CHAPTER 24:

86 2 0
                                    

CHAPTER 24:

LIANNA POV.

~2 days later~

Dalawang araw na ngayon...simula nung n*m*tay ang daddy ni rose...araw araw nalang umiiyak si tita...pero si rose hindi pa nagigising hanggang ngayon..hindi nga namin alam kung bakit eh,sleeping pills lang naman itinurok namin sa kanya ....

"royalties may emergency"sabi ni hm sa isip namin

"ano pong emergency hm"tanong ko sa kanya gamit ang isip

"ang earth kingdom ay kailangan ang tulong nyo kasi nawawala raw ang mga hayop don"sabi ni hm..

"eh paano po sila rose dito" sabi ko ulit

"alam ko ang nangyari pero hindi rin natin pwede hayaan ito,kasi bilang royalties kailangan nyong protektahan ang bawat kingdom"sabi ni hm

"sige po pupunta na po kami dyan..."sabi ko...kaya nag paalam kami sa mommy ni rose...pinuntahan namin si rose sa kwarto nya pero wla na ito..pero wait gising na sya?.

"tita na kita nyo po ba si rose?"tanong ko kay tita

"oo,lumabas lang magpapahangin lang daw"sagot ni tita

"ah gising na pala siya bakit hindi namin nakita na lumabas siya"hayyystttt bahala na...sabi ko at lumabas na kami...

SOMEONE POV...

"Kailangan mo muna siraan sya sa mga royalties pagkatapos non pwede mo nang gawin ang gusto mong gawin"sabi ni ama

"eh bakit siya ama hindi naman siya ang prinsesa ah"sabi ko

"kasi may kutob ako na siya ang sisira sa mga plano natin"

"sge po ama"sabi ko at umalis na

"ikaw ang dahilan kung bakit n*m*tay ang lalaking mahal ko,ngayon pagbabayaran mo yun sisiraan kita sa lahat saka kita p@p@t*yin,wala akong paki kung naging kaibigan pa kita....humanda ka ROSE SMITH...humanda ka!

EMERALD POV...

Pagkatapos sabihin ni hm kung ano ang dapat naming gawin...papunta na sana kami sa dorm ng nilapitan kami ni rose..

"emerald pwede ko hiramin si raven may sasabihin lang sana"sabi niya kaya tumango ako kay rose..pumunta nalang kami sa dorm.....

RAVEN POV...

Hi guys kilala nyo naman ako kaya hindi na ako magpapakilala...dina­la ako ni rose sa garden...

"raven gusto kita"agad na sabi nya..napatulala nalang ako...wait! what! gusto nya ako

"ha?"

"gusto kita hindi ko alam kung kailan o paano kita nagustuhan basta gusto lang kita"sabi nya

"hindi hindi pwede...mahal ko si emerald at siya lang ang mamahalin ko"agad na sabi ko..akmang aalis na ako ng hawakan nya ang braso ko at hinalikan na patulala nalang ako...

"r-raven anong ibig sabihin nito?!"sigaw ni emerald

"wait! hindi mali ang inaakala mo"sabi ko

"mali ,mali bayung nakita ko.."sabi nya at lumapit sa akin at bigla nya nalang ako sinampal pati na si rose..lahat nagulat sa ginawa nya...

"tsk...bakit ba eh gusto ko siya"biglang sabi ni rose...sinampal siya ulit ni emerald..

"nahihibang kana ba?"sabi ni emerald

"kayong dalawa wag na wag kayong magpapakita sa akin"sabi ni emerald at umalis na sinundan siya ng mga royalties maliban nalang kay zack..sinundan ko na rin sila..para ipaliwanag ang lahat ng nangyari.....

"THE LONG LOST POWERFUL PRINCESS OF GODDESS OF ALL KINGDOM"Where stories live. Discover now