CHAPTER 22:
LIANNA POV...
Lahat ngayon ay naghahanda na dahil paparating na ang mahal na reyna ....hinanda namin yung table at chair...
maya maya pa dumating na ang hari at reyna...naglalakad sila papuntang stage.."maligayang kaarawan mahal na hari"sabi ni hm
"salamat"sagot naman ng hari
"salamat sa inyong hinanda para sa kaarawan ko...wag kayong mahihiya at simulan na ang selebrasyon"sabi ng hari ....hayyssttt sayang wala si rose at emerald sana pumunta sila.....
ff~..kainan na kaya kumakain na ang lahat maya maya yung iba bigla nalang natutumba...
"anong nangyayare"sabi ko ,sunod -sunod ang pangyayari...ako fin nakakaramdam na rin ng hilo maya pa na nahilo na ako at unti unti ng pumukit ang mga mata ko.....
ff....unti unti kong minulat ang mata ko....nakagapos yung paa at kamay ko..inilibot ko ang paningin ko at lahat ng tao dito nakagapos....inikot ko pa ang paningin ko at doon ko nakita si crystal na naka ngisi...
"hayop ka talaga crystal..pakawalan mo kami dito!"sigaw ko
"hahaha,wag kang excited may dadating pa"sa niya...humanda ka talaga sa akin pag ako nakawala dito..(sabi ko sa isip ko)....
EMERALD POV..
"rose sigurado ka bang hindi ka sasama"sabi ko sa kanya kadi pupunta ako sa party don sa magic world....pero tanging iling lang ang tugon nya,hayysstt...hindi ko nalang siya pinilit at lumakad na ...nandito na ako sa portal pumasok na ako pag pagsak ko wala akong nakita kahit isang tao...siguro na sa party,pero bakit hindi maingay....
ff~..naglalakad ako ngayon sa gym pero napahinto rin ng makita kong nakagapos silang lahat...inilibot ko ang paningin ko at nakita ko si lianna kaya kinausap ko siya using our mind..
"Lianna humanda ka parang mapapalaban tayo"salita ko sa isip nya kaya nah palingo lingo sya ....
"sge"sabi nya..kaya nag invisible ako para tanggalin yung tali nya at nagawa ko naman..."salamat "sabi nya...
maya maya pa may dumating na hari?,kasi nakasuot sya ng itim at mahabang damit basta pang hari sya tapos may korona siya na itim,i guess sya ang hari ng kadiliman...biglang tumayo ang haring moon kingdom si ama(ama kasi totoong tatay ko naman siya)
"long time no see,bakit hindi mo ako inimbitahan"panimula ng hari ng kadiliman..hindi ng salita si ama
"tigilan mo na kami licious "sabi ni ama
"at bakit namn hahhaha,sino ang gusto mong unahin ko kaibigan"sabi nya
"itigil mo na ito,nag mamakaa awa ako"pagmamaka awa ni ama pero tumawa lang ito
akmang kukunin nya ang isa sa mga bisita ay nag teleport agad ako sa harapan nya at ipinalabas lahat ng kapangyarihan ko...nagulat naman ang lahat
"umalis na kayo,ayokong masira ang selebrasyon ni ama"sabi ko
"o gusto nyong mamatay"sabi ko..
"hindi pa tayo tapos"sabi ng hari ng kadiliman at umalis na sila.....
"anak "mangiyak ngiyak na sabi ni ama at ina yinakap ko sila..tiningnan ko si kuya
"patawad kapatid ko"sabi nya ngumiti naman ako at yinakap siya..humingi rin ng tawad ang iba .....
"emerald pa kisabi rin kay rose na patawad sa nagawa ko kahapon"sabi ni kuya
"kami rin"sabi nila..may naisip naman akong plano...
"puntahan nalang kaya natin sya pagkatapos ng selebrasyon"sabi.ko sumang ayon naman silang lahat...
YOU ARE READING
"THE LONG LOST POWERFUL PRINCESS OF GODDESS OF ALL KINGDOM"
Fantasía"I Asteria Xana Aurora Rose Dalia Chandra Goldia Moon..the girl in the prophecy ,the Goddess of all ,and the lost princess of goldia kingdom...here infront of everyone..." " Willing to sacrifice my life for peace in this world....all bad will vanish...