CHAPTER 2.

1.5K 42 2
                                    

Chapter 2.

Walang gana akong naglalakad sa daan nang biglang may huminto sa harapan ko nang maalalang sasakyan iyon ni shan ay lubos akong natuwa.

Pasasakayin niya ako?

Bumukas ang bintana nito at tinignan ako.

“get dress kapag nakauwi kana i will fetch you exactly in 7 pm where going to a bar!" Saad niya sa akin at humarurut palayo.

Y-yon lang?

Bumagsak ang aking balikat kahit kailan naman hindi pa ako nakasakay or nahahatid nang sasakyan niya nakakapagtaka naman siguro kung bigla nalang niya pasakayin.

A-at saka may kasama siya.

Kitang kita kopa kanina na nakapatong ang kamay niya sa mga hita nito.

Napabuntong hininga ako at nagpatuloy sa paglalakad.

"Ate tapos napo akong magsaing at maghugas nang plato!" Tawag ni fatima sa akin nang makauwi na ako sa bahay.

“bakit mopa ginawa yon? Kaya ko naman!" Saad ko pero nagkibit balikat lang ito at habang nagpupunas nang mesa.

Alam ko naman na gusto niya lang tumulong.

Nanghihinang humiga ako sa kama nang mag vibrate ang phone ko.

From:shan mylove,

Are you already done fexing yourself? I'm going to fetch you right now.

Fetch??

Napabangon ako sa pagkataranta sinabihan niya pala ako kanina.

Dali dali akong nagtype nang message.

From:you

Hala shan hindi ako pwede tiyaka may trabaho ako.. At saka sinabi mo kaninang 7 pm mo ako susundoin bat ang aga??

Nakatitig lang ako sa phone ko at hinihintay ang reply niya.

From:shan mylove,

Hindi ako tumatanggap nang hindi sa ayaw at sa gusto mo pupuntahan kita diyan kaya ako sayo magbihis kana.

Hala!! Napasabunot ako sa buhok ko dahil sa frustration.

Dali dali akong nangalkal nang masusuot sa cabinet.

Paktay wala akong dress puro bestida lang mga jeans skirt or oversize lang.

Baka mayron sa kapatid kong si fatima.

Pumunta ako sa kwarto nang aking kapatid at kumatok.

“fatima!" Tawag ko dito.

“opo ate?" Saad nito at bumukas ang pinto.

“may dress kadiyan yong fit sana!" Saad ko.

“bakit po may pupuntahan kayo saan?" Saad ni fatima.

“sa bar susundoin ako ni shan!" Saad ko dito na kinatahimik niya.

“a-ate sana hindi kayo magalit sa akin hah.. Pero kasi s-sure napoba talaga kayo kay kuya shan?" Saad niya na kinatigil ko.

"Bakit mo natanong?" Saad ko dito.

“e-eh kasi nong nagtrabaho ako sa bar nong unang gabi ay nakita kosiya sa may couch may kahalikang babae.. Ate bat papo kayo nagtitiis sa kaniya?.. Hindi sa nanghihimasok ako ate.. P-pero gusto korin po yong lalaking tama para sayo yong lalaking mahal ka talaga.. A-at ayaw din kitang makitang masaktan ate..!" Mahina at nakayukong saad niya.

Napabuntong hininga ako at hinaplos ang ulo niya.

"Wag kanang mag-alala sa akin fatima kaya kona ang sarili ko tiyaka sanay naman ako!" Saad ko at ngumiti sa kaniya.

Dangerous Possesion (COMPLETED) Where stories live. Discover now