Tôi tên Sakuragi Kuro, vừa mới chào đời cách đây không lâu. Tôi được nhận nuôi bởi một gia đình nhân loại, cha tôi tên Takashi, mẹ tôi tên Misaki. Đúng rồi, tôi còn có một chị gái tên Usagi.
Truyện kể ra cũng rất dài, trước kia tôi từng là Ma Vương của Yêu Ma Tộc. Nghe thì cũng ngầu đấy nhưng mà...tôi lại bị ám sát. Đen cho tên sát thủ là tôi có năng lực niết bàn trùng sinh, sau khi chết linh hồn có thể trở về đại điện ở Yêu Ma Giới để một lần nữa trỗi dậy.
Có điều khi tôi tỉnh giấc, thay vì cung điện tráng lệ của mình thì trước mắt tôi lại là một khu rừng tre lạ hoắc. Ký ức thì mơ hồ, cơ thể thì suy yếu. Tôi cố gắng hét thật to, mong rằng ai đó sẽ cứu giúp mình. Hét mãi, hét mãi cho đến khi một cô bé loài người tìm thấy tôi. Cô ấy nhìn tôi một lát, sau đó...liền bế tôi chạy về nhà.
Đó chính là chị gái mới của tôi, tôi rất biết ơn chị ấy, có điều...chị ấy có thể ngừng nhìn tôi chằm chằm một cách kỳ lạ vậy không?
Hay là lộ tẩy rồi? Không đúng, không đúng, nếu mà lộ tẩy thì chắc chắn tôi đã bị đem đi Liên Minh Tiên Long thẩm vấn rồi. Nhưng nếu không phải vậy thì là tại sao chứ?
***
Kuro đoán không sai, hắn đã sớm lộ tẩy, nhưng mà đó không phải lý do khiến Usagi nhìn hắn chằm chằm cả ngày mà là...
"Tao đã nói rồi, không có gì sảy ra đâu" - Hệ thống mệt mỏi nói
"Mày nghĩ tao còn lựa chọn nào khác không? Giờ ngoài cậu em trai này ra thì tao còn có thể kiếm nhiệm vụ ở đâu khác?" - Usagi truyền âm nói
"Chúng ta có thể tiếp tục suy luận thông tin cho đến khi đủ điều kiện mở khóa nhiệm vụ Thần thoại mà"
"Cút!!!"
Đã vài tháng kể từ khi nhà Sakuragi nhận nuôi Kuro, nhưng hệ thống vẫn luôn thủy trung không phát động nhiệm vụ. Điều này khiến cho Usagi bực bội, thế là cô...giận cá chém em trai, cứ rảnh là chạy đến chỗ thằng em. Mục tiêu là chờ đến khi nhiệm vụ Truyền thuyết phát động, nhưng mà mãi vẫn không có dấu hiệu gì cả. Đang bực bội thì tiếng nói truyện của cha mẹ truyền tới:
"Anh à, gần đây có một vị cựu quan chức vừa từ thành Phi Long về đây mở lớp học, chúng ta có nên cho bé Usagi đến học không? Con bé cũng đến tuổi rồi, mấy quyển sách cũ ở nhà nó cũng sớm đem đọc hết"
"À, cái người tên Lý Thông gì đó hả? Nghe nói là anh ta bị cách chức nên mới phải về đây dạy học. Liệu có đáng tin không?"
Nghe được cái tên quen thuộc, Usagi ngừng chú ý đến Kuro, quay sang hỏi Hệ Thống:
"Này, mày có thấy cái tên này quen quen không?"
"Mày không nhớ ra à?"
"Tạm không nhớ ra, mày biết thì nói đi"
"Hai từ thôi "Thạch Sanh", mày có ấn tượng gì không"
Usagi cuối cùng cũng nhớ ra gì đó, nhanh nhảu đáp:
"Đúng rồi, là tên đểu cảng năm lần bảy lượt lừa Thạch Sanh"
Lúc này, âm thanh hệ thống vang lên:
"Tinh, mờ khóa nhiệm vụ Thế giới, mời ký chủ kiểm tra danh sách nhiệm vụ để biết thông tin chi tiết"
"Mau, mau cho tao mở bảng nhiệm vụ"
Hệ Thống cũng không đáp lại như mọi khi mà trực tiếp mở danh sách nhiệm vụ lên:
Nhiệm vụ Thế giới: Nỗi dằn vặt của Lý Thông
Gợi ý: Tham gia vào lớp học của Lý Thông, tìm hiểu tâm sự của anh ta
Thời hạn: Tạm không có
Phần thưởng: Thông tin về các nhân vật liên quan
---
"Lần này phần thưởng lại là thông tin của "các nhân vật liên quan" chứ không phải riêng nhân vật chính" - Hệ thống giải thích
"Vậy có nghĩa là sao?" - Usagi thắc mắc
"Là thêm manh mối cho nhiệm vụ Thần thoại đấy, có khi còn kích phát chuỗi nhiệm vụ Truyền thuyết của Thạch sanh nữa đấ..."
Hệ Thống còn chưa dứt lời, Usagi đã chạy như bay ra phòng khách, nơi cha mẹ cô đang nói truyện, phấn khích nói:
"Cha, mẹ, con muốn đi học!!!!"
***
Vài ngày sau, Usagi đeo trên vai một cái túi sách nhỏ, đầu đội nón lá, đứng trước cửa nhà. Cô đã sẵn sàng cho ngày đầu tiên đi học. Thằng nhóc Kuro vừa thấy Usagi khuất tầm nhìn thì liền thở phào nhẹ nhõm, cuối cùng thì hắn cũng tạm thời thoát khỏi bà chị kỳ lạ này.
Quay trở lại với Usagi, trên đường đi, cô vui vẻ tung tăng trên đường. Được một lúc, Hệ Thống không nhịn được nói:
"Sao tự dưng mày tăng động thế?"
"Tao cũng không biết, chỉ là tự dưng nhớ lại khoảng thời gian còn bé ở kiếp trước thôi"
"...Thôi, thôi, mày vui là được"
Hệ Thống cũng không nói thêm gì nữa, hắn cũng rất mong chờ được gặp mặt tên Lý Thông này, không biết gã đó so với tên Lý Thông trong truyện Thạch Sanh ở kiếp trước khác biệt thế nào.
Một lúc sau, Usagi đã xuất hiện ở căn nhà gỗ cũ nơi Lý Thông mở lớp. Nơi đây cũng khá rộng rãi, từ bàn ghế cho đến bảng phấn đều đầy đủ, duy chỉ có một điểm duy nhất không đúng đó nơi này thế mà lại...vắng tanh không một bóng người. Nếu không phải Hệ Thống xác nhận thì Usagi đã chắc chín phần là mình đến nhầm chỗ hoặc sai giờ.
Ngay lúc này, một giọng nói từ phía sau vang lên:
"Usagi phải không? Mau vào lớp đi, đến giờ học rồi"
Cô bé quay lại, phát hiện ra một người đàn ông gầy gò, ăn mặc giản dị, ánh mắt sắc bén đầy toan tính tuy nhiên lại thâm quầng vì thiếu ngủ.
"Nhưng mà thầy ơi, các bạn khác đâu ạ?" - Usagi thắc mắc
"Làm gì có bạn khác nào, hôm nay chỉ có thầy và trò thôi"
Lý Thông cười khổ một cái, nhanh một bước đi vào trước. Usagi cũng không biết phải nói gì hơn, lon ton chạy theo.
Và thế là bài học đầu tiên giữa một thầy một trò chính thức bắt đầu...
BẠN ĐANG ĐỌC
Chuyển sinh cùng nhau, bạn tôi biến thành hệ thống còn tôi biến thành...gái?
PertualanganThể loại: chuyển sinh, hài hước, phiêu lưu Truyện kể về một "đôi bạn cùng tiến" cùng nhau tông vào xe tải và chuyển sinh. Một người thành gái, một người thành hệ thống, và họ một lần nữa cùng nhau tông vào xe... khụ, cùng nhau khám phá thế giới mới...