42.

82 11 1
                                    





"Xin hỏi có mang bảo hiểm y tế theo không ạ?"

"Vậy cho tôi xin phép thu phí đăng ký."

"Uống thuốc ba lần sau bữa ăn, nếu đang dùng thuốc tây thì uống cách nhau hai giờ."

Tôi đã làm việc ở phòng khám của Nudee được một thời gian, ba câu này thuộc nằm lòng đến mức gần như trở thành phản xạ. Công việc ở phòng khám tất bật, vừa chuẩn bị cho kì thi chuyển trường lại vừa lo bài tập trên lớp, ba bên oanh tạc khiến tôi bận rộn đến mức hầu như không có thời gian nhớ tới Engfa.

Tôi đã quyết định ghi danh vào trường Đại học gần nhà dì, đồng thời cũng lên kế hoạch hoãn tốt nghiệp. Dù sao thì đến năm ba mới đến học tại một trường Đại học khác cũng có hơi miễn cưỡng.

Nhưng tôi không có lý do để tiếp tục ở đây.

Tôi chỉ nói với Chompu và Nudee về việc mình sẽ rời khỏi nơi này.

Nudee lộ vẻ ngạc nhiên khi nghe kể, nặn ra một nụ cười buồn:

"Tuy rất muốn vui vẻ nói với em rằng chị nhất định sẽ ủng hộ em, nhưng đúng là vẫn cảm thấy không nỡ."

"Nudee..."

"Nhưng chắc chắn chị sẽ cổ vũ cho em, chị tin em có thể dễ dàng thi đậu." Chị ta nói.

Nếu thời gian chảy ngược, cho phép tôi chọn lựa có gặp Engfa hay không, quả thật tôi vẫn sẽ không mảy may suy nghĩ mà hướng về phía tương lai có chị.

Bởi nếu không gặp chị ấy, tôi cũng sẽ không quen biết những người tốt như Nudee và Ching Ching. Nếu không quen biết Engfa, e rằng tôi sẽ tiếp tục chìm nổi trong mối tình cay đắng dành cho Heidu, cũng có thể sẽ không gặp lại dì...

"Vậy chừng nào em nói với chị Chatra ?" Nudee hỏi.

"Chờ đến khi em xác định mình thi đậu, em không muốn dì hi vọng rồi thất vọng."

Thật tình mà nói, tôi không nắm chắc mình thi có đậu hay không.

"Vậy... còn Engfa?"

"Chị có thể giữ bí mật giúp em không?"

Tôi nghiêm túc nhìn Nudee.

"Em chỉ nhờ chị chuyện này thôi, được không?"

Nudee lộ vẻ khó xử nhưng vẫn gật đầu đồng ý, lúc này tôi mới thở phào nhẹ nhõm.

"Chị có thể hỏi lý do không?"

"Thật ra.... em cũng chẳng biết tại sao lại có suy nghĩ này."

Tôi cúi đầu nhìn xuống đôi tay đang chắp lại của mình.

"Chẳng qua là cảm thấy thế này sẽ tốt hơn."

Đây không phải là quyết định trong một phút bốc đồng của tôi, cũng không phải giận dỗi tuỳ hứng, mà là ý định sau khi đã suy nghĩ kĩ càng.

Thay vì làm đôi bên phải chịu nỗi đau ly biệt, chi bằng ra đi không nói lời nào, có lẽ tổn thương sẽ bớt đi đôi chút.

Tuy rằng tôi không biết Engfa có quan tâm hay không.

Khi bước ra khỏi phòng khám và chuẩn bị đóng cửa, tôi thấy một bóng người quen thuộc đứng ngoài đang vung vẩy chiếc túi nilon. Tôi bất ngờ, vội bước đến mở rộng cửa cho Chompu.

[ Englot ]- Bên Em -Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ