Usagi cưỡi lão hổ phóng hết tốc lực về phía trước, phía sau là Lương Phong và Tiểu Hoa, Tiểu Lan. Lũ thây ma nhận ra có gì đó không ổn, cố gắng ngăn chặn, nhưng một tiếng gầm thổi bay phần lớn chúng. Số lẻ còn lại không bị Lương Phong chém một nhát thì cũng bị Usagi spam phép vào mặt.
"Chính là chỗ này, ở dưới đất"
Usagi hét trong khi chỉ đũa phép xuống đất, cô dùng phép phá tan lớp đất, để lộ ra một quả cầu hắc ám. Nó lập tức kháng cự bằng cách dùng đất đá bao phủ bản thân, hình thành một con quái vật đất khổng lồ. Lão hổ cảm thấy nguy hiểm từ sớm đưa Usagi lùi về phía sau.
"Muội không sao chứ?"
"Không sao. Chúng ta chỉ cần tìm cách tách thứ đó khỏi đất thì nó sẽ không thể làm gì được nữa. Tiểu Hoa, Tiểu Lan, phía sau còn có truy binh không?"
"Lũ quái vật hình xác chết đó vừa rồi đã tan thành cát rồi thưa chủ nhân" - Tiểu Hoa đáp lại
"Vậy thì giờ chúng ta chỉ cần xử lý tên to xác này thôi"
Lương Phong nói, tay đã cầm chắc thanh kiếm, lao lên đối đầu với kẻ địch. Con quái vật cố gắng tấn công Lương Phong, tuy nhiên thể hình to lớn khiến cho tốc độ của nó quá chậm, mà đối phương lại quá nhanh. Lương Phong chém xuyên qua lớp đất cát bao phủ phần lõi, nhưng nó lại nhanh chóng lành lại.
"Chết tiệt, không thể tách nó ra được"
Lương Phong tức giận nói, cố gắng chém thêm vài phát nữa, nhưng kết quả vẫn như cũ, không hề hấn gì. Trong quá trình đó, Usagi đứng phía sau quan sát, bàn bạc với hệ thống.
"Nó giống như Người Cát trong phim Người Nhện vậy. Nếu phòng ngự bị phá vỡ thì nó chỉ cần điều khiển đất cát quay trở lại là được"
"Nhưng nó chỉ điều khiển đất cát, nếu chúng ta hòa đất cát vào với nước thì nó sẽ không thể dễ dàng điều khiển vậy đâu" - Hệ Thống nói
"Ngưng mà đống phép cơ bản của tao không thể tạo đủ nước để hòa hết thứ to lớn đó được, trừ khi..."
Bỗng dưng Usagi nhìn thấy một cái ao lớn ở gần đó, cái ao không quá lớn nhưng đủ để nhấn phần thân của con quái vật xuống nước...
Lương Phong đã dần đuối sức, anh đang không biết phải làm sao tiếp thì...
"Lương Phong ca, dẫn nó đến gần cái ao phía kia đi" - Usagi hét trong khi lão hổ đã trở cô đi trước
"Được"
Lương Phong vừa né vừa dụ con quái đến gần phía ao nước. Sau một hồi, cuối cùng nó đã đứng ở sát rìa ao, Usagi nắm thời cơ, ra lệnh cua Tiểu Hoa và Tiểu Lan:
"Ngay bây giờ!!!"
Hai người nhận hiệu lệnh, bất ngờ nhảy ra từ hai phía, chặt đứt hai chân của kẻ địch, phía sau lão hổ gầm một tiếng tạo song âm đẩy con quái ngã nhào về phía cái ao đằng trước. Phần đất cát chìm xuống nước khiến nó biến dần thành bùn, quả cầu dùng hết phần cát chưa dính nước còn lại đưa bản thân lên cao. Nó tạo thành một cái máy cẩu, bắn bản thân ra ngoài. Tưởng rằng đã thoát, nhưng ngay khi nó gần rơi xuống đất thì đã bị lão hổ vồ lấy, đưa cho Usagi. Cô bé sau khi cầm cái kia trên tay thì vui mừng nhảy lên:
"Chúng ta làm được rồi, hú hú"
Lương Phong lúc này đi đến, thở không ra hơi nói:
"M...muội làm tốt lắm"
Rồi cứ thế ngồi bệt xuống thở hổn hển. Usagi thấy đối phương cũng chỉ bị kiệt sức nên chuyển sự chú ý qua chiến lợi phẩm trên tay:
"Hệ Thống, đây là cái gì?"
"Có vẻ như là một loại nguyên tố cầu, chúng sinh ra ở nơi có nguyên tố nồng đậm, và có khả năng điều khiển loại nguyên tố tương ứng đã sinh ra mình, trong trường hợp này là nguyên tố thổ. Tuy nhiên thứ này lại bị vây lấy bởi một loại âm khí kỳ lạ, không giống với tự nhiên"
"Ý mày là ai đó cố ý để nó vào đây?"
"Có thể, dù sao thì đây cũng là đường đến cầu nối giữa hai nhanh Yêu Ma Tộc, kẻ nào đó sẽ rất vui khi họ bị chia cắt"
"Có cách nào để thu phục thứ này không?"
"Nguyên tố cầu có thể sinh ra nhận thức của riêng nó, có thể nếu mày giúp nó thanh tẩy âm khí thì nó sẽ nhận mày làm chủ chăng?"
"Không biết trên cửa hàng hệ thống có thứ gì giúp được không"
"Mày sẽ tìm thấy thôi, mày luôn tìm thấy"
"Này, mày đang ghen tị đấy à?"
"Không có. Mày tưởng tượng thôi"
...
Yêu Hồ Tộc.
"Ngài ấy bảo ngươi không được theo?"
"Dạ vâng, Usagi đại nhân nói là không cho phép tôi đi theo"
"Haizz, thôi cứ vậy đi"
Hồ Vi và Hồ Hồng đứng ở trước cấm địa, vẻ mặt vô cùng lo lắng. Nhóm Usagi đã vào cấm địa vài tiếng đồng hồ rồi, vẫn chưa có dấu hiệu gì của việc trở ra, nếu có vấn đề gì thì chắc chắn Ma Vương sẽ không tha cho Yêu Hồ Tộc. Ngay lúc này, nhóm Usagi đã quay trở lại, ai nhìn cũng mệt mỏi, trừ con nhỏ Usagi.
Sau đó mọi người về vừa nghỉ ngơi vừa kể truyện, Hồ Vi nghe xong vô cùng cảm kích:
"Cảm ơn Lương chưởng môn, Usagi đại nhân đã giúp Yêu Hồ tộc và Mộc Tinh tộc giải quyết nan đề bấy lâu nay của hai tộc chúng ta"
"Có gì đâu, người của em trai ta cùng là người của ta, cô không cần phải như vậy"
...
Một lúc sau, Usagi lại chui vào trong phòng, mở bảng tổng kết nhiệm vụ:
Nhiệm vụ tổ đội hoàn thành
Khen thưởng: áo choàng thiên nhiên và 1500 xu hệ thống
Áo choàng thiên nhiên: Giảm 10% tiêu hao phép thuật nguyên tố, tăng 20% sát thương phản ứng nguyên tố
---
Hệ Thống: "..."
"Mày nói gì đi chứ, vận may của tao vẫn là rất tốt nha, giờ mở cửa hàng cho tao mua sắm đi"
"..."
Hệ Thống vẫn im lặng, trong lòng gào thét lên: "Lão tác giả, ngươi quá thiên vị rồi đấy!!!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Chuyển sinh cùng nhau, bạn tôi biến thành hệ thống còn tôi biến thành...gái?
AdventureThể loại: chuyển sinh, hài hước, phiêu lưu Truyện kể về một "đôi bạn cùng tiến" cùng nhau tông vào xe tải và chuyển sinh. Một người thành gái, một người thành hệ thống, và họ một lần nữa cùng nhau tông vào xe... khụ, cùng nhau khám phá thế giới mới...