69.

56 6 0
                                    





Lần đầu tiên tôi cảm thấy bất lực trước diện tích rộng lớn của Bangkok.

Ngay khi biết Ching Ching trốn học, tôi lập tức cùng Nudee chia nhau ra tìm, lái xe vòng quanh thành phố to lớn này.

"Chị thật không biết Ching Ching có thể đi đâu được! Con bé luôn rất hiểu chuyện."

Giọng nói lo lắng của Nudee truyền qua điện thoại, "Chúng ta có nên báo cảnh sát không?"

"Cứ từ từ đã, con bé sẽ không chạy quá xa đâu." Chỉ là tôi không biết Ching Ching đi đâu.

Vì lái xe cần tập trung, tôi tạm thời kết thúc cuộc gọi với  Nudee , vừa lái xe vừa nhìn ngó xung quanh.

Chuyến bay khởi hành vào tối mai, hôm nay Ching Ching mất tích, ý nghĩa của việc này đã rất rõ ràng.

Tim tôi quặn thắt, nhất là khi nghe Nudee nói em rất hiểu chuyện. Dừng trước đèn đỏ, nắng chiếu thẳng vào trong xe, tôi nheo mắt, nhớ tới chuyện rất lâu trước kia.

Là buổi họp phụ huynh của Ching Ching,từ lâu lắm rồi.

Sự hiểu chuyện của Ching Ching hoàn toàn là do bị ép buộc. Tôi, một người sắp bước đến ngưỡng tuổi ba mươi, đang đứng bên bờ sụp đổ khi biết việc này, huống chi là một đứa trẻ mới mười bốn tuổi.

Đặc biệt, chính người mẹ sống nương tựa lẫn nhau từ bé quyết định chủ động kết thúc sinh mệnh của mình, đối với em có bao nhiêu tàn nhẫn...

Tôi nén cảm giác chua xót nơi sống mũi, đạp chân ga tiếp tục chạy lòng vòng, mãi đến khi sắp hết xăng, tôi mới tạm thời đi vào trạm xăng dầu.

Đổ đầy xăng xong, đang định tiếp tục lên đường thì vô tình nhìn đến một bóng người quen thuộc, hai mắt bất giác mở lớn, hạ cửa kính xe gọi to:

"Ayline!"

Ayline đang đi ra từ toilet cũng ngạc nhiên y hệt,

"Charlotte? Sao cô lại ở đây? Chẳng phải cô nên đến Hà Lan sao?"

Tôi bắt lấy cô ấy, vội hỏi: "Cô có nhìn thấy một học sinh cấp hai không? Nữ sinh, tóc dài, cao chừng này?" Tôi chỉ vào vai mình, lo lắng hỏi cô ấy.

Ayline suy nghĩ một lúc rồi đột nhiên trừng to mắt,

"Vừa rồi ăn mì chỗ bố tôi hình như có thấy, cô có muốn cùng tôi đi xem thử không?"

Nghe vậy, tôi vội gật đầu, vừa kéo Ayline lên xe vừa giải thích mình đang tìm Ching Ching đột nhiên mất tích. Xe dừng lại, tôi và Ayline bước nhanh đến quán mì, thoáng nhìn vào bên trong, sững sờ.

"Sao vậy?" Ayline hỏi.

Ở chiếc bàn trong góc, một cô bé mặc đồng phục học sinh đang ngủ gục trên bàn, bóng dáng kia tôi không thể nào quen thuộc hơn.

Tảng đá lớn trong lòng rơi xuống, tôi cảm thấy toàn thân kiệt quệ, buồng tim khó chịu như muốn nhảy ra khỏi lòиg ngực.

ayline hỏi: "Là cô bé ấy sao?"

Thấy tôi gật đầu, Ayline nói tiếp:

"Vừa nãy tôi thấy nữ sinh này tới đây một mình, giống như đói bụng muốn ăn mì nhưng lại không có tiền, cứ đứng chần chừ ở đấy. Tôi nghĩ cũng chỉ là một bát mì thôi, thế là nói cô bé ngồi cùng bàn, mời một bát mì."

[ Englot ]- Bên Em -Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ