CHAPTER 27.
Nagkandalunok lunok ako at halos kanina pa inom nang inom nang tubig paano ba naman kanina pa ako hindi nilulubayan nang tingin ni damien kahit nag-uusap sila ni senior ay sa akin parin siya nakatingin.
Hindi ko ma explain ang ilang na nararamdaman kong ngayon.
"Are you okay parang balisa ka?" Saad ni harold sa akin maliit akong ngumiti sa kaniya inakbayan niya ako at hinila palapit sa kaniya kaya napasandal ang ulo ko sa matigas niyang dibdib.
Hindi nakatakas sa akin ang pagsunod nang tingin ni damien sa bawat galaw namin ang pagkunot nang noo nito at ang pagsama nang kaniyang timpla kumuha ito nang wine at agad agad tinungab padabog niyang binagsak ang baso habang deritso at matalim ang tingin sa amin agad akong napalunok at nag-iwas nang tingin kaya sa halip na tingnan kosiya ay kay harold ko tinuon ang tingin.
Napatingin din si harold sa akin i cutely smile to him napatawa naman siya at pinisil ang aking pisngi bago niya marahang halikan ang aking noo.
Wala sa sarili akong napatingin kay damien kita ko ang pag-igting nang kaniyang panga kitang kita ko ang galit sa kaniyang reaksiyon and i see a hint pain of his eyes agad akong umiwas nang tingin sa kaniya.
"So she's your secretary?" Ang malamig na boses na saad ni damien kay harold.
"Yeah!" Seryosong saad ni harold.
"How many months since she start working on you?" Tanong pa nito muli.
T-teka bakit tungkol naman ata sa akin ang topic nila.
"Exactly 3 months!" Cool na saad ni harold at mas hinila ako palapit sa kaniya kaya wala sa sarili akong napayakap sa kaniya.
Kita ko ang pagtingin ni damien sa ginawa ni harold.
" so Are you in a relationship?" Sabi pa nito muli.
Ano to interview?.
"Actually we're not!" Seryosong saad ni harold.
"Then why are you hugging her? Bakit sobrang sweet niyo? You look exactly like a couple!" Rinig ko ang bahid nang pagkasarkastiko ang boses ni damien.
"It's normal!" Humalakhak si harold.
Ako naman ngayon ang napatanga anong normal ang pinagsasabi niya?.
"Normal?" Kunot noong saad ni damien.
"Sanay naman siya sa pagiging sweet ko kaya normal na ito sa amin!" Nakangiting saad ni harold at mas lalo lamang humigpit ang yakap sa akin.
"Tsk!" Iritadong saad ni damien.
Sandaling tumahimik ang mesa at busy si harold sa pag-amoy sa buhok ko habang si damien ay sobrang sama na nang timpla nang mukha na kong nakakapatay lang ang tingin baka kanina pa kami bumulagta ni harold nawala lang iyon dahil sa malakas na tawa ni senior.
"Malakas talaga ang karisma at ganda nang secretary mo harold at kahit si Mr. Damien ay titig nang titig diyan sa secretary mo at napatanong pa!" Saad nito at muling tumawa.
Seryoso na ang tingin ni harold nang tumingin kay senior.
"Okay lang normal lang naman yan because my Secretary is a kind of beauty but she's only belong to me!" Seryosong saad ni harold.
Kita ko ang pagdilim nang mukha ni damien na tela hindi nagustohan ang sinabi ni harold.
"Kaya kailangan mo talagang bantayan yang secretary mo at sigurado akong papaligiran iyan nang mga kalalakihan!" Saad ni senior sabay tawa muli.
YOU ARE READING
Dangerous Possesion (COMPLETED)
Romansasawi sa pag-ibig si Mary at laging nasasaktan dahil sa babaero nitong kasintahan not until nakilala niya ang cold at may pagkasupladong Tito nito na naging boss din niya.. #COMPLETED.