Usagi đứng trước cửa làng, phía sau cô là Lý Thông đang bàn bạc đi nhờ với một thương nhân lữ hành còn phía trước là cha và mẹ đang bế Kuro trên tay. Sau vài phút nói lời tạm biệt, Usagi được Lý Thông đỡ lên xe trở hàng, sẵn sàng lên đường đến thành Phượng Vĩ.
Đây là lần đầu tiên nhân vật chính rời khỏi khu vực khởi đầu, cô bé 7 tuổi nhìn về phía rừng tre đầu làng cứ xa dần, xa dần. Usagi đã sớm thật sự coi mình là người của thế giới này, là con gái nhà Sakuragi, một phần của làng Lam Kinh. Giờ đây khi xa cách, trong lòng bỗng nổi lên một nỗi buồn khó tả.
"Mới thế đã nhớ nhà rồi sao?" - Hệ Thống hỏi
"..."
Usagi không đáp lại, chỉ ngồi trầm ngâm nhìn trời nhìn đất...
***
Vài ngày sau, một chiếc xe ngựa chậm rãi tiến gần một tòa thành lớn, phụ cận là những cánh đồng lúa bát ngát. Hai thầy trò Lý Thông và Usagi sau đó xuống xe, xuất trình giấy tờ với viên sĩ quan gác cổng rồi vào thành.
Do kỳ thi Hương được diễn ra trước một năm so với kỳ thi Hội ở đại thành Phi Long nên các thành trì cấp tỉnh có thể linh hoạt thời gian tổ chức kỳ thi Hương miễn là không quá sát với kỳ thi Hội. Với thành Phượng Vĩ, đúng như cái tên của nó, kỳ thi Hương được tổ chức vào đầu hè, thời điểm Phượng vĩ nở rộ đỏ rực những con phố đông đúc.
Lý Thông và Usagi sau khi loay hoay một lúc, cũng đã tìm được một nhà trọ có giá thành hợp lý để nghỉ lại một thời gian. Kỳ thi còn cách khoảng một tuần nữa cho nên thường thì các sĩ tử sẽ cắm đầu ôn bài ngay khi có thời gian. Nhưng mà vì bật hack nên Usagi đã quyết định đi chơi, Lý Thông sao lại không để ý chứ? Tất nhiên là hắn để ý, có điều...hắn hỏi cái gì cô học trò đều trả lời được cái đấy, không sai một chữ. Đến mức độ Lý Thông bắt đầu sinh tâm hoài nghi nhân sinh, hắn tự tin là một người đọc sách chăm chỉ, thế nhưng đem so với cô học trò 7 tuổi thì bản thân năm ấy đúng là rác rưởi cũng không bằng. Hệ Thống thấy hắn rất đáng thương, nhưng cũng chỉ có thể bất lực nói với Usagi:
"Tao nói mày là yêu tinh đội lốt bé gái có sai chỗ nào đâu"
"Là thầy ý hỏi bé mà, bé biết thì trả lời thôi hihi"
"Phi, mày giỏi liền không nhờ tao giúp a" - Hệ Thống không chịu được nhổ nước bọt, quát:
"Mày tin tao vả vỡ mồm mày không?"
"Tới tới, chúng ta đồng quy vu tận"
"Mày..."
May mà hai người đã sớm quen chửi nhau qua truyền âm, bằng không chắc chắn sáng hôm sau tin bé gái 7 tuổi bị đưa vào trại tâm thần sẽ lên trang nhất.
Căn bản hệ thống cũng không muốn giúp Usagi qua mặt Lý Thông, nhưng hắn cảm thấy ra ngoài đi dạo sẽ có khả năng cao kích hoạt nhiệm vụ hơn là nằm ườn ra trong nhà trọ.
Dù mãi không thấy có nhiệm vụ phát động nhưng việc đi dạo trong một tòa thành giúp họ nhìn rõ hơn sự khác biệt giữa thế giới này với một thế giới cổ trang kinh điển.
Trên con phố đông người là vô số các loại mặt hàng được chế từ các loại tài nguyên khác nhau như ma thuật, tiên thuật, cơ khí, thậm trí còn có những sản phẩm có sự kết hợp giữa công nghệ và ma thuật, tiên thuật và ma thuật, vân vân và mây mây.
Có vật phẩm thì không thể thiếu con người, trên đường phố thỉnh thoảng thấy vài tên tu sĩ của môn phái nào đó tranh cãi với một nhóm phù thủy, một tên kiếm khách gạ solo một pháp sư á nhân, một tên trận pháp sư cược với một thợ cơ khí xem người máy trận pháp của hắn mạnh hơn hay người máy cơ khí của tên kia mạnh hơn, còn có...cô Hồ Ly Tinh ba đuôi bị một tên đệ tử tông môn trang phục đắt tiền xích cổ lôi đi?
Khoan đã, không đúng, chẳng phải chế độ nô lệ đã sớm bị Liên Minh bài trừ rồi sao? Thậm trí tên này còn hành sự giữa thanh thiên bạch nhật nữa. Kể cả hắn có là con ông cháu cha thì cũng không thể làm thế được.
Usagi đang suy nghĩ thì Hệ Thống lên tiếng:
"Những gì mày đang thấy đã được dùng thủ thuật vô cùng cao cấp để che mắt người khác, mọi người sẽ không thể phát hiện ra cô gái hồ ly kia đâu"
"Vậy sao tao lại có thể?"
"Mày nên để ý bảng thông báo nhiệm vụ đi"
Usagi nhanh chóng mở bảng nhiệm vụ lên, sau đó nhanh chóng trưng ra vẻ mặt không thể tin nổi:
Nhiệm vụ Truyền thuyết: Ma Vương trở lại
Gợi ý: Giải cứu cô gái hồ ly của Yêu Ma Tộc, lắng nghe tâm sự của cô ấy sẽ nhận được hướng dẫn tiếp theo của nhiệm vụ
Phần thưởng: cơ chế mới (Thấu thị vạn vật), 1000 xu hệ thống
Chú ý: Vì hoàn thành nhiệm vụ sẽ nhận được cơ chế hệ thống mới nên ký chủ có thể sử dụng cơ chế mới một cách miễn phí trong phạm vi nhiệm vụ này. Nếu nhiệm vụ thất bại sẽ vĩnh viễn khóa cơ chế tương ứng hoặc phải bỏ rất nhiều xu hệ thống để mở khóa.
---
"Náo nửa ngày, cuối cùng nhiệm vụ tiếp theo lại không nằm trên người thằng em tao mà là trên tộc nhân của hắn à?"
"Tạm gác truyện đó qua một bên, trước tiên nghĩ cách cứu người"
"Mày thấy...tao cứu nổi không?"
"Đấy là vấn đề của mày, tao chỉ là hướng dẫn viên thôi :))"
Nhìn thấy gương mặt đỏ tức giận của Usagi, Hệ thống có chút hả hê, hiếm lắm hắn mới có cơ hội chọc tức đối phương.
Có điều, hắn cũng liền nghiệm túc lại, nói:
"Thôi không đùa nữa, tao nghĩ ra cách rồi. Chúng ta sẽ..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Chuyển sinh cùng nhau, bạn tôi biến thành hệ thống còn tôi biến thành...gái?
AdventureThể loại: chuyển sinh, hài hước, phiêu lưu Truyện kể về một "đôi bạn cùng tiến" cùng nhau tông vào xe tải và chuyển sinh. Một người thành gái, một người thành hệ thống, và họ một lần nữa cùng nhau tông vào xe... khụ, cùng nhau khám phá thế giới mới...