Chương 28: Chap này có khá nhiều nội dung, không biết đặt tên gì :)

25 1 0
                                    

Lý Thông ngồi trên bàn sách, vận dụng ma tố để viết những dòng thơ lên cuộn giấy da.

Cốc! Cốc! Cốc!

Tiếng gõ cửa vang lên, Lý Thông biết chắc đấy không phải Usagi bởi bì nhỏ thường sẽ không kiêng nể gì cả đá cửa xông vào. Dù vậy, giống như có một thế thực vô hình nào đó thúc đẩy, hắn liền không suy nghĩ gì cả mở cửa ra.

Xuất hiện trước mắt là một gương mặt thân thuộc, có điều cũng là gương mặt Lý Thông không muốn thấy nhất. Hắn cúi mặt xuống, không biết phải nói gì. Đối phương đặt tay lên vai hắn nói:

"Ca, ngày mốt đệ cưới vợ, nhưng còn thiếu mất một vị phù rể, ca có hay không nguyện ý nhận lấy vinh dự này"

Nghe vậy, Lý Thông ngước đầu lên, thấy được vẻ mặt tươi cười của đối phương, không nhịn được cảm động, rơi nước mắt:

"...Sao ta có thể chối từ chứ"

Cuối hành lang, Hà Linh không nhịn được, oà khóc:

"Huhu, huynh đệ sau bao ngày chia ly, khi gặp lại thì người kia đã sắp kết hôn, đã thế còn bị mời đi làm phù rể, thật là bi kịch mà"

Mấy người còn lại nghe vậy, một loạt ngã ngửa, trong lòng đồng thanh:

"Con mắm này chắc chắn là hủ nữ!!!"

Lại nói tới nhóm Bunny và những nhân vật chính, họ dự định hôm nay sẽ tập hợp ở phòng trọ của Bliancia để bàn kế hoạch. Có điều mọi người vừa tập trung đầy đủ, chuẩn bị lên phòng thì thấy một màn này.

Qua phần giải thích ngắn gọn của Bunny, cả nhóm cũng hiểu đại khái sự việc.

Sau một hồi hóng truyện, Lương Phong ho khan, nói:

"Khụ, chúng ta nên đi lo việc của mình thôi, không làm phiền hai người họ nữa..."

...

Một lúc sau, tại phòng của Bliancia, mọi người ngồi thành vòng tròn, bắt đầu màn giới thiệu của bản thân:

"Bunny, bản sao của Usagi - chủ nhân Hệ thống Quý nhân Qhù trợ Mạnh nhất, có năng lực là trợ giúp các thiên mệnh chi tử trên hành trình của họ. Tạm thời tôi sẽ thay cô ấy giao tiếp với mọi người"

"Lương Phong, chủ nhân hệ thống Tối cường Tông chủ, giống như cái tên, ta phải điều hành một môn phái tới khi nó phát triển thành đỉnh phong tông môn. Một lần nữa, rất hân hạnh được làm quen với các vị"

"Nguyễn Đại, Thần bí Vương giả Hệ thống, có năng lực cho tôi sức mạnh và phần thưởng mỗi khi sử dụng thân phận thần bí để tương tác với người khác. Tôi cũng mới nhận ra là năng lực này không áp dụng lên những người có hệ thống khác"

"Hà Linh...thú thật thì tôi cũng không biết hệ thống của mình có công năng gì nữa. Chỉ biết là trước kia thân chủ cơ thể này rất bá đạo. Nhưng rồi cô ta quá tự cao nên bị cướp đoạt toàn bộ sức mạnh, yếu hơn cả phàm nhân. Đến cả thanh kiếm này cũng không còn công nhận cô ấy nữa"

"Sau đó thì sao?" - Bunny tò mò hỏi

"Cô ta tự tử, rồi tôi đến thay vào. Lúc đó, bảng nhiệm vụ hiện lên, nói rằng mục tiêu chính của tôi là đoạt lại sức mạnh và sự công nhận của thanh kiếm này"

"Vậy có nghĩa là lai lịch của thanh kiếm này không đơn giản" - Nguyễn Đại nói

"Ừm, tôi cũng nghĩ vậy, có điều khi nhận được ký ức của cơ thể này thì toàn bộ ký ức về thanh kiếm đều rất mơ hồ, đến cả tên kiếm là gì cũng không rõ. Tôi đoán là điều này cũng là do nó làm" - Hà Linh nói tiếp

Cuối cùng, mọi người cùng đổ dồn sự chú ý vào Bliancia, người đang ngại ngùng gãi gãi má:

"Haha, có thể không nói sao?"

"Không thể!!!" - Mọi người đồng thanh

"...Bliancia...Hệ...Hệ thống...Con sen Mạnh nhất"

"..."

"Xin lỗi, ta phải ra ngoài có chút truyện"

Lương Phong nói với vẻ mặt bình tĩnh, đứng dậy đi ra ngoài. Nguyễn Đại thì lộ liễu hơn:

"Pfff...tôi cũng phải...pfff...đi ra ngoài một chút...pfff..."

"Phụt...hahahahahaha..."

Bunny và Hà Linh thì không có lịch sự như vậy, trực tiếp lăn ra đất cười ha hả.

"Con sen Mạnh nhất...hahahaha"

Mọi người thì cứ cười, Bliancia thì cứ ôm mặt ngồi một chỗ, nếu có nắm lá ngón trong tay lúc này...ấy lộn kịch bản. Nếu có cái lỗ ở dưới đất lúc này, cô sẽ không ngần ngại mà cắm đầu vào, ở lỳ trong đó đến tối. Những ký ức về ngày cô nhận được hệ thống bắt đầu hiện về:

"Chúc mừng ký chủ đã mở khoá Hệ thống Con sen Mạnh nhất. Hãy nhận và nuôi các hoàng thượng của mình thành các chiến tướng nhé...hihi"

...

"Phụt...hahahaha"

Ở một bên khác, Usagi nhận được truyền tin cũng bỗng dưng lăn ra cười ha hả. Thường thì người ta sẽ tưởng đấy là dấu hiệu của người điên, nhưng đối với chị em Hoa Lan mà nói, đấy là quá bình thường.

"Chủ nhân, về truyện danh sách nhân viên của tổ chức"

"Haha, à ừm ta biết rồi"

Usagi cuối cùng cũng nén lại được tiếng cười, tập trung vào đống giấy tờ trước mặt.

Một số người có thể sẽ hỏi sao hôm nay Hệ Thống im thế. Đừng hỏi, hắn vẫn đang nằm một góc ôm bụng cười.

Trở lại với Usagi, cô hiện tại đang ở Hoa Lan Hội để xem danh sách nhân viên hiện có. Hệ Thống nói rằng có thể sẽ có nhân vật đặc biệt. Có điều lại đáng thất vọng, ngồi xem danh sách nửa ngày vẫn là không thấy phát động nhiệm vụ.

Chán nản, Usagi rời Hoa Lan Hội. Trên đường đi, cô mở cửa hàng hệ thống, sau một hồi đấu tranh tư tưởng, cuối cũng vẫn là quyết định nhấn làm mới cửa hàng. 1000 xu mới nhận từ nhiệm vụ của Lý Thông quả thật không bõ công sức bỏ ra, chỉ có thể trông chờ vào "thông tin về nhân vật liên quan". Tuy nhiên, trước hết vẫn là đi tiêu tiền cái đã.

Lướt qua một vòng cửa hàng, cô nhận thấy một món đồ rất thú vị:

Tu luyện dành cho thú thành tinh quyển 1: cực kỳ dễ học, chỉ cần là thú vật đã mở linh trí đều học được.

Giá: 400 xu

"Ồ, có lẽ mang cái này cho Ngũ Lâm Thú học cũng tốt" - Hệ Thống nói

"Ừm, dù sao thì cũng không thể để chúng đi diễn xiếc mãi được, nếu chúng mạnh lên thì có lẽ sau này cũng sẽ có chút chiến lực"

Usagi đồng tình với Hệ Thống, nhấn vào nút mua...

Chuyển sinh cùng nhau, bạn tôi biến thành hệ thống còn tôi biến thành...gái?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ