Chương 26: Mây đen phương xa, ngày một gần kề

19 2 0
                                    

Một tháng sau khi Usagi di chuyển đến thành Phi Long, nơi này đã nhộn nhịp giờ lại nhộn nhịp hơn. Sở dĩ là vì các thế lực muốn lôi kéo nhân tài trong kỳ thi Hội sắp tới, dù sao thì toàn là những thiên tài đạt xếp hạng cao trong kỳ thi Hương.

Nói về các kỳ thi, không chỉ có riêng thi văn mà còn có cả kỳ thi võ được tổ chức song song. Nhà ai thiếu thi sĩ thì lôi kéo thi sĩ, nhà ai thiếu chiến tướng thì lôi kéo chiến tướng. Nói trắng ra, kể cả những người kém nhất của kỳ thi này cũng đã là nhân tài trong nhân tài rồi. Thiên tài thì lúc nào cũng thiếu nên từ các ông lớn như Học Viện, Sơn Tinh Điện, Thủy Tinh Cung hay các tông môn lẫn gia tộc lớn nhỏ đều sẽ cử đại diện tới, thậm trí các tổ chức nhỏ như các nhóm lính đánh thuê hay các đội thuyền cũng góp mặt.

Vì thế mà giá trọ càng ngày càng cao, hàng quán thì chém giá ngày một đắt. May cho Usagi là cô thuộc danh sách thi Hội nên hai thầy trò cũng nhận được một căn phòng khá thoải mái ở nhà trọ dành cho thí sinh với giá rẻ. Đủ thoải mái để cho cả Bunny vào ở ké, có điều Ngũ Lâm Thú, chị em Hoa Lan và Hồ Hồng thì không có ưu đãi đấy.

Báo, Trâu và Chó phải ngủ ở chuồng thú; còn lại ba cô gái, Khỉ và Chuột thì phải chia sẻ một căn phòng trọ 5m vuông.

Cũng may là đội này ngoài tấu hài ra thì cũng khá được việc. Sau một tháng làm việc, Chuột đã dò được vị trí của Thạch Sanh. Anh ta hiện đang ở trong phủ thành chủ nên rất khó tiếp cận, tuy nhiên nghe nói là sau kỳ thi Hội sẽ tổ chức hôn lễ với con gái thành chủ.

Thu Hoa và Thu Lan với sự trợ giúp của Hồ Hồng đã lập ra một tổ chức ngầm gọi là Hoa Lan Hội, tuy chỉ tuyển được mấy tên trộm cắp vặt nhưng cũng không đến nỗi tệ cho một tháng làm việc.

Các thành viên còn lại thì...đi diễn xiếc dạo kiếm tiền.

Cấp dưới làm việc chăm chỉ là vậy, trong khi đó bà chủ thì...Haizz...

"Ba bốn năm, báo!" - Usagi tự tin nói

"Ồ mạnh quá nhưng mà...bảy tám chín, tui thắng rồi"

Bunny tiết lộ ba lá bài cuối, khoanh tay ưỡn ngực, mũi hướng lên trời, đến nỗi xém để rớt mũ. Hệ Thống thì đã sớm cạn lời, biết thế hắn ngay từ đầu đã không đề xuất hai nhỏ này chơi game gì đó để phân thắng thua.

Ban đầu Usagi và Bunny tranh luận kịch liệt xem nên dùng xu hệ thống để mua trang bị cho ai. Dù sao thì gần đây họ tiêu sài cũng hơi...rất phí phạm, số tiền ít ỏi còn lại chỉ đủ để mua một món.

Hệ Thống nhìn họ cãi nhau một lúc, nói đại một câu:

"Sao chúng mày không chơi gì đó để phân thắng thua đi"

Vừa hay Usagi nhìn thấy vật phẩm:

Bộ bài biến đổi đa dụng: có thể biến thành bất cứ loại bài nào tùy theo ý muốn của người chơi. Giá: 100 xu hệ thống

Thế là thành ra Usagi và Bunny ngồi solo với nhau đủ thể loại đánh bài mà chúng nó biết chơi.

Đến mức, Hệ Thống mới không nhịn được gầm thét lên:

"Chúng mày còn tâm tư chơi cái gì? Tuần sau thi rồi, tháng sau tàn dư Ngư Tinh đánh đến nơi rồi, còn chơi bời gì nữa"

"Yên tâm, thi có mày gánh, Ngư Tinh có trời gánh. Trời gánh không được thì bọn tao làm sao gánh, chia bài đi"

"..."

Hệ Thống không phản bác được. Nhưng thú thực hắn cũng mong có ai đó có thể gánh họ qua kèo này. Bởi vì nhiệm vụ sắp tới không còn là truyền thuyết hay sử thi nữa, mà là nhiệm vụ Ma Thần, độ khó chỉ dưới Thần Thoại.

***

Người lính chạy đi với tốc độ nhanh nhất mà mình có thể đạt tới. Anh ta chạy rất nhanh, mồi hôi nhễ nhại, thương thế trên người bắt đầu trở nặng. Tuh nhiên anh không thể dừng lại, bởi vì nếu anh dừng lại thì...

Phập!!!

Cây thương còn bay nhanh hơn anh ta, xuyên qua trái tim, người lính ngã xuống, tắt thở.

Từ phía sau, một tên cao to đầu cá mập đi tới, rút cây thương khỏi cái xác, cười cợt nói:

"Xin lỗi con người nhỏ bé, nếu ta thả ngươi về báo tin thì kế hoạch vĩ đại của chúng ta sẽ đổ bể, mong ngươi thông cảm"

Hắn giữ nguyên nụ cười với hàm răng nhọn hoắt, nhìn về phía toà thành lớn xa ngàn dặm. Hắn quay lại phía sau:

"Các anh em, hành quân lặng lẽ, nếu phát hiện ra có kẻ theo dõi thì lập tức giết, không được để bất cứ ai phát hiện ra hành tung của chúng ta"

"Rõ!!!" - Đàn thủy quái đồng thanh

Tầm nhìn phóng ra xa, hàng trăm đội bộ binh thủy quái đang hành quân, chúng lẩn khuất trong những cánh rừng, mỗi đội lại có hàng nghìn con quỷ quái kích cỡ khác nhau.

***

Trủy Tinh Cung.

"Cung chủ, hoạt động của lũ thủy quái gần đây rất kỳ lạ"

Thủy Tinh quay người, hỏi:

"Kỳ lạ chỗ nào?"

"Dạ thưa, đội tuần tra cho hay, dù ở thời kỳ yên ổn nhất vẫn phát hiện ra sự hoạt động của lũ thủy quái, tuy nhiên một tháng gần đây lại gần như không có gì cả, như thể...chúng biến mất vậy"

Thủy Tinh suy nghĩ một chút, nhớ ra gì đó, lập tức ra lệnh:

"Lập tức cử toàn bộ quân đội, điều tra rõ ràng. Sẵn sàng gửi tin cấp tốc tới Liên Minh bất kỳ lúc nào"

Thủy Tinh bước nhanh ra cửa định đi đâu đó, người lính báo cáo lập tức cản lại, nói:

"Đại nhân, ngài không nên rời phủ, thương thế của ngài vẫn chưa lành"

"Ngươi đừng cản ta, con gái ta giờ không an toàn, ta phải...khụ"

Thủy Tinh quỵ xuống, thương thế của ông lại trở nặng, anh lính lo lắng nói:

"Không được, ngài cần phải ở lại dưỡng thương, nếu độc tố không được kiềm chế, đừng nói đến bảo vệ công chúa, đến cả việc ngài có đến được đó an toàn cũng là việc khó"

"...Thôi được rồi, đỡ ta đến thư phòng, gọi bác sĩ đến đó gặp ta"

...

Thủy Tinh ngồi tại thưa phòng, lôi từ trong tủ ra một phiến đá cũ đã sớm bám bụi, ông nhìn nó một hồi. Đến cuối cùng, vẫn là quyết định đọc khẩu pháp...

Chuyển sinh cùng nhau, bạn tôi biến thành hệ thống còn tôi biến thành...gái?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ