CHAPTER 1:

334 4 1
                                    

CHAPTER 1:

ROSE POV:

Hi ako pala si Crystal Rose Ivory Faith Emerald Moon Smith...ang haba no,kaya Rose Smith nalang itawag nyo sa akin...meron ang mapupulang labi ,meron akong matangos na ilong ,meron ang mahaba at magandang kulay bahaghari ito kaya minsan nag wi-wig ako kasi hindi nila ako tatanggapin sa school.Meron ang asul na mata pero umiiba ang kulay nito ,kapag nagagalit ako kulay pula ang mata ko pati narin ang buhok,kulay yellow naman pag masaya ako,gray kapag malungkot,puti kapag wala akong gana,at ang pinaka kinakatakutan ko sa aking ay ang kulay black namay halong red...lumalabas lang ito kapag galit na galit na ako at yung feeling mo gusto mong pumatay nang marami....isa akong secret mafia queen walang nakaka alam non maliban nalang kay Lianna..kaibigan ko....bumaba na ako kasi sabi ni mommy may sa sabihin daw sya sa akin sa garden...kaya pumunta na ako sa garden...

Mom,ano po ba ang sasabihin nyo sa akin?tanong ko

"Oo anak ngayon na ang panahon na sasabihin ko sayo na hindi mo ako totoong ina"sabi sa akin ni mommy....ngumiti naman ako sa kanya ng napakatamis

"Alam mo mommy kahit hindi ikaw ang tunay kong ina ituturing parin kita,kasi una sa lahat kahit hindi nyo ako anak inalagaan nyo ako ng mabuti at hindi pinabayaan...at syaka dapat ako pa po ang magpasalamat sa inyo" sabi ko

"Salamat anak ha at naiintindihan mo ako"naiiyak na sabi ni mommy

"Ano kaba mommy wala yun atleast ngayon masaya ako"sabi ko

"Masaya ka nga kasi naging yellow ang mata at buhok mo"natatawang sabi ni mommy

"Pasok napo tayo mommy mag gagabi na po"sabi ko tumango naman si mommy ...nag paalam muna ako na pupunta sa kwarto ko kasi sumasakit kasi ung tattoo ko sa dibdib...ewan ko asan to galing hindi naman ako nag pa tattoo banda dito..... rainbow sya na butterfly,maganda nga ehh kaso sumasakit to minsan...

"Ahhhhhhhhhhhhhhhhhh­hh!"napadaing ako sa sakit...bigla naman bumukas ang pinto at iniluwa don si mommy na nag aalala....

LEA SMITH POV

"Ahhhhhhhhhhhhhhhhhh­hhh!"biglang sigaw ni rose kay dali dali akong umakyat nakikita ko syang nahihirapan sa sakit....

"Ahhhhhhhh!"sigaw ulit nya kasabay non may lumabas na apoy sa buong katawan nya ang mga mata nya ay naging pula pati na ang buho nya...

"Anak kumalma ka muna "sabi ko at dali dali kong tinawagan si Lianna sya lang ang nakakaalam sa sikreto ni rose..sya ang ipinadala ni goddess para bantayan....

~IN CALL~
"Hel-"hindi ko na pinatapos pa ang sasabihin

"Lianna dalian mo pumunta ka dito sa bahay lumabas na ang apoy na kapangyarihan ni rose"sabi ko sa kanya na nataranta

"Sige po tita on the way na ako"sabi nya kaya pinatay ko na

~END CALL~

LIANNA POV :
Hi ako pala si Lianna Faye Aqua ....im a princess ,from water kingdom...i have water and earth power...i have a long green hair,green eyes,pointed nose and kissable lips.....andito na ako ngayon sa bahay ni tita kasi lumabas na daw ang kapangyarihang apoy ni rose...sobrang saya ko kasi pupunta na kami sa magic world pero dapat hindi sya makilala ..baka malaman nilang sya ang nawawalang prinsesa...inutusan kasi ng god ang goddess na bantayan sya ....pumasok na ako at nakita ko ang kwarto ni rose sunog na ang ibang bahagi...ginamitan ko sya nangkapangyarihan upang makatulog nagawa ko naman ,nakatulog na sya kasabay non ang pagka wala ng apoy...ginamit ko ang power ko para bumalik yung kwarto ni rose sa normal.Pagkatapos non bumaba na kami ni tita...wla dto si tito ace may bussiness trip kasi ehh....

"Tita kailangan ko na pong dalhin si rose sa academy baka masundan pa tayo "sabi ko

"Sige basta wag mong pababayaan ang aking anak mahal na prinsesa"sabi ni tita

"Wag kayong mag alala tita ligtas don sa academy " sabi ko naman kay tita

"Sige tita una po ako "sabi ko

"Sige ingat ka,sasabihan ko nalang si rose bukas"sabi ni tita ..tumango nalng ako at sumakay nang kotse at pinaharurut ito sa bahay may sarili kaming bahay ni rose....pag uwi ko don nag half bath nalang ako at humiga sa kama at natulog

*EVERYTHING WENT BLACK*

"THE LONG LOST POWERFUL PRINCESS OF GODDESS OF ALL KINGDOM"Where stories live. Discover now