48. Những plot chưa (không) triển

395 49 20
                                    

1. Biển

"Dưới lòng đại dương có một loài yêu quái bí ẩn. Chúng không có nguyên hình rõ ràng, chuyên lợi dụng kí ức của con người, xuất hiện dưới hình dạng mà họ yêu thương nhất để gọi họ đến gần rồi nuốt chửng"

Lấy bối cảnh Isagi và Kaiser đã yêu nhau rất lâu, ngay trước thời điểm kết hôn thì Isagi gặp nạn trên biển (vd: tàu đắm). Kaiser kể từ đó sống lay lắt như một kẻ vô hồn.

Mở đầu bằng cảnh Kaiser đứng giữa biển vào buổi đêm, trông tiều tụy đau khổ đến cùng cực. Kể từ ngày Isagi mất, anh vẫn hay ra biển độc thoại một mình, nhưng không thể nào khóc nổi. Đến hôm nay đã tròn một năm, giới hạn của Kaiser cuối cùng cũng vỡ ra và hoá thành những tiếng gào khóc. Bỗng nhiên Kaiser nghe thấy tiếng đáp lại, và thấy ở giữa biển xa kia, Isagi đang đứng. Anh vừa chạy được nửa đường thì nghe thấy đằng sau mình cũng có tiếng gọi "Michael! Dừng lại, nguy hiểm! Đó không phải là em!"

Kaiser quay đầu về sau thì thấy Isagi lờ mờ như một linh hồn đứng gần bờ cát, đang hét lên rằng Isagi giữa biển kia chính là con yêu quái đang lợi dụng kí ức của Kaiser. Con yêu quái biết là mình đã bị lộ tẩy nên lặn xuống biển biến mất. Kaiser đứng ngẩn ngơ, đau đớn. Cả hai người đều khóc.

Isagi dang tay ra, nói thời gian của cậu sắp hết, hôm nay là ngày cuối cùng cậu có thể ở lại trần gian, do đó linh hồn mới có thể hiện hữu dù rất nhạt nhoà, và chỉ chốc lát nữa thôi sẽ tan biến. Kaiser bước từng bước đến, nước mắt rơi như mưa. Ngay cả khi Isagi không còn trên đời nữa, cậu vẫn bảo vệ anh.

Kaiser: Anh ôm em lần cuối... được không?

Isagi gật đầu.

Khoảnh khắc Kaiser chạm vào người Isagi, Kaiser bị nuốt chửng. Vì Isagi này cũng là yêu quái giả dạng.

2. Vòng lặp

Ngay từ lần đầu tiên gặp mặt (chap 156), Kaiser đã tỏ tình Isagi và ra sức theo đuổi nhưng luôn bị cậu từ chối. Sau vài năm kiên trì, Isagi cũng rung động và định cho Kaiser một câu trả lời chính thức, nhưng chưa kịp nói thì Kaiser qua đời vì cố bảo vệ Isagi trong một tai nạn ô tô. -> Đây là kiếp 1

Isagi rất hối hận và đau khổ, một ngày nọ khi ngủ dậy cậu nhận ra mình đã quay trở lại đúng thời điểm bắt đầu giải Neo - Egoist và gặp Kaiser. Lần này Isagi quyết định sẽ theo đuổi Kaiser trước mặc cho Kaiser khó chịu ghét bỏ. Sau nhiều năm chứng kiến sự chân thành của Isagi, cuối cùng Kaiser cũng dần đáp lại tình cảm ấy. Hai người yêu nhau rất sâu đậm, nhưng lần này Isagi lại là người bảo vệ cho Kaiser khỏi sự tấn công của fan cuồng và mất.

Sau sự việc ấy, Kaiser bị chấn thương tâm lý và rơi vào trầm cảm nặng. Cuối cùng Kaiser tự tử. -> Đây là kiếp 2

Và khi mở mắt ra, Kaiser nhận ra mình đã trở về thời điểm gặp Isagi lần đầu tiên (chap 156). Do đã mang sẵn tình cảm từ kiếp trước nên Kaiser ngay lập tức ôm và tỏ tình Isagi, nhưng khi ấy Isagi không biết gì về Kaiser nên từ chối. Kaiser lại bắt đầu hành trình theo đuổi và bày tỏ tình cảm với Isagi. -> Quay trở lại kiếp 1

=> Đây là một vòng lặp luân hồi không có kết thúc, sẽ luôn có một người yêu và chết vì người kia, rồi được tái sinh để gặp lại nhau trong khi một trong hai không còn nhớ về người còn lại, và khi tình yêu đủ chín thì sẽ có bi kịch xảy ra, mọi thứ được reset quay lại từ đầu. Theo cách nào đó thì nó vừa là HE vừa là SE.

[ KaiIsa/Bllk ] Kiis and KissNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ