Chapter 15: Quá nhiều ???? cho một chương truyện

46 6 3
                                    

Đêm xuống, tại một khu lều trại nhỏ trong rừng, Lương Phong đang chilling uống café ở chỗ lửa trại, Hồ Liên thì đi ngủ sớm, còn Usagi thì đang trong lều của mình, phía trước cô là hai tên đệ tử Hoả Diễm Phái bất tỉnh.

Lúc trước, Lương Phong định xử chúng luôn, nhưng may là Usagi ngăn lại. Nhỏ này cũng không phải nảy sinh thương cảm mà là...cần có chuột bạch.

Trước đó do Lương Phong trầm cảm nên không để ý đến phần thưởng hệ thống. Mãi về sau, Usagi mới để ý là nhận được 200 xu hệ thống, vì thế mà mở hoá cửa hàng hệ thống. Bên trong có một số món hàng khá thú vị, có điều để có thể dùng trong thời điểm hiện tại chỉ có một món:

"Bùa thu phục?"

"Khi dán lên trán thì đối tượng sẽ được đặt lại toàn bộ các thuộc tính một cách ngẫu nhiên, trừ kinh nhiệm và trình độ chiến đấu. Chỉ có thể dùng lên đối tượng yếu đang trong trạng thái không thể chiến đấu"

"Thuộc tính là cái gì?"

"Là những thứ như ký ức hay ngoại hình ấy, tuy nhiên đối phương sẽ luôn coi mày là chủ" - Hệ Thống giải thích

"Đáng tiếc là điều kiện sử dụng quá hạn chế" - Usagi than thở

"Chịu thôi chứ sao giờ, tiền nào của đấy mà"

"Thôi kệ đi, dù sao vừa hay kiếm được hai đối tượng phù hợp. May mà lúc đó kịp cản Lương Phong lại"

Usagi nói xong, dùng toàn bộ 200 xu hệ thống để mua xuống hai cái bùa. Một thông báo hiện lên:

"Chúc mừng lần đầu mua hàng, cửa hàng hệ thống tặng kèm ký chủ "Sách thần chú cơ bản" để làm quà giao dịch lần đầu"

"Wa, thế mà còn có quà tặng kèm" - Usagi ngạc nhiên nói

"Chỉ là thần chú cơ bản thôi, mà ít nhất thì cũng đủ để phòng thân. Mày có muốn tự động học không?"

"Còn có cả tự động học nữa á? Sao đó giờ mày không cho tao dùng tới chức năng này?"

"Chỉ áp dụng với đồ của hệ thống thôi, bớt mơ đi"

"...Cứ để đó đi vậy, trước tiên làm chính sự"

Usagi dán bùa lên trán của hai tên kia, đọc khẩu pháp theo hướng dẫn. Ánh sáng phát ra bao bọc đối phương, bắt đầu quá trình biến đổi, Usagi bắt đầu ảo tưởng ra hình ảnh bản thân được bảo kê bởi hai soái ca to cao, tung hoành khắp phố.

Áo tưởng thật đẹp đẽ mà thực tế lại rất khốc liệt bởi vì hai người kia thế mà lại biến thành...hai nữ tử xinh đẹp.

Usagi: "????"

Hệ Thống: "????"

Tác giả: "????"

Zoro: "????"

Acheron: "????"

Lương Phong bên ngoài nghe tiếng động lạ, chạy vào xem có truyện gì thì...

"Phụt..."

Lương Phong: "????"

Theo sau đó là Hồ Liên đang dụi mắt mơ ngủ cũng: "????"

Lương Phong thấy bên cạnh Usagi giờ có thêm quyển sách thần chú kỳ lạ, bắt đầu overthinking các thứ, run rẩy nói:

"C...cái này là muội làm?"

"Đúng rồi, ca muốn thử không?" - Usagi ngây thơ nói

Lương Phong rùng mình, hai tay ôm lấy thân thể lùi lại mấy mét, sợ hãi nói:

"Muội...muội đừng có qua đây"

Usagi không hiểu Lương Phong đang nói gì, đứng dậy tiến đến hỏi thăm thì phía bên kia trực tiếp chạy ra ngoài. Usagi cũng lo lắng đuổi theo, nói:

"Lương Phong ca làm sao vậy? Đợi muội với!"

"Tránh xa ta ra, phù thủy đáng sợ..."

***

Sáng hôm sau...

"Mày có chắc là không phải do mày crack hỏng chỗ nào rồi không?"

"Chắc chắn"

"Vậy sao cái cơ chế ngẫu nhiên này nó lại hoạt động ảo thế?"

"Cái này...chắc là do cái hệ thống này có sở thích kỳ lạ đi"

Hệ Thống vừa dứt lời, một tia sét từ hư vô đánh thẳng vào đầu hắn. Usagi cũng là người hiểu truyện, không dám nói năng gì nữa.

"Biết thế tao không crack...ơ, sao giọng tao lại thành thế này rồi?"

Hệ Thống lại mở miệng nói, có điều hắn nhanh chóng nhận ra giọng của mình đã thay đổi, trở nên nữ tính như con gái.

"Pfff...haha mày mà cũng có ngày này, crack cho lắm vào"

"Tớ làm thế chẳng phải là vì cậu...ơ?"

Hệ thống lại lên tiếng, lần này giọng hắn còn nữ tính hơn, thậm trí còn đổi cả đại từ nhân xưng. Usagi không nhịn được cười lớn lên:

"Hahaha...cười chết tao mất...hahaha"

Bên ngoài, Lương Phong, lão hổ, Hô Liên, Tiểu Hoa và Tiểu Lan thì lại lần nữa: "????". Không biết làm sao Usagi lại một mình cười ha hả như điên.

Nhắc đến Tiểu Hoa và Tiểu Lan, hai người này chính là hai tên Hoả Diễm Phái hôm qua, sau khi tỉnh dậy, đúng như thiết lập, nhanh chóng nhận Usagi làm chủ. Có điều, đoàn giờ có thêm hai người, lại không đủ ngựa nên Usagi đành phải gọi lão hổ ra cưỡi. Được cái là cưỡi hổ nhìn ngầu hơn cưỡi ngựa không ít.

Về mặt Hệ Thống, hắn cũng thuộc dạng xui xẻo, hắn nghiên cứu suốt mấy năm nay, crack được gần hết cái hệ thống rồi thì lỡ tay động vào cơ chế giám sát đang ngủ say. Thế là giờ hắn sẽ tùy thời bị cái kia điều nhỉnh, lúc trước cũng không phải là do không mở được cơ chế mới cho Usagi mà là lúc đó đã sớm bị tước quyền điều kiển. May mắn là hắn đã nắm được hầu hết thông tin quan trọng rồi, không sớm thì muộn hắn sẽ tìm ra cách crack được full cái hệ thống này.

Nhóm người di chuyển thêm một ngày đường, đột nhiên, Hồ Liên nói:

"Chúng ta sắp đến nơi rồi..."

---

Nhắc nhẹ, chương này sẽ thật là "????" nếu như các đọc giả cùng spam "????" ở đoạn đó đấy. Nhắc nhẹ thôi :))

Chuyển sinh cùng nhau, bạn tôi biến thành hệ thống còn tôi biến thành...gái?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ