Chapter 12: Usagi bị tố gian lận(mà hình như đúng thế thật)

50 8 1
                                    

Thời gian rất nhanh trôi qua, cuối cùng ngày thi Hương cũng đã đến.

Kể đến phần này thì có phần nhàm chán bởi vì...con nhỏ Usagi bật hack out trình tất cả các đối thủ. Đừng hỏi tại sao nhỏ qua được vòng viết luận và làm thơ, nhìn lấy Hệ Thống. Hắn tiền kiếp dù sao cũng là chuyên văn chuyên sử, đạo vài tác phẩm tâm đắc của các cụ liền vô địch.

Đến khi công bố kết quả chấm thi, ai nấy đều bất ngờ trước cái tên Skuragi Usagi 7 tuổi ở danh mục thủ khoa.

Thuận lợi là vậy, nhưng đến ngày trao thưởng thì lại sảy ra truyện. Tên chủ trì đứng trước khán đài, giõng dạc tuyên bố:

"Thí sinh Usagi, học trò của Lý Thông bị phát hiện gian lận, hủy bỏ tư cách thủ khoa"

Nghe xong, phía dưới mọi người bắt đầu bàn tán xôn xao:

"Bảo sao nhỏ tuổi vậy mà lại đạt điểm tối đa..."

"Còn là học trò của Lý Thông..."

"A đúng, nghe đồn là tên cặn bã bị cách chức ở thành Phi Long..."

"Đúng là thầy nào trò đấy..."

Usagi vốn không quá để tâm truyện bị tố gian lận, dù sao mục đích chính cũng chỉ là đưa Lý Thông đến thành Phi Long gặp huynh đệ. Tuy nhiên kẻ kia hết lần này đến lần khác lại đề cập đến việc cô là học trò của Lý Thông.

"Xem ra có người không nhịn nổi muốn ra tay rồi. Này cũng quá lộ liễu rồi đấy" - Hệ Thống cảm thán nói.

"Lộ thì lộ, chúng cũng chẳng quan tâm lắm đâu, dù sao đối với chúng, chỉ có thầy Lý mới có khả năng biết đến điều này. Haizz..." - Usagi thở dài.

"Rồi giờ thực hiện kế hoạch B chứ?"

"Ờ"

Nói xong, Usagi mở kênh chat lên:

Usagi: Lương Phong ca, đã chuẩn bị tốt chưa?

Lương Phong: Tên Hệ Thống nhà muội quả là sâu không thấy đáy nha, cả những truyện như vậy mà cũng đoán trước được

Hệ Thống: Bớt nịnh, nói trọng tâm

Lương Phong: Rồi, ko đùa nữa

Quay lại thực tế, trong lúc đám đông đang bàn tán, một thanh niên tuấn tú bước ra nói:

"Nói gì cũng phải đưa ra chứng cứ, nói láo trước giờ không phải cách làm việc của Liên Minh chúng ta. Các vị thấy đúng chứ?"

Mọi người nhất thời im lặng, hướng chú ý về người kia. Tên chủ trì cau mày, cố tỏ ra điềm đạm, nói:

"Ban chấm thi làm việc, không đến lượt người ngoài xen vào"

"Haha, từ bao giờ người dân của Liên Minh không được tham gia góp ý cho tổ chức phục vụ cho quền lợi của chính mình vậy?"

"Hừ, ngươi muốn chứng cứ? Chẳng phải quá rõ ràng sao? Một đứa trẻ 7 tuổi làm sao có khả năng làm ra được những văn bản như vậy chứ? Chắc chắn là gian lận"

Hệ Thống nghe xong, giơ ngón tay cái lên, nói:

"Đại ca, ngươi nói rất đúng a"

"Mày ở phe nào thế hả?!!!" - Usagi không nhịn được gầm thét lên.

Lương Phong vẫn như cũ mỉm cười, đáp lại:

"Ngươi chưa từng nhìn thấy không có nghĩa là không có khả năng"

"Ngươi..."

"Vậy là rốt cục không có chứng cứ rõ ràng. Đáng tiếc, đáng tiếc, không biết bao nhiêu thiên tài đã bị lũ hoạn quan này hại chết. Nếu còn giữ lại chúng thì không biết bao nhiêu thiên tài nữa bị chúng đem đi tiêu hao hết. Ngài thấy sao, thành chủ đại nhân?"

Lương Phong nhìn về phía cuối khán đài. Một người phụ nữ mặc trang phục quý phái bước tới từ hướng đó. Dáng đi không uyển chuyển như nữ tử thông thường, thay vào đó lại có vẻ dứt khoát như chiến tướng. Đến cạnh Lương Phong mới mở miệng nói:

"Lương ưởng môn nói có lý. Tuy nhiên bên phía người bị tố cáo cũng không có bằng chứng rõ ràng. Vì vậy ta đề nghị tiểu muội của ngài làm một bài thi nữa để chứng minh. Lần này, sẽ do người hầu thân cận của ta chấm"

"T...thành chủ..."

"Im lặng! nếu như thật sự là ngươi nói láo, thì tốt nhất nên chuẩn bị hậu sự đi là vừa"

Tên chủ trì vừa lên tiếng thì gặp ánh mắt bén như dao nhìn về phía mình, bèn lập tức ngậm mồm lại.

Sau một hồi chuẩn bị, kiểm tra phao trên người các thứ, Usagi ngồi xuống làm đề thi dự bị. Thường thì một số sĩ tử sau khi thi xong sẽ thả lỏng đầu óc nên quên không ít thứ quan trọng, có điều, Usagi có siêu cấp hack. Cô ngồi thanh thản viết, kém chút vừa viết vừa ngâm nga.

Sau khoảng tiếng rưỡi đồng hồ, bài của Usagi được mang lên cho ba cô hầu cận của thành chủ nhìn. Chấm xong, một người quay về phía thành chủ, nói:

"Thưa, toàn bộ đều là điểm tuyệt đối"

Thành chù nghe xong, cười lớn, nhìn về phía mấy tên chấm thi, quát:

"Được lắm, bổn thành chủ mải trinh chiến thảo phạt ma vật một thời gian mà các ngươi đã xem ta không tồn tại rồi phải không? Đem toàn bộ giam lại, đợi thẩm vấn!"

Mấy anh lính lập tức làm việc của mình, đem toàn bộ ban chấm thi bắt lại, tên chủ trì vừa rồi lúc bị lôi đi còn khóc lóc nói:

"Thành chủ đại nhân, ta biết lỗi rồi, tha cho ta, nhà ta còn mẹ già con trẻ..."

Xong xuôi, nàng tiến lên bục nói:

"Thân là thành chủ, lại để cho hoạn quan tắc quai tắc quái, khiến cho dân chúng phải chịu ủy khuất rồi. Lê Chân xin tại đây tạ tội với các vị"

Phía dưới, mọi người vui vẻ an ủi:

"Lê thành chủ nói quá rồi, nếu không có ngài khai hoang, đánh đuổi ma vật bao năm này, chúng ta cũng sẽ không có thành Phượng Vĩ phồn vinh như hôm nay"

"Đúng vậy đúng vậy, Liên Minh thật may mắn khi có sự cống hiến hết mình của ngài"

"Lê thành chủ uy võ...Lê thành chủ uy võ..."

Usagi đứng một bên cùng với Lương Phong, cảm thán nói:

"Vị thành chủ này rất được lòng dân nha. Mà sao ca mời được cô ấy đến vậy"

"Mấy nữa đi Truy Phong Phái ta kể muội nghe"

"Muội còn chưa đồng ý mà"

"Chẳng phải muội cũng cần một lý do để rời Lý Thông đi Yêu Hồ Tộc sao"

"Hmmmm, thôi được, cứ vậy đi. Dù sao thì một năm nữa mới đến kỳ thi Hội ở thành Phi Long"

Usagi, quay sang để ý hệ thống, cô thấy tên này tự dưng im lặng hơn bình thường:

"Mày sao thế, nay bị bệnh à?"

"..."

"Này!!!" - Usagi la lớn

"À, ừm, không sao, chỉ là...lại một cái tên quen thuộc nữa"

Chú ý: Mọi nhân vật trong truyện đều chỉ là giả tưởng và không có ý xúc phạm bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào.

Chuyển sinh cùng nhau, bạn tôi biến thành hệ thống còn tôi biến thành...gái?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ