CHAPTER 9:part 1

116 1 0
                                    

CHAPTER:9
◎ONE WEEK LATER

ROSE POV.

Nandito kami ngayon sa garden...kami kasi kasama ko ang mga royalties...isang linggo na ako nakalipat sa dorm ng mga royalties pagkatapos ng levelling...sa isang linggo nayun magkakasundo na kami lahat ng royalties...except kay zack at si liezel...Liezel withcy ang pangalan nya may violet syang buhok at mata...maganda sya kaso maldita lang ...kasi hapon nun ,pumunta na ako sa dorm ng royalties,kumatok ako at binuksan nila pinto at pinapasok ako...wenelcome nila ako at sabi nila may isa pa daw princesa daw ng mga witch kaya dun ko nakilala si liezel...sinabihan din ako na cheep daw yumuko lang ako non dahil ayoko ng away..

Hindi nga alam kung ano ang nangyari sa akin bakit ako nagpapatalo ngayon samantalang noon hindi ako magpapatalo...baka siguro may kapangyarihan sila kaya hindi ako nakikipag away....bahala na.....

"pumunta kaya tayo kay hm "sabi ni lia

"bakit naman?"sabi ni elaiza

"para magbakasyon,ilibot natin sa lahat ng kaharian si rose"sabi ni lia

"at why naman natin sya ililibot?"conyong tanong ni liezel

"wala lang ,para naman malaman din ni rose kung gaano kaganda ang mga kaharian natin"sagot naman ni lia kay liezel

"oo nga para nadin makabisita tayo.."dagdag pa ni calculus...nakikinig­ lang ako sa pinag uusapan nila..

"payag kayo"sabi ni lia sa iba

"payag kami"sabi naman nila

"eh ikaw rose?"tanong saakin ni lia

"ah wag na nakakahiya"sabi ko

"sige na pumayag kana...please..."pag­pipilit ni lia sa akin kaya wala akong nagawa at tumango nalang...tumayo na kami at at pumunta nasa hm office...pagdating namin sa pinto kumatok muna kami at pumasok..
"ano ang maipapaglilikod ko sa inyo royalties"sabi ni hm

"gusto po namin ilibot si rose sa mga kaharian"sabi ni lia

"at para naman po makabisita po kami "dagdag pa ni elaiza

"ah sige ,1 buwan naman din walang pasok"sabi ni hm

"bakit po hm"diko mapigilang magtanong

"kasi hindi kayo nakapagpahinga pagkatapos ng levelling"sabi ni hm kaya tumango kami....lumabas na kami at pumunta na ng dorm kasi bukas daw ng umaga kami aalis...nag ayos muna ako ng dadalhin ko bukas ...pagkatapos ko nag half bath muna ako at humiga...syanga pala pagkatapos ng levelling umalis din si ate ate alexa at ate melody maygagawin pa daw kasi sila....natulog na ako and...

"EVERYTHING WENT BLACK"

"THE LONG LOST POWERFUL PRINCESS OF GODDESS OF ALL KINGDOM"Where stories live. Discover now