Kỳ thi Hội kết thúc không bao lâu, toàn thành Phi Long lại được một phen náo nhiệt khi nghe tin Ngọc Linh công chúa - con gái thành chủ chuẩn bị tổ chức hôn lễ. Toàn thành nhuộm trong sắc đỏ, đa số các thế lực vốn đến vì tuyển nhân tài cũng được mời ở lại. Một số có quan hệ gần gũi được thông báo trước nên đã sớm mang theo lễ vật chúc mừng, một số thì vội vội vàng vàng liên lạc về nhà gọi người mang sính lễ tới. Nhìn trung vẫn là rất náo nhiệt, có điều lần này bầu không khí lại vui vẻ thoải mái hơn, khác với kiểu căng thẳng đấu đá trong kỳ thi Hội.
Về phần đương sự, Thạch Sanh mời Lý Thông tới làm phù rể cho mình, cũng không có ai bàn tán gì, bởi lẽ hắn đã dạy ra Trạng Nguyên trẻ nhất lịch sử, cái tin xấu trước đây cũng sớm bị đem cho thành tin đồn nhảm. Còn về công chúa Ngọc Linh, nàng chọn chị họ mình là La Bình Sơn Tinh làm phù dâu. Đến đây cung cấp một chút thông tin, Mỵ Nương Ngọc Hoa - vợ của Tản Viên Sơn Thánh cũng là chị gái ruột của Ngọc Nương thành chủ.
Đây là sự kiện điển hình hay diễn ra vào cuối câu truyện mà các cụ hay kể, nam chính và nữ chính hạnh phúc bên nhau, tất cả mọi người đều vui vẻ mãi mãi về sau, hết truyện...
Đúng, đây là sự kiện rất vui vẻ và tích cực, đến nỗi tôi không nghĩ ra được cái gì để nói nhiều hơn về nó. Có điều, hạnh phúc mãi mãi về sau? Hết truyện? Xin lỗi các cụ, truyện của thế kỷ XXI không hoạt động như thế.
***
Lễ cưới dài ba ngày kết thúc cũng là lúc thành chủ phải đau đầu, bởi vì khi quay trở về phòng riêng, Ngọc Nương đã nhận được một lá thư nặc danh với nội cung chỉ vỏn vẹn một câu:
"Đại nạn sắp đến, mong Ngọc thành chủ sớm hành động - Ẩn Minh Chân Nhân"
Ngọc Nương khi đó dĩ nhiên không tin, toan gọi đội tình báo tới để điều tra về người này, tuy nhiên đúng lúc, thủ lĩnh đội trinh sát khẩn trương đến đưa tin:
"Thành chủ, toàn bộ đội tình báo hướng đông đều đã mất liên lạc"
"Toàn bộ?"
"Vâng, tuần trước vì không còn nhận được tin tức nên thần đã cử một đội đi điều tra, cũng căn dặn cẩn thận là trở về ngay khi thấy không ổn, kết quả vẫn là tới giờ cũng không có tin tức gì"
Nhận được tin dữ, Ngọc thành chủ không kiềm nổi kích động, tay nắm chặt lấy bức thư nặc danh, ra lệnh:
"Mau chóng liên lạc với tất cả đồng minh hiện có trong thành, đêm nay họp khẩn"
Ở ngoài cửa sổ, bóng dáng một con chuột chạy qua...
...
Đêm khuya, tại một căn phòng lớn trong phủ thành chủ, một đám người tụ tập quanh một cái bàn lớn, bao gồm: Thành chủ thành Phi Long - Ngọc Nương; Sơn Tinh - La Bình; Thiếu cung chủ Thủy Tinh Cung - Thanh Ngư Công chúa; Liễu Hạnh công chúa của Thiên Đảo; Long Ngạo của Long tộc; Tông chủ Thánh Hoa Tông cũng là thủ lĩnh Bách tông Liên minh; Giáo sư Thế Bình của Học Viện.
Sau khi nghe Ngọc Nương kể truyện, Giáo sư Thế Bình vuốt vuốt râu nói:
"Ẩn Minh Chân Nhân này không đơn giản, trước đây từng có một học trò kể với lão về hắn. Đó là một người không rõ nhân dạng từng giúp đỡ ngôi làng của học trò đó giải quyết cuộc xâm lược của Tàn dư Ngư tinh"
"Điều này ta có thể xác nhận, trước đây một nhóm lính phụ trách an ninh ven biển của Thủy Tinh Cung cũng đã báo cáo về một sự việc tương tự như những gì Thế lão sư nói" - Thanh Ngư công chúa gật đầu nói
"Xem ra người này cũng rất có uy tín, cộng thêm sự biến mất của đội trinh sát thành Phi Long, chúng ta có có cơ sở để tin vào đại nạn sắp tới" - Tông chủ Thánh Hoa Tông nói
"Không có ý làm các vị đau đầu nhưng mà phía tộc trưởng nhà ta trước khi khởi hành cũng đã cảnh báo ta về điềm gở của chuyến này, tuy nhiên đến cả ông ấy cũng không nhìn ra điềm gở đó cụ thể là gì"
Đó là chia sẻ của Long Ngạo, mọi người nghe xong thì một mực im lặng, Long tộc nổi tiếng là thần thông quảng đại, vị lão tộc trưởng kia còn thạo thuật tiên tri. Nêu đến cả ông ấy cũng không nhìn ra thảm họa này là gì thì chỉ có thể là thảm họa cấp độ thần thánh.
"D...dì Nương, giờ chúng ta cho dân chúng di tản còn kịp chứ?"
La Bình lên tiếng, phá hủy bầu không khí im lặng. Ngọc Nương cũng chỉ lắc đầu thở dài:
"Haizz, tình hình hiện tại liên lạc gọi hỗ trợ được đã là tốt lắm rồi. Rất có thể chúng ta đã sớm bị bao vây, chỉ có thể ở lại cố thủ"
"Trước hết mọi người nên bình tĩnh lại đã, trong thành vẫn còn vô số thế lực lớn nhỏ, kể cả nếu Ma Thần đánh đến cũng không phải là không thể phản kháng" - Tông chủ Thánh Hoa Tông trấn an
"Ngài nói đúng, nếu chúng ta sợ hãi thì cũng không thể làm gì được. Truyền lệnh của ta, toàn thành vào trạng thái cảnh giác, chuẩn bị nghênh chiến bất cứ lúc nào"
"Rõ!!!"
Quân lính nhận lệnh, di chuyển ra ngoài, trong khi mọi người cũng nhanh chóng giải tán, về báo cho những thế lực từ dưới trướng cho đến không liên quan về sự việc sắp tới, trong khi phủ thành chủ tiến hành chuẩn bị nơi lánh nạn cho dân chúng.
...
Chuột đã nghe hết sự việc và nhanh chóng về báo lại cho mọi người. Cũng may là trước đây Nguyễn Đại đã từng lấy danh Ẩn Minh Chân Nhân để đi giúp đỡ dạo kiếm điểm kinh nhiệm nên có chút danh tiếng. Kế hoạch của nhóm nhân vật chính bước đầu thành công.
Đếm ngược: 3 ngày...
BẠN ĐANG ĐỌC
Chuyển sinh cùng nhau, bạn tôi biến thành hệ thống còn tôi biến thành...gái?
AdventureThể loại: chuyển sinh, hài hước, phiêu lưu Truyện kể về một "đôi bạn cùng tiến" cùng nhau tông vào xe tải và chuyển sinh. Một người thành gái, một người thành hệ thống, và họ một lần nữa cùng nhau tông vào xe... khụ, cùng nhau khám phá thế giới mới...