CHAPTER 2 - MEET THE FATHER

1.7K 54 2
                                    

Maxim(sage) Point of view

Umalis na Ako cr na pinanggalingan ko luminga linga pa Ako dahil baka makasalubong ko nanaman Ang isa sa male lead ayaw ko pangangyari yon.

Dalawa na Ngayon araw Ang Nakita kung male lead.

Una si Haunt cyclone Monteverde Yung lalaking nasa rooftop Kasama ko.

Pangalawa Naman si Ace collenm Vladimirescu.

Ohh shockss ohh Diba Ang hahaba Ng pangalan.

Palabas na Ako Ng gate Ng may biglang humintong sasakyan sa harapan ko

"Young lady maxim Ako Po Yung sundo nyo.

"Ahh Ganon Po ba sige Po uwi na Po Tayo kuya Bernard.

Nagulat Naman si kuya dahil Ngayon ko lng sya tinawag na ganyan.

Dahil Yung tunay na maxim matapobre ayaw na ayaw nya sa mahihirap.

Ewan ko lng kung bakit dahil Hindi na Rin Naman naikwento don sa Nobela dahil nakatutok lng Naman yon sa ML at FL.

"Sige Po young lady pasok na Po kayo.

Sabi Naman ni kuya hangbang nakahawak sa Pinto Ng sasakyan at binuksan yon.

"Thank you Po.

"Ahmm W-Welcome Po young lady.

Nauutal pa si kuya HAHA.. nag tataka na yata to si kuya kung anong nakain ko dahil Ang bait ko Ngayon HAHAHA.

Habang nasa byahe kami patungo sa Bahay ni maxim I mean Bahay ko or Nong tatay ko ay napag isip isip ko kung pano ko maiiwasan Ang 11 male lead at pati na Rin Ang female lead.

Rain Deathanaice Nazario Yes, that's the name of the female lead, isn't it a beautiful name, but for me, the name of the villainess is even better.

"Young lady andito na Po Tayo.

I was startled because our driver suddenly spoke, I think my thoughts were too deep because I didn't realize that we were here at home.

Lumabas na Ako sa kotse pag katapos buksan ni kuya Bernard Yung pinto Ng kotse.

Pagkapasok ko pa lng sa may sala Nakita ko na Yung ama ni maxim.

Nakaupo lng sya habang naka cross arms.

"How long did it take you to come home?

Ahh... traffic?

Hindi ko pa siguradong sagot sakanya, Kasi Naman Hindi Naman Ako nakafucos sa daan kanina.

Baka nga kung Hindi pa nag salita si kuya Bernard kanina Hindi pa Ako matataohan HAHA.

"Ahmm.. how are you papa?

"Tanong ko na lng Kasi Naman nakakailang Ang titig nya Sakin.

"I'm fine, how about you my dear daughter?.

"Well I'm fine papa. Tara kain na Tayo kanina pa Po Ako gutom.

Reklamo ko Naman, totoo Naman Kasi kanina pa Ako walang kain.

"Let's go

Aya nya sabay hawak sa kamay ko at sabay kaming pumunta sa kusina.

Kung nag tataka kayo kung bakit ganto Turing Ng papa saakin dahil mahal na mahal nya Ang anak nya dahil daw si Maxim na lng Ang naiwan na alaala sakanya Ng namatay na asawa nya.

Oh diba Ang sweet.

To be continued....

KILLER MACHINE REINCARNATED AS A VILLAIN DAUGHTER OF MAFIA BOSS Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon