23.

401 44 3
                                    

vì có vấn đề xảy ra ngoài dự kiến nên đến tận đầu tuần sau Hyunjin mới đưa Felix và bé con quay lại thành phố. ở chơi với ông bà lâu, Sun bây giờ còn không chịu theo hai ba về, ban đầu ngồi trên xe vẫn chưa biết gì thì ngoan lắm, cứ nằm im nhai nhai núm cao su. nhưng đến lúc Felix bế lên nhà là liền mếu máo ngay, trông bé tin hin thế chứ cũng giỏi hành ba lắm.

Hyunjin để Felix lên nhà trước, còn gã và bảo vệ mang theo vali lỉnh kỉnh, vài túi đựng bỉm, sữa bột, bình bú,... của bé con lên sau. nhà có con nhỏ là thế đấy, đi đến đâu cũng phải tha lôi đủ thứ, đồ em bé mặc một ngày bằng ba hôm của gã rồi.

đồ trẻ sơ sinh không quẳng vào máy giặt được nên Hyunjin đã phải vác theo ghế vào nhà tắm ngồi giặt tay từng cái khăn, cái yếm cho con. đúng là phải làm rồi mới biết Felix ở nhà chăm con nhỏ đã bộn bề đủ đường rồi, mà gã cứ về đến là càu nhàu như trước kia thì xứng đáng bị trảm.

.

trong lúc Felix cho Sun ăn dặm thì Hyunjin tranh thủ xếp gọn quần áo trong vali vào tủ, mang các đồ dùng để về vị trí ban đầu sau khi đã khử khuẩn sạch sẽ.

"hình như Sun không thích bí đỏ thì phải, cứ ngậm mãi không chịu nuốt" Felix bất lực đặt tô bột ăn dặm xuống mặt bàn, từ nãy đến giờ dỗ thế nào bé con cũng chỉ ăn hai ba thìa xong ngậm bột trong miệng, không chịu nuốt cũng không nhả ra.

Hyunjin là người chịu trách nghiệm về khoản chọn lựa bột ăn dặm cho bé con, gã đang ở ngoài phòng khách hút bụi nghe vậy cũng phải bỏ dở mà lật đật chạy vào.

nhân viên tư vấn nói với gã rằng bí đỏ có vị ngọt thơm, màu sắc đẹp thì hầu như bé nào cũng thích, vậy thì có lẽ con trai gã không nằm trong số 'hầu như' ấy rồi.

Hyunjin ngồi đối diện với Felix, hai tay cầm hai chiếc xúc xắc lắc qua lắc lại trước mặt em bé. nhưng có vẻ không có tác dụng gì rồi, Sun vẫn ngậm bột trong miệng không chịu nuốt dù cả Felix và Hyunjin người thì bế lên rong qua rong lại, người tay cầm bát bột ăn dặm, vừa mở baby shark vừa đứng nhún nhảy phù họa.

"bé ngoan nuốt đi nào không appa ăn hết phần bây giờ" Hyunjin giả bộ để thìa bột đến gần miệng, chóp chép vài tiếng thu hút sự chú ý của Sun.

hai mắt bé con tròn xoe nhìn về phía gã, nhưng chưa để Hyunjin kịp vui mừng cầm thìa ăn dặm lên Sun đã bất ngờ phun hết bột trong miệng lên mặt ông bô.

"trời ơi, sao mà phun mưa xuân lúc này con ơi" Felix hốt hoảng với lấy yếm lau qua miệng cho Sun để bột không rơi vào quần áo, rồi kéo Hyunjin đang đứng như cột trời với gương mặt hứng trọn ''cơn mưa" từ cái miệng chu chu của cậu con trai nhỏ.

[...]

trong phòng tắm, Felix ngồi giặt qua chiếc áo khi nãy Hyunjin mặc trước khi cho vào máy giặt. ban đầu là áo phông trắng trơn, giờ thì thành áo loang màu với hương bí đỏ không thể nào đặc trưng hơn. riêng đồ của Sun thì cậu đã giặt riêng rồi đem ra phơi nắng trước.

Hyunjin cùng bé con nằm ngâm bồn, gã để Sun nằm úp trên ngực trần, thi thoảng hất chút nước khiến nhóc con bật cười khoái chí.

Felix vốn dĩ thích mấy món đồ đáng yêu nên hiện tại cả gã và Sun đều đang cài bờm ếch xanh, dù vậy chiếc của Hyunjin đặc biệt hơn vì có thêm nơ ở hai bên.

Felix bê chậu, đem quần áo thả vào máy giặt, bật nút, đổ nước xả, sau đó mới vào phòng ngủ tìm khăn xô để bế bé con ra ngoài trước.

sau khi Felix đưa nhóc sủi cảo vào phòng ngủ mặc quần áo, Hyunjin mới bắt đầu tắm. gã phải gội đầu thêm một lần nữa dù mới sáng nay đã gội sạch rồi. rõ vừa bồng bế hôn hít xong, lúc sau con trai yêu đã cho cha dính chưởng luôn.

Felix cẩn thận lau khô người cho bé con, rắc phấn rôm, mặc bỉm rồi sau đó mới lấy đồ mang vào phòng tắm đưa cho Hyunjin. cậu bế Sun ra ngoài phòng bếp thử xem trong nhà còn gói mì nào không, khi nãy ngâm bồn Hyunjin bảo gã muốn ăn mì tương đen nên Felix định nấu luôn cho cả hai.

may mắn là trong ngăn tủ ăn vặt của Felix vẫn còn ba gói mì tương đen, cậu để Sun nằm trong xe đẩy rồi mới bắt đầu sơ chế cà rốt, hành tây và một chút thịt băm nhỏ có sẵn để chút nữa trộn cùng tương đen.

Hyunjin tắm xong liền vào bếp phụ Felix xào qua rau củ đã được thái vừa ăn. ở nhà ba mẹ cả tuần trời ăn ngập miệng đủ món, từ đồ tây đến món truyền thống, tuy là đều rất ngon nhưng lâu lâu cả gã và Felix đều nhung nhớ hương vị món mì gói.

bé con nằm trong xe quậy từ sáng sớm nên bây giờ đã tự ngủ luôn rồi. Felix bế Sun đặt nào nôi, không quên lấy khăn phủ lên bụng, kéo màn chụp xuống để ngăn côn trùng cắn bé con trong lúc ngủ say.

[...]

Hyunjin và Felix đã bàn bạc về vấn đề chuyển đến biệt thự sớm hơn so với dự kiến, vừa để Sun mau làm quen với nhà mới vừa để bọn họ có không gian thuê thêm một bảo mẫu. vả lại, Hyunjin muốn Felix có thể yên tâm quay lại học đại học, theo đuổi ước mơ nên sau khi Sun tròn một tuổi, bảo mẫu sẽ đến chăm chóc đứa trẻ giúp gã và cậu.

tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều băn khoăn với vấn đề có nên thuê bảo mẫu hay không, bởi vì Hyunjin luôn có sự cảnh giác cao độ với người ngoài, nhất là người trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng con trai gã.

tiny 「Hyunlix」Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ