40. diên vĩ

384 54 8
                                    

532w

.

"Tình yêu dành cho em nhiều hơn những gì bản thân anh nghĩ"

[ Lemon - Kenshi Yonezu ]

*

- sao thế kaiser?

ness tò mò hỏi khi thấy kaiser đột nhiên đi chậm lại, quay đầu ngó sang mấy cửa hàng bên kia đường. người được nhắc tên không trả lời, dường như đang chăm chú ngắm nhìn một cái gì đó lấp lánh dưới ánh nắng cuối ngày.

- xanh...

ness ừm hửm chưa hiểu, rồi cũng dừng bước. nương theo tầm mắt của kaiser, cậu ngay lập tức ngộ ra ý bạn mình, trầm ngâm vài giây, rồi "à" một tiếng. 

diên vĩ, nở rộ, bung xoè, êm dịu, xanh biếc.

là loài hoa mà isagi yoichi rất thích.

ness khẽ mỉm cười, im lặng cùng kaiser băng qua đường để đến với tiệm hoa nho nhỏ đầy màu sắc và hương thơm. người phụ nữ trung niên rất niềm nở chào đón hai chàng trai, nhanh thoăn thoắt cắt tỉa bốn bông diên vĩ cuối cùng rồi lựa thêm bốn bông hồng xanh kết lại thành bó, gói trong giấy bóng kính màu vàng nhạt đính kèm dải ruy băng đỏ. kaiser đưa tay ôm lấy, nở nụ cười hài lòng.

hai sắc xanh xinh đẹp. một sự kết hợp hoàn hảo.

hôm nay chẳng phải ngày đặc biệt hay lễ kỷ niệm gì cả, nhưng hình như cũng lâu rồi anh không về nhà với một món quà bất ngờ tặng cho người yêu. thật ra sau chừng ấy năm, tình cảm giữa cả hai vẫn sâu đậm và nguyên vẹn như thuở ban đầu, nhưng thỉnh thoảng sến súa một chút cũng tốt. có lẽ yoichi sẽ ngạc nhiên vui vẻ lắm đây.

vuốt ve cánh hoa mềm mại và để mùi thơm dìu dịu vương vấn ngón tay, kaiser quay sang dặn dò ness.

- nói với mọi người là tao xin lỗi vì vắng mặt nhé. hôm nay tao muốn dành thời gian cho yoichi.

*

sau khi ghé qua gần chục tiệm bánh ngọt mà isagi yêu thích, kaiser trở về với mấy túi đồ lỉnh kỉnh trên tay. trời đã tối mịt, vài ngôi sao nhỏ thoắt ẩn thoắt hiện sau những đám mây, ánh sáng yếu ớt của chúng dường như đã hoà làm một trong sắc vàng mạnh mẽ mà con người tạo nên.

- anh về rồi, yoichi ơi.

kaiser mở cửa, theo thói quen vừa cởi giày vừa nói vọng vào. căn nhà tối om, không có đèn, không có tiếng động, cũng không có tiếng trả lời.

yoichi đang ngủ.

vẫn còn hơi sớm để nghỉ ngơi, chưa nấu ăn, chưa dọn dẹp, nhưng kaiser cũng chẳng hề cáu giận. anh chậm rãi bước vào phòng, nhẹ nhàng đặt bó hoa và sắp xếp những hộp bánh xinh xinh trước di ảnh in hình cậu trai tóc đen mắt xanh đang cười rất tươi, lặng lẽ rơi nước mắt, lòng đau quặn.

ừm, yoichi ngủ rồi.

người anh yêu đang ngủ một giấc rất dài, và sẽ chẳng bao giờ thức dậy nhận quà của anh nữa.

*

"ngủ ngon, yoichi. cho đến tận cùng hơi thở, anh vẫn mãi yêu em."

.

đoá diên vĩ nhỏ
phai nhạt sắc xanh
lá tàn, hoa rủ
xa rời tay anh

[ KaiIsa/Bllk ] Kiis and KissNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ