18.

390 38 9
                                    

sau khi ăn trưa cùng Changbin, Hyunjin xin phép đưa con trai về trước, hẹn gặp người anh thân thiết vào một dịp khác.

bé con còn nhỏ đi lại nhiều vừa mệt vừa bất tiện, vả lại trời lạnh gã cũng không muốn để Sun ở bên ngoài quá lâu.

sau khi chỉnh lại nhiệt độ máy sưởi, Hyunjin đổ nước vào ấm siêu tốc để chút nữa sẽ pha nước ấm lau qua chân tay cho bé con.

đồ Changbin mua tặng cho nhóc mặt trời phải chất thành đống, gã đành nhờ bảo vệ đem vào nhà giúp để tạm ở phòng khách rồi khi Felix về sẽ lựa ra sau.

Sun nằm trong nôi, hai mắt to tròn nhìn chằm chằm mấy chiếc đèn pha lê gắn trên trần nhà, dạo này cậu nhóc đặc biệt thích những món đồ nhiều màu sắc.

Hyunjin đi qua đi lại cũng thi thoảng ngó vào xem bé con ngủ chưa, nhưng có vẻ nhóc này hôm nay không có hứng thú với chuyến phiêu lưu vào lãnh địa của giấc mơ.

gã vào bếp hòa nước, lấy khăn vải xô giặt qua rồi lau tay chân cho bé con. xong xuôi liền ngồi xuống sofa định bụng sẽ xem một bộ drama nào đó giết thời gian, lâu rồi Hyunjin không xem thể loại này, ngày còn đi học thì mê lắm, đã từng cày hết 40 bộ khác nhau, may mắn sao mà không bị cận.

nhưng trước đó phải vào bếp kiếm gì ăn lai rai cho đỡ buồn miệng. Hyunjin mở tủ lạnh, bên trong toàn hoa quả, sữa chua, thậm chí còn có cả bơ thực vật được xếp ngăn nắp. nhìn một lượt thấy không gì ăn được, Hyunjin mới chợt nhớ ra là trong vali của Felix có mấy bịch snack vị mới cậu cầm theo mà quên không lấy ra cho Jeongin, thôi thì lén lấy đi một gói chắc không sao, chứ giờ vác thân ra ngoài mua thì lười, không có cái nhai thì nhạt mồm nhạt miệng.

vậy là Hyunjin bế theo bé con lên tầng, thành công thó gói snack vị mới. khi nào Felix về gã sẽ lái xe ra ngoài mua lại cho cậu nên không tính là cướp của đâu nhỉ (?)

dù vậy trước khi bắt đầu cày phim, gã phải dỗ cho cậu con trai ngủ. cả trưa nhóc sun thức rồi thì giờ này phải ngủ bù giấc nếu không tầm chiều tối mới ngủ thì kiểu gì cũng khóc đêm hành phụ huynh.

may mắn bé con đi chơi về mệt, xoa lưng một lúc là ngủ ngoan.

Hyunjin ngả lưng, bấm mở tập phim đang xem dở rồi gác chân nhai snack.

lâu lắm rồi Hyunjin mới có khoảng thời gian thư giãn như vậy, công việc khiến gã luôn trong trạng thái căng thẳng, chất kích thích chỉ có tác dụng tạm thời, đôi khi còn gây ra vài vấn đề không đáng có.  thà rằng dành ngày nghỉ ở nhà với Felix, cùng cậu chăm sóc con trai nhỏ, bù đắp khoảng thời gian không thể gặp vì công việc bộn bề.

Hyunjin dù ở Hàn, nhưng công việc vẫn không có dấu hiệu giảm bớt, thậm chí gã còn phải dự tiệc với đối tác, bạn bè, luôn về nhà muộn với trạng thái cạn kiệt năng lượng.

kể cả có là sếp thì vẫn phải tăng ca như bình thường, Hyunjin tranh thủ xử lí văn kiện để lên kế hoạch cho các sự kiện sớm hơn dự kiến nên mới có cơ hội đưa Felix và Sun về nhà ba mẹ. họ dự định sẽ ở chơi tầm một tuần, hôm nay đã là ngày thứ tư rồi.

dù không đến công ty nhưng gã vẫn theo dõi tiến trình làm việc qua hệ thống, thư kí có nhiệm vụ cập nhật tiến độ theo đúng quy định. Han Jisung và các giám đốc khác của từng mảng cũng có nhiệm vụ luân phiên báo cáo.

[...]

Felix tuy mang tiếng đi spa thư giãn, nhưng trong suốt quá trình từ gội đầu dưỡng sinh đến chăm sóc da cậu chỉ nghĩ đến Hyunjin với bé con ở nhà thế nào, có ổn không.

Sun phải hơi cậu rồi nên nếu đi xa lâu quá chỉ lo nhóc con là quấy nhiễu, cái tội thương con quá lúc nào cũng bồng bế cho bằng được rồi chỉ ở với ông bà được một lúc thôi là hờn tím cả người.

buổi tối hôm hai người đi chơi riêng, tưởng Sun chịu ngủ với ông bà, ai ngờ về đến nghe Jeongin kể mới biết bé con đang nằm chơi ngoan trên giường tự dưng khóc ré lên, ông bà dỗ mãi không được may sao chú Jeongin mang áo của Felix xuống phủ lên mới chịu nín.

nhưng cũng phải sớm chấm dứt tình trạng này, bởi sau này khi bé con lớn hơn Felix sẽ quay lại học đại học, cậu đã bàn bạc với Hyunjin và cả ba mẹ, họ đều ủng hộ. tuy nhiên hiện tại vẫn phải để việc nuôi dậy Sun lên hàng đầu.

.

"anh bế Sun đi đâu mà cả cha cả con bị muỗi đốt nhiều thế?" Felix vừa về đến đã tá hỏa khi thấy mặt Sun có hai, ba nốt đỏ, Hyunjin cũng không khấm khá hơn, gã bị muỗi đốt từ bắp chân đến hai cánh tay.

"anh xem phim trong lúc con ngủ, con dậy thì lúc đấy mỏi mắt quá nên bế ra ngoài hóng gió"

"mà Sun cứ nhướn người nhìn về chỗ nhà kính trồng hoa, trời chiều ấm hơn rồi anh bế con ra đấy một lúc" Hyunjin cứ nghĩ mùa đông lạnh ra đấy cùng lắm thấy sâu, ai ngờ dưới bụi cây là cả gia tộc nhà con muỗi cư trú, thế là quay qua quay vào ăn đủ luôn.

"thật là, đây anh bôi vào đi" Felix không biết phải nói gì, cậu đưa cho Hyunjin tuýp thuốc mỡ sau khi đã bôi cho Sun xong, nhóc con nằm trong lòng cậu hình như cũng sợ bị mắng vốn mà hơi co người lại.

tiny 「Hyunlix」Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ