Engfa luôn khiến tôi nghĩ đến đoá hoa mai nhìn thấy khi leo núi cùng anh họ. Lẫn trong những cành khô, nụ hoa trắng ngạo nghễ sừng sững giữa trời, nở rộ trên ngọn cây, thật lạnh lùng, thật kiêu hãnh, mà cũng thật cô đơn.
Mấy ngày sau khi về trường học, tôi cứ mãi nghĩ về chuyện nằm viện không thôi. Mỗi lần Engfa đến, chị luôn đứng cạnh cửa sổ đăm chiêu nhìn ra ngoài, không biết đang suy nghĩ gì. Không nhiễm chút bụi trần giữa dòng đời hối hả, chị thật thanh nhã, vô hình trung tạo ra khoảng cách với mọi người, kể cả tôi.
Cô bạn xấu xa Chompu của tôi chỉ bình luận đơn giản về chuyện này:
"Cậu té xe mà té trúng vận may luôn, Charlotte Austin."
Vừa nhếch khoé môi, cô ấy vừa không tiếc lời chế nhạo:
"Chuyện này còn khó hơn trúng xổ số nữa, va phải người có tiền, éo le thật."
Những câu nói dí dỏm của cô ấy đôi khi khiến tôi bật cười, nhưng lúc này tôi chỉ cảm thấy không thốt nên lời, đành bất lực nhìn cô ấy, thở dài.
"Nhưng cũng cảm ơn cậu đã nói với Heidi chuyện hôm đó."
Chompu Athita nổi sung, khoanh tay trước ngực, không đồng tình nói:
"Kiểu gì thì tớ cũng phải cho cô ta biết đã chà đạp lên chân tình của người khác thế nào. Nói thật, tớ thật sự không thích vẻ khôn khéo của cô ta, mua vui khắp nơi, rốt cuộc là tại sao cậu lại thích cô ta? Chỉ vì gương mặt đấy?"
Thật ra Chompu đã nói giảm đi rất nhiều, nhưng tôi nghe vào vẫn cảm thấy chói tai. Chói tai thì chói tai, dù sao thì đó vẫn là hai chuyện khác nhau, tôi sẽ không giận hay đối xử với Chompu khác đi vì thế, chỉ có thể cười gượng.
Im lặng vài giây, Chompu cong môi nói:
"Đây là khía cạnh đáng khen trong tính cách thối nát của cậu, ngay thẳng."
Tôi không nói lời nào, cô ấy lại tiếp:
"Lạnh nhạt và lạnh lùng chỉ khác nhau một từ, nhưng dường như dùng trên người cậu chẳng có mấy khác biệt."
Đôi khi chompu nói chuyện không ăn nhập gì với nhau, mạch não cong cong quẹo quẹo, tôi cũng lười hiểu. Nhưng tới câu tiếp theo, tôi lập tức có ý kiến.
"Vậy sao cậu lại có thành kiến với chị nhà giàu kia vậy? Thành kiến là một loại bất công, biết không?"
Nghe cô ấy nói bậy nói bạ, tôi lườm dài một cái, tức giận nói: "Cậu có bệnh không? Tớ không có thành kiến với chị ấy, chỉ là không hoà hợp được."
"Nhưng cậu vẫn hoà hợp với tiền đấy thôi."
"Rất cảm ơn câu móc mỉa của cậu."
Tôi đặc biệt mẫn cảm với tiền bạc chẳng vì lý do gì khác ngoài sự túng thiếu, cộng với việc biết mình sẽ lẻ loi cả đời vì xu hướng tính dục không thể thay đổi, có tiền mới làm tôi yên lòng. Có tiền mới không phải cúi mình trước người khác, mới không bị người ta vứt bỏ, trở thành gánh nặng.
Tôi cảm thấy, so với được "yêu" thì được ai đó "cần" có giá trị hơn. Đương nhiên, suy nghĩ đó của tôi ngoại trừ nói với chompu thì chỉ có thể nhận lấy ánh mắt khác thường của người khác. Suy cho cùng, không mấy ai quan tâm đến mối quan hệ và cân đong khoảng cách với người khác giống như tôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Englot ]- Bên Em -
Fanfiction" Em là biển của chị " Tôi lặng lẽ nhìn lại chị. "Chị không có thuyền, không có bến. " Chị vuốt má tôi. " Nhưng chị có cảng, ở bên em." -Englot-