CHAPTER 19:
ROSE POV.
~IN THE MORNING~
Maaga akong nagising kasi u knows na may pasok na naman..hayyssttt...pumunta na ako sa cr para maligo...after 1000 years (joke) natapos din ako...nagbihis na ako ng uniform at binuksan na ang pinto,kasabay nun ang bagbukas ni emerald...
"good morning"sabi nya
"good morning din" bored na sagot ko..sabay kaming lumabas at pumunta sa cafeteria,pero pinto palang ng cafeteria may nakaharang na tsk..wla pa na man ako sa mood
ngayon...tiningnan ko lang sya..lalampasan ko na sana sya ng hilahin nya ako pabalik sa kanya.."hoy,ng dahil sa sayo na expell ako ng isang buwan"sabi nya,remember nung first day ko dito tapos binuhusan nya ako...
"hoy, ka din!! bitawan mo nga yang pinsan ko"sabi naman ni emerald
"duh,whatever"sabi nya
"boys"sabi nya kaya lumabas ang 5 lalaki
"kunin sila at dalhin sa likod ng academy,doon natin sila tuturan ng leksyon"sabi nya tapos kinaladkad kami sa likod ng academy
"bitawan nyo nga kami"sabi ni emerald....
binitawan na kami ng mga lalaki
"boys,start it"sabi nya sa mga lalaki...tiningnan ko naman si emerald at nakuha nya naman ang sinabi ko ...agad naman sumugod ang limang lalaki,naghanda naman ako at si emerald ,suntok,sipa at takbo ang ginawa namin maya maya pa napatumba na namin ang limang lalaki....pagkatapos non tumingin ako sa tatlo,nanginginig na sila sa takot halatang hindi nila yun inaasahan...tatakbo na sana sila ng tawagin ko sila...
"kayong tatlo saan kayo pupunta?"bored na tanong ko..agad silang lumuhod
"patawarin nyo kami hindi na kami uulit,gagawin namin kahit ano"sabi nila
"lumipat na kayo ng school at wag na wag kayong babalik sa academy"sabi ko
"opo"sabi nila at umalis na ..pumunta na kami ni emerald sa dorm wla na akong gana pumasok beside late na hayysttt ang malas talaga ng araw na to....
LIANNA POV.
~yawnnnn
hikab ko pagkatapos tiningnan ko ang clock ko,then o my gosh 10:00 am..late na ako..dali dali akong bumangon at lumabas ng room...lahat pala sila tulog pa hayystt..magising na nga...
~tok,tok,tok!!..katok ko sa mga pinto nila..isa isa naman silang nagsilabasan
"good morning "sabi ko,nag sitango lang sila..habang naghahanda sila sa mga sarili nila nagluto muna ako ng makakain namin sa almusal...after a few minutes natapos na ako magluto ng nag silabasan na sila..pero hindi pa lumalabas si crystal a.k.a. impostor..umupo na kaming lahat at kumain na...
maya maya pa pumasok si emerald at rose,ano kayang nangyari sa dalawang toh..parang mga bruha hehe kasi naman buhaghag yung buhok tapos yung uniform ang lukot lukot...
"hayyssttt!!,kainis !"sigaw ni rose..
"anong nangyari sa inyo"tanong ko pati ang iba na sa kanila naka tingin..tiningnan lang ako ni rose ng masama..my god yung the way ng pagtitig nya para akong mamatay...tiningnan ko siya ulit..masama parin yung tingin nya then nag smirk sya at umalis...nangyare don wla naman akong ginawang kasalanan ah...
"psstt"tawag ko kay emerald..pumunta naman sya sa amin at umupo..
"anong nangyare don"tanong ko pero ,nagkibit balikat lang sya
"huy, ano nga ?"tanong ko ulit pero ang gaga hindi ako pinansin...kaya kumain nalang ako...
YOU ARE READING
"THE LONG LOST POWERFUL PRINCESS OF GODDESS OF ALL KINGDOM"
Fantasy"I Asteria Xana Aurora Rose Dalia Chandra Goldia Moon..the girl in the prophecy ,the Goddess of all ,and the lost princess of goldia kingdom...here infront of everyone..." " Willing to sacrifice my life for peace in this world....all bad will vanish...