Yêu Ma Tộc, chủng tộc luôn đối địch với Liên Minh Tiên Long kể từ những ngày đầu thành lập. Hàng nghìn năm giao chiến, vô số sinh mệnh phải nằm xuống, tuy nhiên vẫn không cách nào phân thắng bại. Nếu Liên Minh có cự hợp lực của hàng trăm tộc quần khác nhau thì bên kia chiến tuyến, Yêu Ma Tộc lại có chiến lực mạnh mẽ áp đảo.
Cứ thế cho đến 500 năm trước, Yêu Ma Tộc xuất hiện một vị Ma Vương có sức mạnh khổng lồ cùng năng lực niết bàn trùng sinh của loài Phượng Hoàng. Cứ ngỡ phần thắng đã nằm trong tay Yêu Ma Tộc thì vị Ma Vương kia lại...chủ động đàm phán hòa bình.
Đáp lại lời kêu gọi đó, Dũng Giả mạnh nhất của Liên Minh đã đại diện cùng Ma Vương gặp mặt. Buồn thay, cuộc gặp mặt đó thay vào đấy lại trở thành đòn bẩy cho một cuộc chiến tranh toàn diện, bởi lẽ cả vị Dũng Giả đó cùng Ma Vương đều đã...chết. Thật vậy, ngay khi hai người gặp mặt, một vụ nổ ma thuật lớn đã lập tức lấy đi sinh mạng của họ.
Cuộc chiến tranh mới lại nổ ra, kết quả là phần lớn Yêu Ma Tộc đều bị phong ấn trong Yêu Ma Giới. Không chỉ kết thúc cuộc chiến mà còn ngăn linh hồn của vị Ma Vương kia trở về Yêu Ma Giới để tu dưỡng trùng sinh. Số Yêu Ma Tộc còn lại thì trốn thật kỹ để tránh khỏi sự truy sát. Liên Minh cũng đã tổn thất vô số sau cuộc chiến. Sau cùng, rốt cục ai là hung thủ đã làm cuộc chiến này nổ ra? Có người nói là Yêu Ma Tộc, người nói là do nội bộ Liên Minh có phản loạn, người lại nói là do kẻ thù ngoại quốc giở trò. Nhưng tất thảy đã không còn quan trọng nữa, bởi vì những sinh mạng đã ra đi đều sẽ vĩnh viễn không quay trở về...
***
"Em à, Usagi đâu?"
"Con bé lại chạy ra ngoài chơi rồi, nói là có truyện rất quan trọng cần phải làm"
Takashi vừa từ xưởng mộc về, lúc này trời đã đổ sắc vàng, hai vợ chồng đều rất lo lắng, con gái họ chưa bao giờ đi chơi về muộn như vậy cả. Đúng lúc họ đang chuẩn bị đi tìm con gái, một bóng dáng quen thuộc xuất hiện trước cửa nhà. Đó chính là Usagi, cô bé trông có vẻ rất mệt mỏi, tay bế một đứa bé sơ sinh, vừa thở hổn hển vừa nói:
"Cha...mẹ...con tìm thấy đứa bé đáng thương này bị bỏ lại trong rừng tre, chúng ta có thể nhận nuôi em ấy được không ạ?"
"Con về là tốt rồi, truyện nhận nuôi để...cái gì cơ?"
Takashi vừa mới thở phào nhẹ nhõm vì thấy con gái về nhà thì lại thấy có gì đó không đúng. Misaki thì đã sớm để ý, cúi xuống nhẹ nhàng nói:
"Có thật là con tìm thấy em ấy trong rừng tre không?"
"Ừm, ừm, lúc đấy em ấy khóc to~ lắm, mà lại không có ai khác ở đó nên con phải mang em ấy về"
"Usagi ngoan lắm, biết quan tâm đến người khác rồi"
Người mẹ trẻ xoa đầu con mình một cái rồi quay sáng chồng nói:
"Anh! chúng ta nên làm gì đây"
Nghe tiếng vợ gọi, Takashi mới vội vàng định thần lại, lắp bắp nói:
"Truyện này...Usagi à..."
"Không được sao?"
Lúc này, ánh mắt long lanh cùng biểu cảm đáng thương của Usagi đập vào mắt bố mình. Takashi vừa mới định nói cái gì...đều toàn cho đi quên hết, nói:
"Được, được, con là nhất, con số hai không ai số một, cha đi nghỉ đây"
Misaki có vẻ hài lòng, lại quay về phía con gái nói:
"Vậy là được rồi đó"
"Thật sao?"
"Ừm, để mẹ bế em cho đỡ mỏi tay nào"
"Tuyệt quá, có em trai rồi"
Sau khi để mẹ bế em, Usagi nhảy tưng tửng vào phòng. Lúc này, Hệ Thống mới hiện lên, nói:
"Thế mà mày thật sự dùng chiêu đó. Tôn nghiêm của mày đâu? Liêm sỉ của mày đâu?"
"Tôn nghiêm ăn được hông? Liêm sỉ uống được hông?"
"..."
Hệ thống không phải bác được, thường thì lúc này hắn sẽ giả chết nhưng mà lần này thì khác:
"Vậy bé Usagi định diễn tiếp đến khi nào đây?"
"Oji-san nói gì vậy, bé hỏng hiểu gì hết lun á"
"Rồi rồi, bé diễn tiếp đi, để "Oji-san" ghi hình lại, bắn lên internet cho các bạn đọc giả xem"
Lúc này, usagi mới lộ nguyên hình, thân thiện nói:
"Ấy ấy, bạn mình à, tớ sợ rồi, làm ơn cất cái máy quay đi và cho tớ xem phần thưởng nhiệm vụ nào"
Hệ thống: (¬_¬")
Lúc này, bảng thông tin hệ thống hiện lên:
Nhiệm vụ Tuyền thuyết: Ma vương trở lại
Trạng thái: đã hoàn thành chương 1, phần thưởng đã được chuyển thẳng vào trí nhớ của ký chủ và hệ thống hướng dẫn.
*Còn tiếp*
---
Usagi tập trung vào ký ức vừa nhận được, thông tin về nhân vật chính hiện lên: Ma Vương của Yêu Ma Tộc, sau khi bị ám sát một cách bất ngờ 500 năm trước, đã sử dụng năng lực của mình để tiến hành trung sinh. Tuy nhiên, do bị cách ly khỏi Yêu Ma Giới nên quá trình trùng sinh bị kéo dài khiến đại bộ phận ký ức và sức mạnh bị bảo mòn. Cách duy nhất để khôi phục là trở lại Yêu Ma Giới"
"Hmmm, vụ ám sát này không đơn giản" - Hệ thống nói
"Đồng ý, tao cũng từng thấy giai thoại về sự kiện này có phần kỳ lạ. Nếu như cả hai bên bị tổn thất thì cũng không thể ngay lập tức sảy ra xung đột được, ít nhất cũng phải điều tra trước đã, trừ khi..."
"Có kẻ giật dây đằng sau. Tao đoán Ma Vương biết gì đó về kẻ này, nếu không hắn sẽ không vội vã thúc đẩy chiến tranh để Liên Minh phong ấn Yêu Ma Giới như vậy, một kẻ thông minh sẽ không để lại sạn trong kế hoạch của mình đâu"
"Cũng có thể thủ pháp phong ấn cũng là do kẻ này cung cấp cho Liên Minh, nếu không Yêu Ma Giới đã sớm bị phong ấn rồi...Ahhhh, tạm thời kệ mẹ nó đi, tao đi tắm. Cấm nhìn trộm đấy"
"Biết rồi, nhanh xéo đi"
Lúc này, Hệ Thống để ý tới một thông báo mới trên màn hình:
Chúc mừng ký chủ tự mình điều tra thành công thông tin quan trọng, tiến độ mở khóa nhiệm vụ Thần Thoại: 10%
---
"Ồ!!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Chuyển sinh cùng nhau, bạn tôi biến thành hệ thống còn tôi biến thành...gái?
AdventureThể loại: chuyển sinh, hài hước, phiêu lưu Truyện kể về một "đôi bạn cùng tiến" cùng nhau tông vào xe tải và chuyển sinh. Một người thành gái, một người thành hệ thống, và họ một lần nữa cùng nhau tông vào xe... khụ, cùng nhau khám phá thế giới mới...