"THE LONG LOST POWERFUL OF GODDESS OF ALL KINGDOM"
SPECIAL CHAPTER....
---------------------------------------
SOMEONE POV...."Nandito ako sa cafe"sagot ko sa friend kong tumawag...
Maya maya pa dumating na siya.."Huyyyy g@ga "sabi niya..siya si kelsea..sinamaan ko naman siya ng tingin..
"Bakit ba?"singhal ko sa kanya..
"Bakit hindi mo sinabi sa akin na magaling ka pala gumawa ng story ha.. " sabi niya.. tinaasan ko lang siya ng kilay..
"And so?"
"Wla lang .. sobrang nagandahan lang ako.."sabi niya....
Binigyan kasi kami ng teacher namin ng project na gumawa ng story kahit anong genre lang daw kaya yung story ng nangyari sa amin ang isinulat ko...
'sira'
"Btw anong balak mo? At bakit nandito ka"tanong niya...
"Balak?
"Birthday mo kaya ngayon duh"sabi niya
"Ahh oo nga noh.."sabi ko ..hayysttt...
"Sama ka?..i mean invited ka sa birthday ko.." saad ko ngumiti naman siya
Habang naglalakad kami may itinanong ako sa kanya...
"Kel..pano kung totoo yung isinulat ko...na totoo yung kapangyarihan?" Tanong ko...wla lang baka magulat kasi siya eh..iba pa naman ang kulay ng mga buhok nila sa bahay
syaka..baka bigla silang gumamit ng kapangyarihan..."Ay sus,ay sus..ayan ka nanaman sa pagka fafantasy mo "iling na sabi niya
"Pero kung totoo man yun.....edi good"saad niya ulit..kaya tumango kami..
_pagdating namin kumatok ako at binuksan ni ate rose ang pinto...
"Oh..nandito ka napala sophie..at may bisita ka pala...halika pasok kayo" sabi ni ate rose...
U read it right....im Sophie.... Sophie fireo from fire kingdom...nandito kami sa malaking mansiyon ni ate rose..dito na ako sa mundo ng mga tao nag aaral...at nandito rin sila para i celebrate ang birthday ko...kumpleto kami ngayon...
Cont....."Sophie..ang laki naman ng bahay niyo"..manghang sabi ni kelsea...
"Kel mapagkakatiwalaan ba kita?"tanong ko..husto ko lang ipakita sa kaniya ..ayokong may itinatago sa best friend...idc kung ano ang magiging reaksiyon niya...bumuntong hininga ako at ipinakita ko ang kapangyarihan kong apoy...hindi na man siya nagulat at tila alam na niya ito.."Hindi ka matatakot?"tanong..
"I mean ...hindi ka sisigaw na halimaw ako dahil may kapangyarihan ako at hindi normal...saka itinago ko sayo..."Ngumiti naman siya.."bakit naman ako matatakot eh meron rin ako niyan"saad na nagpagulat sa akin..
Ipinakita niya naman ang kapangyarihan niya...nature ang kapangyarihan niya at yun ay ang mga veins...gulat parin ako pero ngumiti din...so after all katulad ko siya ..i mean namin?..."Halika na ...wag mona isipin "nakangiting saad niya kaya tumango ako....
Pumunta na kami sa napakalaki at mataas na table at nag si upo...
"Happy birthday Sophie"they said in unison... ngumiti naman ako...
"Thank you po"
"Yung mga gift mo maya muna buksan nandon sa coach...."Nag abala pa po kayo...hindi naman po ako bata..pero maraming salamat po sa inyong lahat...salamat din kels...saka okay lang po sa akin na wlang regalo..basta completo lang tayo okay na .."saad ko
&&&&________________________________•napuno ng tawanan ang birthday ko at sobrang saya dahil kumpleto kami....ako si kels,si kuya zack at ate rose,si kuya raven at ate emerad ,si ate lianna at kuya kyle ,si ate Kelly at si kuya kaiden,si ate lia at kuya calculus,si ate elaiza at si kuya thunder..saka si ate Airess at si kuya liam....
..ang rami ...kasama na rin ang mga hari at reyna ng mga kaharihan kasama na si ina at ama..hindi ko na iisahin ang dami na eh haha...basta kumpleto kami ngayon...
*AND THIS MY BEST BIRTHDAY EVER💝!!!!!!!*
------THE END.....
YOU ARE READING
"THE LONG LOST POWERFUL PRINCESS OF GODDESS OF ALL KINGDOM"
Fantasy"I Asteria Xana Aurora Rose Dalia Chandra Goldia Moon..the girl in the prophecy ,the Goddess of all ,and the lost princess of goldia kingdom...here infront of everyone..." " Willing to sacrifice my life for peace in this world....all bad will vanish...