19: Consequences

5 2 0
                                    


Inspired by Consequences by Camila Cabello

"Ashi, pwede bang kahit ngayon lang? Ako naman iyong piliin mo oh.", umiiyak naman akong umiling kay Dante.

"I can't.", sabi ko sa kanya kaya mas lalo lang itong napaiyak.

"Sabi mo mahal mo ako, pero I have never feel your love! Okay naman sa akin na sila ang unahin mo, pero sana naman kahit nga lang. Ako naman na iyong piliin mo, Ashi. Please, just this once. Just say it to my face that you won't let me go. Hindi mo ko iiwan, hindi ba? Please, Ashi.", ani ni Dante habang nakaluhod sa harap ko. Napaupo nalang tuloy ako saka ito niyakap.

"Sorry, sorry for everything. Pasensya if I made you get through with this. Pero sina Daddy kasi, hindi ko sila pwedeng sawayin.", sabi ko sa kanya kaya napatango naman ito. I just hugged him silently habang tahimik lang din kaming umiiyak.

It feels like this is gonna be the end of us.

- - - - - - - - -

Napatitig naman ako sa litrato nito. He looks so peaceful in there. Napakagat naman ako sa pang-ibabang labi sa tuwing naaalala ko siya. Iyong mga huling alaala naming dalawa.

If I would have known..

Kung alam ko lang na huli na pala iyon..

Kung alam ko lang na wala na pala akong babalikan matapos kong kausapin sina Daddy..

Ay sana hindi ko na lamang ito iniwan.

I should have stayed by his side.

I should have listen to him.

Hindi sana nangyari ang lahat ng ito.

Buhay pa sana si Dante.

22 One Shots, 22nd BirthdayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon