Hoa trà nở.
Mùa đông khắc nghiệt, trong sân đầy những cành khô, gió sương trải dài trên đất, chỉ có hoa trà ngạo nghễ nở giữa một vùng hoang lạnh.
Thấy thế, tôi mới nhận ra mình đã thật sự trở về nhà.
"Chính là chỗ này ư..."
Engfa vẫn đi theo, còn đưa cả Ching Ching , tôi chỉ đành cười khổ. Tôi không nói với dì tôi dẫn theo người khác về nhà, cũng không biết giới thiệuEngfa với bà thế nào.
Nói bà chủ quá xa lạ, nói bạn bè lại quá thân thiết, nhưng rốt cuộc chị là gì của tôi thì tôi không trả lời được.
"Em đi vào trước."
"Khoan đã."
Engfa kéo tôi lại, kiên định nói: "Chị đi cùng em." Tôi khó xử nhìn chị, cuối cùng vẫn chịu thua sự kiên trì của chị, thoả hiệp: "Thôi được, em vào nói trước với dì một tiếng, chị ở đây chờ chút nhé." engfa gật đầu, nhưng bàn tay nắm tay áo tôi vẫn không chịu buông ra.
"Engfa?"
Engfakhẽ "à" một tiếng rồi mới buông tay, tôi thắc mắc nhìn chị, từ lúc lên xe chị vẫn mất tập trung. Chị đẩy tôi đến cửa:
"Chị không sao, em vào nhanh đi."
Tôi liếc nhìn chị, xoay người đi về phía cửa, hít sâu một hơi, khi đang định ấn chuông thì cánh cửa mở ra.
Đập vào mắt là khuôn mặt quen thuộc, chỉ cần thoáng nhìn đã khiến mũi tôi chua xót. Một giây sau, tôi rơi vào cái ôm ấm áp, khẽ nhắm mắt lại.
"Con đã về."
Dì mỉm cười:
"Thật sao, thật tốt quá."
Cuối cùng tôi cũng nhận ra điều bản thân mong đợi trong ngần ấy năm qua, chỉ là một câu nói như vậy. Tôi ôm chặt bà, xúc động nói không nên lời. Nơi nào đó vẫn đau âm ỉ trong tim tôi khi chạm tới, đã không còn đau nữa.
Khi nới ra khoảng cách, tôi sực nhớ Engfa vẫn đang chờ đằng sau. Tôi xấu hổ quay đầu đi, ngay khi đang nghĩ nên giới thiệu họ với nhau thế nào thì dì bước xuống bậc thang, đi về phía Engfa, tôi hơi bất ngờ.
Dì ngồi xổm xuống, không biết nói gì với Ching Ching , còn Engfa đang mải nhìn vào một góc sân. Tôi nhìn theo ánh mắt chị, là những đoá hoa trà.
"Tiểu Char."
Hai tay dì quấn chặt trong chiếc áo khoác dày, chỉ vào nhà:
"Vào thôi, bên ngoài lạnh lắm. Để bạn của con vào luôn đi."
Tôi ngoan ngoãn nghe lời, đi về phía Engfa:
"Đi thôi, đợi chút nữa em giới thiệu chị với dì."
Engfa thu hồi tầm mắt, chăm chú nhìn tôi với đôi mắt sâu thẳm.
"Chuyện gì vậy?" Tôi không khỏi nhíu mày. Tuy rằng bình thường Engfa ít nói, nhưng lúc này lại tạo cho tôi cảm giác trầm lặng khác thường, như thể có mây đen phủ quanh người.
"Không sao, có lẽ hơi say xe." Chị xua tay tỏ ý không đáng ngại rồi vội vàng cùng tôi vào nhà. Vừa đặt chân vào phòng khách, tôi bỗng có loại cảm giác như mình đang ở trong mơ, nhưng khi nhìn thấy cốc trà nóng dì bưng lên, tôi xác định đây không phải là một giấc mơ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Englot ]- Bên Em -
Fanfiction" Em là biển của chị " Tôi lặng lẽ nhìn lại chị. "Chị không có thuyền, không có bến. " Chị vuốt má tôi. " Nhưng chị có cảng, ở bên em." -Englot-