" Thôn Viên Trách rốt cuộc Sao lại hình thành ở nơi khỉ hô cò gáy thế này? "
Tầm Trì đã đến nơi này lần thứ hai,nhưng cũng chẳng khác lần đầu tiên là mấy,hắn vẫn là một thân mồ hôi, cả người dính bụi bẩn đầy đất cát trông lấm lem cực khổ vô cùng,chỉ khác là hắn không còn tinh thần uể oai chán chường nữa, mà bởi vì có thể gặp lại người trông mộng,hắn hai ngày băng sông vượt núi,có mệt chết thì phải lết chân đi.
Nhìn thấy cổng thôn Viên Trạch,Tầm Trì mệt đến rả rời mắt sáng trưng,lon ton chạy tới nhưng lại đột ngột dừng chân,hắn nhìn hắn cầu hoa đỏ treo trước thôn,chính là cái loại dùng để trang trí lúc thành hôn,nhưng lại rồi chẳng nghĩ nhiều mà đi lướt qua,chỉ nghĩ rằng có nhà nào chuẩn bị gả chồng cưới vợ,hắn không để tâm lắm.
Tầm Trì vẫn nhớ rõ nhà Nghiên Lễ,trước kia hắn từng tới một lần,hắn đứng trước cửa cẩn thận gõ lên cánh cửa,nghe tiếng bước chân,hắn hồi hộp chờ đợi,nhưng rồi khi cánh cửa mở ra....
" Ngươi là ai? "Nghiên mẫu thắc mắc nhìn người thanh niên trước mặt,gương mặt xa lạ,xem ra không phải người thôn này.
Tầm Trì lúng túng gãi đầu
" Chào dì,Con là bằng hữu Nghiên Lễ,con tới tìm hắn."
Nghiên Mẫu đột nhiên nghĩ tới gì đó,gương mặt đột nhiên trở nên ôn hòa.
" là bằng hữu à,vào nhà uống chén nước,từ xa tới đúng không? Đi lâu chắc cũng mệt,vào ngồi nghỉ đi"
Tầm Trì gật gù dạ vâng,hắn tay chân cứng đờ vào nhà,lúng ta lúng túng,Nghiên Mẫu phì cười,lâu rồi mới nhìn thấy có đứa nhỏ ngại ngùng như thế này,bà đẩy chén nước tới cho Tầm Trì
" Nào,uống đi."
Tầm Trì uống xong chén nước,cổ họng khát khô mới giảm bớt,một hồi hắn hỏi.
" Nghiên Lễ đi đâu rồi ạ?"
Nghiên Mẫu nhẹ nhàng nói
" Lúc sáng nó đến hiệu thuốc,chốc nữa sẽ về thôi"
" Vâng ạ."
Nghiên mẫu lại nói
" Con tên gì? "
Tầm Trì gãi đầu cười ngốc " Con tên Tầm Trì,Trì trong kiên trì."
" Vậy sao"
Không khí im lặng,Tầm Trì mặt đỏ bừng,hắn không nghĩ ra phải nói cái gì cả,chợt thấy trên bàn có xấp giấy đỏ,vội nói
" Cái này là cái gì ạ?"
Nghiên mẫu nghiên đầu " là giấy dùng để cắt chữ trang trí trong ngày thành thân đó con."