sáu

152 27 9
                                    

hai mươi sáu.

minho đoán đúng về khoản hyunjin là một thằng có tiền. cái anh chưa đoán được là cậu có bao nhiêu tiền.

hyunjin có một mớ tướng tiền thừa kế từ ông chú xa xôi nào đó không may qua đời sớm. cậu không có quá nhiều họ hàng và cũng không gần gũi với số họ hàng ít ỏi ấy của mình - nhưng tài sản được cho không thì hyunjin dại gì mà không lấy.

thế nên cậu đầu tư. chứng khoán, cổ phiếu, trái phiếu các loại. thời gian thừa mứa còn lại cậu vẽ tranh và đem đi triển lãm. cậu sống một mình, không có nhiều gánh nặng, không ai chia sẻ.

sự cô đơn của hyunjin vừa là một món quà vừa là một lời nguyền rủa.

hai mươi bảy.

từ khoản tiền cậu có hyunjin thuê một thám tử tư. gã là một tay rắn mặt, ăn nói đanh thép, và hút thuốc liên tục. lần đầu tiên họ gặp nhau hyunjin phải mở hết các cửa sổ trong nhà ra.

gã thám tử cầm hai tấm hình cậu đưa và ngắm nghía hồi lâu. sau một lúc - gã đưa nó ra dưới ánh sáng như đang tìm cho bằng được một chi tiết ẩn nấp bên dưới gương mặt bất động của felix và minho.

"sao?" hyunjin hỏi. cậu nhấp một ngụm cà phê và thấy nó có vị như thuốc lá. "anh làm được chứ?"

tay thám tử không nói gì hết. gã có một cái nhìn như đinh như ghim và khó chịu khủng khiếp. gã nhìn hyunjin như cái cách gã nhìn tấm hình ban nãy. cậu đáp lại bằng một ánh nhìn mà cậu hy vọng là đủ đe dọa.

"được," gã cuối cùng cũng đáp. rồi gã châm một điếu thuốc lá khác và đặt lên miệng. "mà cậu đây có động cơ nào mờ ám không đấy?"

cái cách gã nói chữ cậu nghe giống như đang vùi hyunjin dưới đế giày. thế là tới lượt cậu im như thóc. cậu nhìn gã chằm chằm và không quay đi cho tới khi gã búng điếu thuốc lên cái gạt tàn trên bàn.

"không phải việc của anh," hyunjin đáp. "tôi có đủ tiền trả anh để anh làm việc này - tôi cũng có dư tiền cho người khác xử lý anh."

cả hai im lặng cùng một lúc.

"được," tay thám tử nói. gã đứng dậy, phủi mớ bụi vô hình trên quần áo mắc tiền của mình và cho hai tấm ảnh vào cặp da. "rất vui được hợp tác."

khi bắt tay gã, hyunjin tự hỏi không biết gã có từng cầm súng bao giờ chưa.

hai mươi tám.

báo cáo được trả về sau gần ba tuần rưỡi.

felix và minho không nói dối ở khoản họ từng ở úc. các thông tin cơ bản như ngày tháng năm sinh, nhóm máu, họ tên, thông tin học vấn và nghề nghiệp trước đó đều nằm bên ngoài. cậu xem qua một lượt và không thấy có gì đáng ngờ.

cái cậu bất ngờ là ở bên trong: thông tin về bố mẹ của cả hai. không có quá nhiều thông tin ở phần đấy - bởi vì cả hai có cùng bố và mẹ.

nói cách khác, felix và minho là hai anh em.

tbc; 

kekekekeke

chương này ngắn nên chương sau sẽ có mặt vào thứ 4 nhennnn <3

[hyunminlix] [in the dreams i don't tell anyone]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ