39.

73 9 2
                                    





Đêm đó trời đột nhiên đổ mưa to, tôi đi suốt đêm trở về Waraha gia. Nudee vốn muốn giữ tôi ở lại qua đêm nhưng tôi từ chối:

"Ching Ching còn ở nhà má One, muộn thế này rồi mà còn để má One trông con bé em thấy áy náy lắm, dù sao chăm sóc Ching Ching cũng là trách nhiệm của em, huống chi... em cũng không có lý do tiếp tục ở lại đây, xin lỗi."

Nudee cười hiểu ý, quan tâm nói:

"Không sao, chị đi cùng em, chị cũng muốn về nhà nghỉ ngơi."

Sau đó vỗ vai tôi, thở dài:

"Dù Engfa có nói gì thì cũng không phải cô ấy cố ý đâu, em đừng để trong lòng... Chị thay cô ấy cảm ơn em, cảm ơn em đã hết lòng chăm sóc Ching Ching."

Tôi lắc đầu, "Đây là việc em nên làm, hơn nữa em cũng rất thích con bé. "

Nudee gật đầu nói:

"Chị hiểu, Ching Ching đáng yêu thật, giống như phiên bản dễ thương của Engfa ấy."

Tôi bật cười, nhưng nhắc tới Engfa làm tim tôi lại nhói đau. Cõ lẽ cũng nhận thấy thay đổi rất nhỏ của tôi, chị ta đổi chủ đề:

"Trong thời gian ở cùng Ching Ching , em có cảm nghĩ gì không?"

Tôi trầm ngâm giây lát rồi nói: "Có, tháo gỡ được một nút thắt trong lòng em."

Nudee gật đầu, dùng ánh mắt ra hiệu cho tôi nói tiếp.

"Em rất hay nghĩ, nếu một ngày mình có bạn đời, nhất định em sẽ phải đối mặt với hôn nhân và con cái. Chuyện kết hôn, ở trong nước không được thì bay ra nước ngoài, nhưng con cái lại không đơn giản như vậy..."

Có lẽ vì đối phương là Nudee nên tôi có thể nói ra vấn đề tương đối thực tế.

"Em luôn cảm thấy mình không thể dành trọn vẹn tình thương cho một đứa bé không có quan hệ huyết thống. Nếu thật sự phải nhận nuôi một đứa, em sẽ do dự.

Nhưng vì Ching Ching, em nhận ra rằng hoá ra tình yêu thương không liên quan gì đến máu mủ. Yêu một người, có thể thuần khiết và hoàn toàn xuất phát từ trái tim, hi vọng đối phương sẽ luôn khoẻ mạnh."

"Không hiểu tại sao nhưng chị muốn thay Ching Ching cảm ơn em."

Nudee vươn tay phải vò rối tóc tôi,

"Tiếc là những lời này không để Engfa nghe được."

Tôi mỉm cười lặng thinh.

Vài giờ xe chạy đưa tôi trở lại với thành phố quen thuộc. Đến muộn như vậy khiến tôi rất áy náy với má One, nhưng bà ấy chỉ xua tay bảo không sao, tiện thể hỏi thăm Engfa có ổn không.

Tôi cười gượng, nhún vai: "Cháu không biết."

Má One im lặng vài giây rồi nở nụ cười an ủi, bảo tôi đưa Ching Ching về nhà.

Con bé gối đầu lên đùi tôi ngủ rất say, tôi khẽ vuốt ve khuôn mặt nhỏ nhắn của em trong lúc nhìn ra cửa sổ xe, tự hỏi không biết Engfa có thấy vầng trăng vừa to vừa tròn đêm nay không.

Nhưng không có Engfa, ánh trăng cũng có chút ảm đạm.

Về đến nhà, tôi nhẹ nhàng bế Ching Ching  lên, liên tục nói cảm ơn với Nudee, dù sao cũng vì sự tuỳ hứng của tôi mà chị ta mới phải trở về trong đêm, vừa nghĩ đã thấy ái ngại.

[ Englot ]- Bên Em -Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ