CHAPTER 23:
ROSE POV..
Pag alis ni emerald ay pumunta kami ni mom sa mall para mag shopping .....
pumunta kami sa arcade para maglaro saka para maka pag bonding narin kami...then pumunta ako sa book store to buy some books then kumain kami ni mom sa restaurant...
kringg...kringg(tunong ng cp ni mom senyales na may tumawag)"hello"sagot ni mom sa phone
"oh,ikaw pala hon"sagut ulit ni mom
"ah sge sge uuwi na kami.."sabi ni mom sa phone bagi pinatay ito...
"kailangan na natin umuwi rose nasa bahay na ang papa mo!!"masayang sabi ni mom..kaya na excite ako pero bakit ang lakas ng kabog ng dibdib ko ,parang may masama mangyayari....
ff...pagdating namin sa bahay may mga armadong lalaki na pumasok sa bahay kaya dali dali akong lumabas ng kotse ko...
"mam rose may mga armado pong mga lalaki ang pumasok sa .bahay !!"tarantang sabi.ni manong
"manong dalhin nyo muna si mommy sa rest house at wag nyo po syang papapuntahin dito kapag magulo pa ako napo ang bahala dito...kayo nadin po bahala kay mommy mag iingat po kayo"sabi ko tumango naman ang driver..
"anak anong nangyayari dito"sabi ni mom
"mom pumunta muna kayo sa rest house"sabi ko
"t-teka bakit?.anong nangyayari"tanong ni mom
"sige na mom makining nalang po kayo"sabi ko
"pero paano ang papa mo"sabi ni.mom
"ako na po ang bahala kay papa"sabi ko
banggg....putok ng baril kaya pina alis ko na sila at pumasok na ako....."sumuko kana"sabi.ng lalaking nakaitim
"hoy!! anong kailangan nyo sa papa ko!"sigaw ko
"wow , may anak ka palang sexy ahh...gusto sa amin nalang sya..hahahahah"malademonyong tawa nya
"wag w-wag nyong gagalawin ang anak ko a-ako ako nalang ang patayin nyo "pagmamaka awa ni papa
"yun lang naman pala,madali.akong kausap"sabi nya
banggggg。。。。。isang putok pero dun ko na kitang unti unting natumba si papa...sunod sunod na tumulo ang luha ko...pinuntahan ko si papa .....
"magbabayad kayo!!"sigaw ko at nararamdaman ko na ang mga mata ko na nagiging kulay itim at pula, saka buhok ko....
KYLE POV..
Pagkatapos ng selebrasyon nagpaalam kami kay ina at ama para pumunta sa mundo ng mga tao pumayag naman agad sila...
ff...
pagdating namin sa bahay nila rose ..puro kalat ang sa labas ..
"magbabayad kayo!!"sigaw yun ni rose
"dalian nyo hindi ito maganda"sabi emerald..kaya dali dali kaming tumakbo sa loob pagpasok namin...may mga patay na sa sahig puro watak ang tyan,ewww,nalaka brutal naman ..pero meron pang isang bubay yung hawak ni rose..
"hindi ito maari"sabi ni lianna
"ha?"doon ko lang mapansin na iba na ang buhok ni rose kulay itim at pula ito ..hawak nya yung isang lalaki habang nakpikit..pagdilat nito saka lang ako nagulat kasi ang mga mata nya ay naging itim at pula rin ito ..nakakatakot ...
"raven kumuha ka dali ng sleeping pills"sabi ni emerald
"ito oh"sabini raven
"iturok mo nayankay rose dali"sabi ni lianna kaya pumunta na si raven sa gawi nila rose tinurok na iyon sa leeg ni rose ..hindi ito namalayan ni rose kasi nakatutok lang sya sa kalaban...pagkatapos non nakatulog sya pinaga muna namin si rose sa kwarto nya...dumating rin ang mama ni rose kasama ang mga pulis ........
YOU ARE READING
"THE LONG LOST POWERFUL PRINCESS OF GODDESS OF ALL KINGDOM"
Fantasy"I Asteria Xana Aurora Rose Dalia Chandra Goldia Moon..the girl in the prophecy ,the Goddess of all ,and the lost princess of goldia kingdom...here infront of everyone..." " Willing to sacrifice my life for peace in this world....all bad will vanish...