Ngoại Thần, từ chỉ những vị thần đến từ những vị thần đến từ những vì sao xa xôi. Sự xuất hiện của họ đã bẻ cong thứ được gọi là vận mệnh của thế giới này, họ đã ngăn cản sự sụp đổ của các nền văn minh, điều vốn dĩ đã được tiên đoán từ trước. Bóng tối nuốt trọn mặt trời, các vị thần chém giết lẫn nhau kéo những người dân vô tội vào vòng xoáy tàn sát, đại hồng thủy...tất cả chúng đều đã không sảy ra nhờ có sự xuất hiện của các Ngoại Thần.
Tuy nhiên, mọi thứ đều có cái giá của nó, Vận Mệnh đã tạo ra Phiến Đá Định Mệnh, khóa chặt số phận của các Ngoại Thần và con dân của họ với sự diệt vong. Trong số đó, Lumicia - Nữ Thần Ánh Sáng là một ví dụ điển hình, cô bị chính con dân của mình phản bội, giam cầm trong biển lửa vĩnh hằng. Khi Sơn Đế cứu cô ra, nữ thần hiền từ ngày nào đã vụn vỡ.
Bị hận thù nuốt trọn, cô nguyền rủa chính con dân của mình, biến thứ sức mạnh ánh sáng cô ban cho họ thành thuốc độc chết người. Bản thân Lumicia thì trở thành một ma thần điên loạn.
Đến cuối cùng, Sơn Đế đã phải tự tay lấy đi sinh mệnh bạn mình, đây chính là lời nguyền mà Vận Mệnh đã đặt lên ông. Sau đó, Sơn Đế nắm lấy sức mạnh Lumicia, ban phát chúc phúc cho những con dân đang chết dần chết mòn của cô, rồi phá hủy Phiến Đá Định Mệnh.
Lúc đó, con dân của Nữ Thần Ánh Sáng mới xem như được cứu rỗi. Dư trấn của lời nguyền khiến cơ thể họ vĩnh viễn mất đi ma tố, nhưng chúc phúc của Sơn Đế đã ban cho mỗi người một tinh linh ánh sáng ràng buộc với linh hồn, bảo vệ họ. Đây được xem là cơ hội thứ hai mà Thượng Cổ Trảm Thần Đế ban cho Lumician...
***
"Tên?" - Anh lính kiểm soát hỏi
"...Bliancia" - Cô gái tóc vàng nói
"Tộc?"
"Lumician"
"Đến thành Phi Long làm gì?"
"Thi Hội"
"Tốt, cô có thể qua"
Anh lính đưa lại căn cước cho Bliancia, cô giơ tay nhận lấy, nói với một tinh linh nhỏ tỏa sáng tay cầm vali sau lưng:
"Đi thôi, Silla"
Cũng tại đó, Usagi xếp hàng ngay sau vài lượt quay ra hỏi Lý Thông:
"Thầy Lý, sao người Lumician lại không khác gì con người bình thường vậy?"
"Cái này ta từng dạy trò rồi. Người Lumician luôn có một tinh linh ánh sáng đi theo sau rồi còn gì?"
"Ồ, thì ra đó là tinh linh ánh sáng, con còn tưởng đấy là thú...ối"
Lý Thông gõ vào đầu Usagi, làm đối phương ôm đầu đau đớn:
"Ta cũng dạy trò là gọi tinh linh của người Lumician là thú cưng rất bất lịch sự rồi"
"Con xin lỗi mà, thầy không nhẹ tay hơn chút được sao?"
"Mà nhóm Bunny liệu có ổn không vậy? Cái cô Lưu Hồng(tên giả của Hồ Hồng) gì gì đó có tin tưởng được không?"
"Thầy cứ tin con, chắc chắn uy tín"
BẠN ĐANG ĐỌC
Chuyển sinh cùng nhau, bạn tôi biến thành hệ thống còn tôi biến thành...gái?
AdventureThể loại: chuyển sinh, hài hước, phiêu lưu Truyện kể về một "đôi bạn cùng tiến" cùng nhau tông vào xe tải và chuyển sinh. Một người thành gái, một người thành hệ thống, và họ một lần nữa cùng nhau tông vào xe... khụ, cùng nhau khám phá thế giới mới...