Tầm 1 tháng sau đám cưới của Dương cũng đã diễn ra, may là cái bầu chưa lớn lắm nên nhìn vào cũng chẳng ai nghĩ là có thai cả. Đám cưới này thật sự làm nhỏ hơn đám cưới của cô, 1 phần vì cô ta là gái 1 đời chồng sợ làm lớn sẽ nhục mặt 1 phần là do bà nội của cô không cho làm lớn nội còn nói 'chẳng nên phí của với loại đàn bà như vậy' nên cũng chẳng ai dám cãi.
Còn bây giờ nên nói 1 chút về người em dâu này nhỉ. Cô ta tên Huệ năm nay cũng chỉ mới 22 tuổi nhìn cũng đẹp đủ để làm mấy tên công tử say mê, là con gái duy nhất của ông Trí cũng được ông ta thương yêu không kém mấy đứa con trai của ông nên tính tình tiểu thư chảnh choẹ, chẳng mấy ai ưa còn nghe phong phanh đâu đó người ta còn nói là cô ta khi đang còn ở với chồng cũ cũng cặp kè với nhiều tên đàn ông bên ngoài nhưng do sợ sẽ bị liên lụy nên không ai nói với nhà chồng cũ của cô ta cả.
Sau đám cưới đến nay thì cô ta cũng đã ở nhà cô được gần 1 tuần nhưng nội vẫn không thích cô ta mặc dù cô ta đang mang trong người là cháu của bà, mà không hẳn chỉ là một mình bà nội mà đa số người trong nhà đều không thích cô ta cũng phải thôi phận cô ta là dâu nhưng ngủ thì tới trưa, ăn uống không giữ ý tứ suốt ngày cứ ưỡng cái bụng đi qua đi lại ỷ mình có bầu là muốn làm gì thì làm.
Cô ta còn không biết giữ ý về nhà chưa được 1 tuần mà đã muốn sinh sự, cô ta cứ đi đi lại lại trước mặt nàng còn nói những câu móc mỉa việc nàng làm dâu trước cô ta mà không có thai nữa nhưng may là nàng không hiền với cả việc người trong nhà tất thảy đều về phe nàng nên cô ta cũng chẳng dám nói gì nhiều.
Lúc này cô đang ngồi nói chuyện với nàng chủ yếu là về việc sắp tới cô định đưa nàng cùng An lên Sài Thành chơi vì cô phải lên đó bàn chuyện hợp tác làm ăn sẵn tiện đưa nàng và An theo để đi chơi luôn ấy mà. Đang nói chuyện ngon lành thì tự nhiên cô ta lại từ đâu đi tới.
" Ấy chà cậu hai với mợ hai đây đang nói chuyện gì mà có vẻ vui dữ đa"
" À tụi tui đang định lên Sài Thành chơi ít bữa thôi" nàng lịch sự trả lời.
" Mợ hai đã nha được cậu hai đây dẫn đi chơi còn tui suốt ngày phải ở trong nhà chán muốn chết vả lại còn phải mang cái bụng bầu này"
Cô ta vừa nói vừa ngồi xuống cạnh cô, chẳng biết có cố ý hay không lại ngồi rất sát còn hơi động chạm vào cô làm cô khó chịu, đứng dậy đi qua phía nàng đang ngồi ở đối diện.
" Nếu mợ chán thì mợ kêu thằng Dương dẫn mợ đi chơi vợ chồng tôi không rảnh để mà nghe mợ than vãn còn nữa mợ có bầu thì tôi mừng cho mợ nhưng mợ nhớ giùm tôi, tôi có thể đuổi mợ ra khỏi cái nhà này bất cứ lúc nào kể cả việc mợ có bầu hay không chỉ cần mợ có ý nói móc mỉa vợ tôi lần nữa thì tôi chắc chắn mợ sẽ không yên đâu"
Cô nói xong liền nắm tay nàng đứng dậy rời đi nhưng vừa đi mấy bước thì nàng dừng lại quay qua nhìn cô ta.
" Tui có điều này muốn nói với mợ, mợ nên hiểu thân phận của mình một chút tui cũng không phải dễ động vào đâu với lại mợ nên nhớ mợ là mợ ba của cậu ba nhà này chứ không phải của cậu hai nên phiền mợ bớt động chạm vào chồng tui"
Rồi 2 người cũng rời đi để cô ta ở lại với 1 cục tức và điều rất hay ở đây là con Bông người hầu của nàng đã chứng kiến hết tất cả liền chạy lon ton xuống bếp nhiều chuyện.
" Mọi người ơi! mọi người ơi! Nghe chuyện hay không ta mới hóng hớt được trên nhà trên nè"
Chỉ cần nghe tới đó chưa đầy 1 phút đã có 1 đám người chụm lại.
" Chuyện gì kể đi mày" con Mận hối nó.
" Từ từ bà nội cũng phải để tui thở chứ, nhà thì rộng chạy từ trên đó xuống cũng mệt chứ bộ"
" Rồi rồi mày uống miếng nước đi rồi kể" con Bưởi vừa nói vừa đưa nước cho Bông.
" Rồi kể nè, hồi nãy tui đang ở ngoài sân cho chim ăn á cái tui thấy mợ ba bả đi cà ẹo cà ẹo tới chỗ cậu mợ hai tui biết có điềm rồi cái tui chạy tới gần chỗ đó hóng chuyện liền, biết sao không bà mợ ba bả đi tới há bả nói chuyện dẹo dẹo còn móc mỉa mợ hai chưa có thai nữa, bả còn ngồi xuống sát cậu hai vậy nè tui còn thấy bả đụng đụng cậu hai vậy nữa"
Bông nó vừa nói vừa diễn tả lại cái cảnh mợ ba ngồi xuống sát cậu hai của mợ hai nó với đứa kế bên còn đụng chạm y như mợ ba, làm đứa kế bên nó lên tiếng chửi.
" Con điên mày kể thôi mày diễn tả chi thấy ghê quá à" nó vừa nói vừa đẩy con Bông ra.
" Đó thấy chưa, bà còn nói thấy ghê mà nên cậu hai khi bị đụng vậy cậu hai cũng đâu chịu đâu ổng đứng dậy đi qua mợ hai liền rồi há còn cảnh cáo mợ ba nữa nói bả mà còn móc mỉa mợ hai là cậu hai đuổi bả liền mặc kệ bả có bầu hay không luôn"
" Chồi ôi, cậu hai đúng đỉnh luôn không biết kiếm người như cậu hai ở đâu đây" Mận cảm thán.
" Ủa chứ anh nè em để trưng hả? Bây giờ đứa nào ở đây đụng tới em đi anh sống chết với nó luôn nè" Lục nó vỗ ngực nói.
" Anh thử đánh anh Tí đi" 1 đứa trong đám nghe vậy liền thách.
Lục nó nghe vậy mới nhìn qua thằng Tí, nó thấy ca này hơi khó rồi nè.
" Thôi đi đừng nói nữa còn chuyện này nữa nè"
Con Bông lúc này lại lên tiếng làm thằng Lục mừng húm cả lên nó cảm thấy cuộc đời thật là may mắn.
" Ủa chuyện gì?"
" Tụi bây thấy bình thường mợ hai hiền lắm đúng không?" Bông nó nhìn mấy đứa trong đám hỏi. Đứa nào đứa nấy nghe Bông nó hỏi vậy cũng gật đầu lia lịa.
" Vậy mà hôm nay mợ hai không có hiền nha mợ hai nhìn thẳng mặt mợ ba ha nói mợ ba nên nhớ mình là vợ ai rồi còn kêu đừng có đụng vô cậu hai mà kiểu mợ hai nói như dằn mặt mợ ba vậy đó"
Mấy đứa trong đám nghe xong chuyện này liền ngưỡng mộ mơ mộng mình sao này cũng được chồng được vợ giống vậy. Trong lúc còn mơ mộng thì tụi nó lại nghe một âm thanh phát lên.
" Nè nói đã chưa" âm thanh này chính là của cô út đây mà.
Thật ra là em định đi vô bếp kêu tụi nó nấu gì đó cho em ăn nhưng vừa đi tới gần đã nghe tiếng con Bông kể chuyện mà em cũng hóng hớt nên cũng đứng nghe hết luôn đến khi xong mới đi ra.
" Úi cô út làm tụi còn hết hồn" Bông lên tiếng.
" Tụi bây nói xấu chủ nên mới giật mình chứ gì"
" Hehe cô út nghe rồi hả?" Bông nó cười cười gãi đầu.
" Ừ, mà thôi tụi bây nấu gì đó cho tao ăn đi tao đói rồi mà mai mốt có chuyện gì trong nhà mà tao không biết á nhớ rủ tao xuống đây rồi kể tao nghe với nha"
" Tuân lệnh cô út con nhớ rồi"
Nói xong tụi nó cũng giải tán đi nấu đồ ăn cho cô út dễ thương này của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bất Chấp
Random1 người vì hoàng cảnh phải giả nam để có thể tồn tại trong 1 gia đình trọng nam khinh nữ. 1 người cũng chính là bị trọng nam khinh nữ nên đã bị ép gả cho người kia. Hai con người xa lạ chỉ sau vài lần gặp đã bị ép cưới nhau chỉ vì 1 lời hứa suông củ...