Felix đã tự tay viết thiệp gửi đến các khách mời dự tiệc tân gia vào ngày mai. bữa tiệc là tâm huyết trong suốt gần một tháng qua của Felix, cậu đã tham khảo từ mẹ và chị gái vài điều khoản để có một buổi tiệc vừa chỉnh chu vừa để lại ấn tượng tốt với khách mời.
tiệc tân gia được chuẩn bị vô cùng kĩ lưỡng, từ thực đơn đến set up trang trí sân khấu, bày biện lại nội thất, cứ như đang tổ chức sự kiện lớn.
Hyunjin vốn dĩ là người thích cầu kì phô trương, nên sau khi lắng nghe Felix bày tỏ về việc cậu muốn tổ chức tiệc lớn một chút vì mẹ và hai chị em gái sẽ bay từ Úc sang thăm, gã không cần do dự mà liền đồng ý ngay. có gì khó đâu, dù sao thì ví tiền của Hyunjin đủ dày để chiều vợ gã mọi thứ. vả lại bạn bè của cả hai đa số đều là người có địa vị xã hội, không giám đốc, nhà đầu tư thì cũng là con cái nhà có tiền.
khá lâu rồi Hyunjin chưa gặp mặt gia đình bên vợ, từ khi tổ chức hôn lễ đến hiện tại cũng đã gần một năm rồi chứ ngắn ngủi gì đâu.
một phần cũng là vì trụ sở chính của tập đoàn nhà họ Lee đặt tại Úc, họ chỉ có vài chi nhánh ở Hàn thôi nên hiếm khi bay từ nước Úc xa xôi đến đây. ngược lại Felix cũng vậy, sau khi kết hôn thì chưa một lần nào Felix trở về Úc, thi thoảng ba cậu có chuyến công tác dài ngày tại Hàn sẽ đến thăm để Felix đỡ nhớ nhà.
chiều nay Hyunjin sẽ đưa Felix đến sân bay đón mẹ, chị và em gái của cậu còn bé con lần này phải ở nhà với ông bà nội.
mới sáng sớm Felix đã rất hồi hộp mà đi qua đi lại, cậu ấy không biết khi gặp lại mẹ sẽ phải nói với bà điều gì.
hmm.
có lẽ sẽ là một lời xin lỗi.
trước kia để được định cư tại Hàn thay vì du học rồi trở về, Felix đã nhiều lần cãi nhau với mẹ. lúc ấy cậu nông nổi, bồng bột đâu nghĩ đến cái lo lắng của mẹ Lee khi con trai nhỏ cứ cố chấp muốn rời xa bà ấy, thoát khỏi sự bao bọc của gia đình.
Felix là đứa con mà mẹ Lee yêu nhiều nhất, bà luôn muốn dành mọi thứ tốt đẹp cho cậu nên dù Felix có làm sai, quá đáng đến đâu mẹ Lee cũng đều dễ dàng cho qua, bởi trong mắt mẹ Lee, Felix chưa bao giờ lớn. vậy nên trong suốt khoảng thời gian sống cùng gia đình Felix chưa từng phải nói một lời xin lỗi nào với mẹ, dù cậu là người có lỗi.
sau này khi lập gia đình, có con đầu lòng rồi Felix mới hiểu những gì mà mẹ làm đều chỉ muốn cậu có được điều kiện sống tốt nhất, an toàn và khỏe mạnh.
[...]
"mẹ ơi..."
"Yongbok ở đây"
Felix hai mắt rưng rưng vẫy tay với mẹ Lee đang ngó nghiêng tìm người giữa hàng dài hành khách cùng với chị Rachel và Olivia. Hyunjin đứng bên cạnh lại cười tươi rói mà xoa đầu Felix.
"Yongbok à" mẹ Lee thoát khỏi đám đông, bỏ lại chiếc vali mà tiến đến ôm lấy Felix. hai mẹ con lâu ngày không gặp, mạnh ai nấy khóc, Felix còn vừa khóc vừa liên tục xin lỗi mẹ, Olivia đứng bên cạnh bấm máy quay, khoảnh khắc này phải ghi lại ngay để khi nào sinh nhật mẹ sẽ phát lại. chị Rachel chỉ biết cười bất lực rồi lấy sẵn giấy lau trong túi xách. Hyunjin có phần ngượng ngùng mà nép sang một bên, gã không biết phải nói gì thêm sau khi chào hỏi vài câu.
"oppa khóc hơn con nít nữa đó, mau mau còn về nhà nào em muốn bế Sunnn" Olivia lay lay người Felix, cậu ấy vẫn khóc từ lúc gặp mẹ Lee, đến khi Hyunjin ôm cậu để bà ấy và chị Rachel rời đi làm vài thủ tục cần thiết.
"em đưa Felix vào xe ngồi trước đi, anh sang tìm xem hai người kia làm xong thủ tục chưa" Hyunjin lấy chiếc khăn trong túi áo ra lau mắt cho Felix, nhà có con nhỏ nên theo thói quen gã luôn chuẩn bị một, hai chiếc khăn trong người.
[...]
"ôi trời ơi Hyunki của bà đã lớn thế này rồi" mẹ Lee đón lấy cháu nhỏ từ mẹ Hwang, đây là lần đầu tiên bà được gặp bé con ở ngoài, trước kia chỉ có thể nhìn qua màn hình điện thoại. mẹ Lee hôn lên trán em bé, hai mắt rưng rưng. có lẽ Felix giống bà cả điểm dễ xúc động. mẹ Hwang ôm lấy bạn thân kiêm bà thông gia lâu ngày không gặp.
Olivia và chị Rachel cũng phải xếp hàng để đến lượt được bế em bé. Olivia giống như Jeongin, hai đứa này tuy chăm bế bé con, lần nào bế cũng lâu nhưng đều có cái tật là hay cắn má cháu. quay ra quay vào mà thấy bầu má bé con ửng đỏ là biết ngay thủ phạm gồm những ai.
ba Lee và ba Hwang gặp nhau khá thường xuyên nên chỉ ôm qua loa có lệ cho đúng cảm xúc với hai chị vợ khóc sướt mướt rồi lại ngồi xuống xem tivi.
Hyunjin và Felix đang bàn bạc với nhà tạo mẫu mà họ mời đến để lựa chọn trang phục cho hai bên gia đình vào ngày mai. yêu cầu khá đơn giản, chỉ cần trông tổng thể đồng đều, phù hợp với bữa tiệc là được.
Felix thích thú nhìn những phụ kiện bằng vàng được bày gọn trong chiếc hộp nhung đỏ, toàn bộ đều là do Hyunjin đặt riêng hãng thiết kế vì Felix nói rằng cậu ấy muốn điều gì ấy đặc biệt hơn.
[...]
BẠN ĐANG ĐỌC
tiny 「Hyunlix」
Фанфикeabo. làm lại từ những thứ đơn giản nhất, chuyện trò như lúc mới yêu.