Các tiết học ở đại học đều là tiết lớn, hai tiết ngay cả kề nhau, sau khi kết thúc tiết hai, thầy Pong thông báo tan học.
Các học sinh dưới bục giảng chào tạm biệt giáo viên, phía dưới vài sinh viên có tiết nên nhanh chóng rời khỏi lớp, chạy đến lớp tiếp theo.
Becky vẫn chưa thu dọn gì, ngay cả bút và bản nháp đều hỏi mượn bạn học. Cô lấy điện thoại trong ngăn bàn ra, lúc này mới phát hiện chủ nhiệm gửi tin nhắn Wechat.
20 phút trước, chủ nhiệm gửi tin hỏi:
[Em có ở trường không?]
10 phút trước, chủ nhiệm lại gửi tin:
[Em có thời gian thì đến văn phòng Mỹ thuật.]
Becky vội trả lời:
[Xin lỗi cô, vừa rồi em có tiết, không để ý điện thoại. Bây giờ cô còn ở văn phòng không?]
Chủ nhiệm:
[Cô quên em có tiết Kinh tế. Cô còn ở văn phòng, em trực tiếp tới đi.]
Becky nhanh chóng gõ:
[Dạ.]
Bạn học ở bên cạnh vừa thu dọn xong cặp sách, vừa hỏi:
"Lát nữa cậu còn tiết à?"
"Không có." Becky: "Cậu có à?"
Becky chỉ có vài người bạn trong lớp kinh tế, bình thường tự học đều ở phòng Mỹ thuật.
"Có, lớp tự chọn." Bạn học nói: "Cậu chui vào thư viện à?"
Becky thường xuyên gặp người bạn này ở thư viện, cũng thường xuyên tới lui, hai người luôn hẹn nhau ở thư viện, có thể xem đây là người bạn học thân nhất trong lớp kinh tế.
Becky:
"Chắc mình không đi được, chủ nhiệm tìm mình."
"Ừa." Bạn học đẩy kính, nói: "Lúc đầu định chạy qua thư viện xem sách, mà quên đi, mình lên lớp xem cũng vậy, ngồi hàng cuối là được."
Ánh mắt của người bạn này lướt qua bản giấy nháp, ngừng lại hình ảnh ở phía trên, giơ tay sờ cằm, nói:
"Đường cong của bức tranh này rất gợi cảm."
Vừa nói vừa gật đầu, khẳng định:
"Thật sự rất gợi cảm."
Người bạn này rất thích học tập, bình thường sẽ không quá quan tâm những chuyện ngoài chuyện học tập, hôm nay thật lạ, cứ nhiều lần nhìn nhìn tấm bản nháp của Becky.
Lúc đầu Becky rất ngạc nhiên, sau đó nỗi hổ thẹn sâu đậm trong lòng dâng lên, giống như bị người ta nhìn thấu bí mật giấu trong lòng mình. Cô tiện tay che tờ giấy lại, nói:
"Tùy tiện vẽ thôi."
10 phút sau.
Khoa mỹ thuật 01, chủ nhiệm đang ngồi trước màn hình máy tính, nghiêm túc nhìn màn hình, đứng phía sau có ba bốn thầy cô, cũng nghiêm túc nhìn màn hình, thỉnh thoảng giơ tay sờ cằm, dáng vẻ trầm tư. Dường như đang nghiên cứu tác phẩm nghệ thuật đỉnh chóp mới của một bậc thầy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FREENBECKY] Lửa Cháy Lan Ra Đồng Cỏ (Cover)
FanficTruyện gốc: Lửa Cháy Lan Ra Đồng Cỏ Tác giả: Đông Giai Thể loại: Đô thị, Song khiết, Ngọt sủng, Hiện đại, Hỗ công, Duyên trời tác hợp, Cách nhau nhiều tuổi, HE Số chương: 168 chương + 23 phiên ngoại Lạnh lùng gái "thẳng" x Hồ ly tinh quyến rũ Nhân v...