Hai năm sau khi được mở hệ thống sớm, không có gì thay đổi nhiều, một phần là do thời cơ mở nhiệm vụ chính tuyến còn chưa tới. Tuy nhiên, vẫn có một điểm khác biệt lớn đó là bên tai Usagi lúc nào cũng có một giọng nói rất gây khó chịu.
Phải, hắn chính là Hệ Thống. Tên này cùng Usagi chuyển sinh tới, có điều vì lý do gì đó hắn lại trở thành giọng nói hướng dẫn của một cái hệ thống mà cả hắn cũng không rõ nó tên gì.
Nhìn chung, hai người sống với nhau rất "hòa thuận". Hòa thuận ở đây là ít nhất một trận võ mồm hàng ngày, thường thì kết quả là Hệ Thống thua. Mỗi lần như vậy, hắn liền đem ra chiêu thức mạnh nhất đó là... im lặng giả chết. Lâu dần, Usagi cũng không quá để tâm, ít nhất thì cô cũng đã có một người đồng hương trong thế giới lạ lẫm này.
"Mẹ ơi! Con đi rừng tre chơi nhé!!"
"Về trước trời tối nhé con"
"Vâng ạ"
Nhận được sự đồng ý của mẹ, Usagi lại một lần nữa chạy ra rừng tre đầu làng chơi. Một thời gian trước, cô bắt đầu nảy ra ý tưởng ra ngoài ngắm cảnh. Có hai lý do cho điểu này:
Một là, Usagi chán ở nhà đọc sách rồi.
Hai là, nhỡ chạy nhảy quanh làng kích phát nhiệm vụ gì đó thì sao?
Hệ Thống cũng đồng tình, hắn ngược lại cũng rất tò mò. Những gì được viết trong sách và những gì diễn ra trong thực tế rất khác biệt, suy cho cùng sách vở cũng chỉ là lý thuyết. Usagi cũng sớm muốn ra ngoài, có điều ngoại trừ thỉnh thoảng được cha mẹ đưa đi chơi hội ra thì cô cũng không được ra ngoài nhiều do tuổi còn quá nhỏ. Cũng may là giờ Usagi đã lớn một chút, cuối cùng cũng được lang thang quanh làng như những đưa trẻ khác.
Quay trở lại vấn đề chính, sau một thời gian khám phá ngôi làng thì hai người thu được một số thông tin thú vị. Tiêu biểu có thể nói đến là tuổi thọ người phàm ở thế giới này phải gấp đôi đến ba lần so với người ở tiền kiếp, ngoài nhân tộc thì còn có các tộc khác như Á nhân hay Elf.
Ngoài những thông tin đó ra, họ không nhận được bất kỳ dấu hiệu nào về việc mở khóa nhiệm vụ hệ thống. Mãi đến vài ngày trước, Usagi phát hiện ra lũ trẻ trong làng hay vào rừng tre gần làng chơi. Hỏi qua mới biết nơi đó rất an toàn, thậm trí thi thoảng còn có những chứ thú vị để chơi. Dù lời nói của mấy đứa trẻ trâu cũng không quá đáng tin nhưng còn đỡ hơn là ở mãi trong làng.
Nói rồi làm, sau một cuộc nói truyện vất vả, Usagi đã thành công thuyết phục mẹ. Nhưng sau khi hai người đến đây khám phá, kết quả lại là...vẫn là không có gì, những thứ thú vị để chơi mà lũ trẻ nói thực tế cũng chỉ là vài con dế cỡ lớn chúng hay bắt về để đấu dế.
Thời gian cứ thế nhàm chán trôi qua, cho đến một ngày...
"Tao tưởng mày thích cuộc sống nhàn nhã vô lo vô nghĩ?"
"Tao nói nó không tệ, chứ không có nói là thích. Nếu tao đã có hệ thống thì tất nhiên sẽ muốn có một cuộc sống thú vị chút"
"..."
Usagi và Hệ Thống vẫn nói truyện phiếm với nhau như thường ngày, bỗng dưng, một âm thanh hiếm gặp vang lên:
"Tinh! Thời gian đã đến, nhiệm vụ Thuyền thuyết kích hoạt, mời ký chủ mở giao diện hệ thống hoặc tham khảo hệ thống hướng dẫn để biết thêm chi tiết"
Không chậm trễ, Usagi nhanh chóng mở giao diện hệ thống lên:
Tên hệ thống: Hệ thống Quý nhân Phù trợ Mạnh nhất
Người dùng: Saruragi Usagi
Tuổi: 6
Chủng tộc: Nhân loại
Sức mạnh: Không
Tri thức: không
*Để biết thêm thông tin chi tiết, mời liên lạc hệ thống hướng dẫn*
---
"Hệ thống Quý nhân Phù trợ Mạnh nhất?"
"Ừm, tao vừa nhận được một số thông tin. Hệ thống này cơ bản hướng người dùng trở thành một người trợ giúp đáng tin cậy cho các nhân vật chính trên con đường của họ. Có một số quy tắc mày phải chú ý: Một là không tiết lộ cho nhân vật chính những thông tin mà họ không nên biết, chỉ định hướng chứ không được can thiệp sâu vào quá trình phát triển của các nhân vật chính, ba là..."
"Khoan, mấy quy tắc đó để sau nói đi, "các nhân vật chính" là ý gì?"
"Thì là trên mặt chữ đó, thế giới này có nhiều nhân vật chính. Hiện tại mày có thể xem thông tin nhiệm vụ"
Nói xong, giao diện hệ thống chuyển đổi, hiện lên một danh sách nhiệm vụ, hiện tại trên đó chỉ có một cái:
Nhiệm vụ Truyền thuyết: Ma vương trở lại
Gợi ý: Ký chủ hãy điều tra âm thanh kỳ lạ tại rừng tre gần làng
Thời hạn: Ngày hôm nay
Phần thưởng nhiệm vụ: Thông tin về nhân vật chính
---
"Phần thưởng chỉ có vậy thôi sao?"
Usagi bất mãn hỏi, Hệ Thống lười biếng trả lời:
"Thông tin là một vũ khí rất quan trọng nếu mày biết sử dụng nó"
"Vậy sao?"
Một lúc sau, Usagi đã ở rừng tre, cô bắt đầu tìm kiếm nhưng sau nửa tiếng vẫn không thấy gì đáng chú ý. Đang suy nghĩ xem nên tìm ở chỗ nào tiếp thì...
"Oa...oa..."
Âm thanh trẻ con khóc vang vọng giữa cánh rừng, Usagi men theo hướng âm thanh phát ra, cuối cùng cô tìm thấy...một đứa bé sơ sinh. Nhưng kỳ lạ là đứa bé này lại có một cặp sừng nhỏ trên trán. Lúc này, âm thanh hệ thống vang lên:
"Tinh, cập nhật nhiệm vụ"
"Hệ Thống, mở bảng nhiệm vụ giúp tao"
"Rồi rồi, đợi chút"
Vài giây sau, bảng nhiệm vụ mở lên:
Nhiệm vụ Truyền thuyết: Ma vương trở lại
Mục tiêu: thuyết phục cha mẹ nhận nuôi ma vương chuyển thế
Thời hạn: Ngày hôm nay
Phần thưởng nhiệm vụ: Thông tin về nhân vật chính
---
Đọc xong, lời thoại không nên từ miệng của một bé gái 6 tuổi thốt ra:
"Vl, tên nhóc này thế mà là ma vương chuyển sinh á?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Chuyển sinh cùng nhau, bạn tôi biến thành hệ thống còn tôi biến thành...gái?
AdventureThể loại: chuyển sinh, hài hước, phiêu lưu Truyện kể về một "đôi bạn cùng tiến" cùng nhau tông vào xe tải và chuyển sinh. Một người thành gái, một người thành hệ thống, và họ một lần nữa cùng nhau tông vào xe... khụ, cùng nhau khám phá thế giới mới...