CHAPTER 34:

83 2 0
                                    

CHAPTER 34:

  ROSE POV...

Hindi ako makapaniwala na ako ang prinsesa ng Goldia Kingdom....

FLASHBACK~~~
Pagbukas ko ng pintuan ay bigla ito nagliwanag kaya napapikit ako ng wla sa oras maya maya na wla na ang nakakasilaw nayon kaya ibinuka ko ang aking mga mata..namangha ako dahil naging kulay gold lahat ng nandito ...bigla na lamang nagliwanag ang katawan ko kay nitingnan ko ito mula sa simpleng damit ko ay nahing gown ito na kulay gold ang buhok ko rin ngayon ay nakalugay at may kulot pa ...naglakad lakad ako nag biglang may imaheng nagpakita..

"isa itong masayang hari dahil nabalitaan nitong nagdadalang tao ang kanyang pinakamamahal na reyna"
sunod naman na imahe ay..

"may dala ng isang sanggol ang mahal na reyna..napakasaya nila.pero agad itong nawala ng nalaman nilang may digmaan na magaganap kaya nagplano sila na iwan sa mundo ng mga tao ang kanilang nag iisang babaeng anak para protektahan ito..walang sinuman ang nakaka alam na may anak sila dahil inilihim nila ito tanging ang mga tao lang sa loob ng palasyo ang nakaka alam...."
sunod naman na imahe...

"ay dinala ng mahal na reyna ang sanggol sa mundo ng mga tao hinalikan niya muna ito sa noo bago niya ito iniwan sa tapat ng pinto at umalis saka nagtago sa puno...kaagad namang may lumabas sa pintuan isang babae at kinuha ang bata sa ipinasok sa loob..pagkatapos non ay bumalik na ang reyna sa kanilang kaharian"napatakip naman ako ng bibig na malamang ako yung sanggol saka si mama yung nasa pinto na kumuha sa akin
sunod naman na imahe ay

"nakabalik na ang reyna pero laging gulat nito na madatnang sobrang gulo na ...nakikipaglaban na sila agad pumasok ang reyna para hanapin ang hari nakita niya itong nakikipaglaban sa hari ng Dark Kingdom kaya nitulungan niya ito pero maya maya hindi na nila kaya nanghihina na sila saka wala ng naiwan sa mga tao nila mapa kawal man"

"napaslang sila ng hari ng Dark Kingdom at isinumpa ang Goldia Kingdom at ang tanging makapagpuksa nito ay ang tanging anak lamang ng hari at reyna ng Goldia Kingdom na inaakalang wla itong anak kaya kampante itong umalis ...."napaluha nalang ako sa nasaksihan ko..

"pag alis ng mga kalaban ay kinuha ng mga god and goddess ang hari at reyna para gamutin,at ginawa nilang god and goddess na ngayon"bigla akong nabuhayan dahil nakita ko ang mga mukha nila sila si goddess Lightia at God Dark ..sila ang mga magulang ko!..at naiyak na ..ng biglang lumitaw si god Dark at goddess Lightia na naka ngiti kaagad ko silang niyakap ng mahigpit....

niyakap din nila ako ng mahigpit na biglang maynarinig kaming mga yapak papunta rito

"anak umalis kana nandito na ang mga darkian sigurado akong hinahanap kana nila"sabi nila kaya  tumango ako

"mag iingat ka..sa susunod nalang tayo mag usap"sabi nila saka ako umalis"

END OF FLASHBACK~~~

Yun yung nangyari...naglalakad na ako ngayon habang naka gown..nag iisip na ako ngayon..kailangan kong bumalik ng akademya kahit ano man ang mangyari kailangan silang magsanay para sa digmaan..oo alam kung nalalapit na ang digmaan at handa na ako sa magiging hantungan ko ...na buksan ko kasi ang libro ng propesiya na ang tanging ang  prinsesa  ng Goldia Kindom ang itinakda,at itinakda ito para magbuwis ng buhay ng mga tao at handa ako don para matapos na toh at wala nang madamay....

umuwi muna ako sa magical tree at don nagpahinga sinabihan ko nalng si floweria na sa susunod ko nalang i kukwento sa kanya kaya nagbihis na ako at nagpahinga na hayyysttr good luck sa akin bukas ...ano kaya ang magiging reaksiyon nila hayyy...pumikit na ako and
~ EVERYTHING WENT BLACK~

"THE LONG LOST POWERFUL PRINCESS OF GODDESS OF ALL KINGDOM"Where stories live. Discover now