa ngơi nghỉ phút giây nào, mà năm đó, Thẩm Nhạn Thanh cũng dùng khuôn mặt tươi cười đối đãi với khách mời, chỉ keo kiệt không thèm nhìn lấy y đến một cái.
Yêu hay không yêu, bằng lòng hay ép buộc, chỉ cần nhìn sơ qua có thể phân biệt rõ ràng.
Sau khi đến phòng lớn, Kỷ Trăn rút tay mình ra khỏi tay Thẩm Nhạn Thanh. Vì muốn bản thân thôi nhớ đến những ký ức kia, y cũng vỗ tay theo đám đông, trong bụng ngầm chúc phúc cho đôi tân nương cùng tân lang.
Chúc cho người có tình trên thế gian này về chung một nhà, tạo nên bức tranh chẳng thể nào hoàn mỹ hơn.
Thẩm Nhạn Thanh chợt nhìn Kỷ Trăn cố tình tránh xa mình, đột nhiên cũng nhớ tới bốn năm về trước. Nói về hôn lễ ép buộc này, tuy rằng hắn thuận theo tình thế mà hành động, nhưng khi ấy quả thực vẫn có chút oán hận Kỷ Trăn từ đâu đến làm loạn kế hoạch của mình, bao nhiêu lời chúc mừng như gió thoảng bên tai, hắn chỉ trút từng chén vào bụng, sau đó bị mọi người vây quanh đi đến trước cửa phòng tân hôn.
Kỷ Trăn mặc một thân hỉ phục rườm rà ngồi trên giường nhỏ, bởi vì y là nam thê, cho nên không cần đội khăn voan lụa hồng, Thẩm Nhạn Thanh vừa đi vào liền nhìn thấy gương mặt thẹn thùng của đối phương. Ánh nến trong phòng thắp sáng rõ hơn sự ngại ngùng cùng ái mộ trong mắt Kỷ Trăn. Có lẽ là do quá căng thẳng, mười ngón tay đặt trên đùi y siết chặt, khi thấy người đến, gương mặt thoáng cũng bừng sáng.
Đôi mày thanh mảnh như lá liễu, gương mặt hồng hào tựa đào non.
Thế nhưng khi ấy Thẩm Nhạn Thanh chẳng bụng dạ đâu thưởng thức cảnh đẹp, chỉ lạnh lùng bỏ lại một câu "Tự lo lấy mình". sau đó tận mắt chứng kiến biểu hiện bại trận của Kỷ Trăn, mới bỏ người ở lại đó rời đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] HẠ TÂN TRIỀU - TAM ĐẠO
De TodoTên truyện: Hạ Tân Triều Tác giả: Tam Đạo Edit: Inkinee Thể loại: đam mỹ, cổ đại, cưới trước yêu sau, cung đình, thụ bức hôn công, máu chó, tu la tràng, HE. Nhân vật: Thẩm Nhạn Thanh x Kỷ Trăn. (Quân tử chiếm dục cực mạnh có bệnh điên công x chung t...