CHAPTER 12.

1.3K 31 0
                                    

CHAPTER 12.

Authors note: WARNING🔞 ALERT‼️SA MGA ANAK KODIYAN.
---

Todo hikab ako habang nagtitipa nang papeles sa laptop.

Alas 10 na at hindi pa matapos tapos tong papeles nato plano ko kasing tapusin na ito ngayon dahil alam ko bukas nang gabi may panibago na naman akong ititipa.

Ganito ang trabaho ko aral sa umaga trabaho sa gabi.

Wala nanga akong saktong tulog eh.

May usapan kasi kami ni Damien na pag monday papuntang friday sa gabi lang ang trabaho ko dahil may aral ako sa umaga sa sabado at linggo lang ang full work ko.

Kita korin si damien na seryoso sa pagtatrabaho niya.

Muli akong humikab dahil sumasakit na ang katawan ko parang gusto kona ata humiga sa malambot na kama.

"Just continue that in the next day let's go i will drive you to your home!"saad nito at tumayo nasa pagkakaupo ko.

Humikab naman ako bago tumango at isinara ang laptop ko.

Lumapit siya sa akin at humapit sa bewang ko at sabay kaming umalis sa kompanya.

Kasalukoyan kaming nasa sasakyan habang nagmamaneho siya.

Kanina kopa talaga nilalabanan ang antok pero gusto ko gising pa ako hanggang sa makauwi sa bahay.

Tumingin lang ako sa bintana at doon itinuon ang atensiyon.

Nang nasa bahay na kami ay bumaba na ako sa kotse akala ko aalis nasi damien pero nabigla ako nang bumaba din ito sa kotse niya at sumunod sa akin.

" hindi kapa uuwi?" Tanong ko dito.

"Can i sleep here?" Saad nito.

"It's okay i will just sleep on your sofa!" Saad nito sa akin.

Bumuntong hininga ako bago tumango.

Kawawa naman kung uuwi pasiya pagod na pagod na siguro ito.

Patay na ang mga ilaw sa bahay pustahan si fatima natutulog nasa kwarto niya.

Inopen ko ang mga ilaw at nagulat ako nang bigla itong tumalon sa sofa at humiga.

Medyo hindi pa kasya sa kaniya ang sofa sa laki niyang tao.

Nakakaawa siyang tingnan kunti nalang baka mahulog nasiya sobrang sikip pa naman nang sofa.

"Ok kalang ba talaga diyan?" Tanong ko dito.

"Yeah!" Saad nito habang papikit pikit.

Hysss nakakaawa talaga siyang tingnan sa sofa.

Kung sa mansion niya sobrang luwag nang kama nila tas dito patutulogin kolang sa sofa.

"Bumangon kana diyan doon kanalang sa kwarto ko matulog!" Saad ko dito napabangon naman siya agad.

"Are you sure?" Saad niya tumango naman ako.

Mapagkakatiwalaan namn siya alam kung wala siyang gagawing masama sa akin.

Magkasama kaming pumunta sa kwarto bago yon ay pinatay ko muna ang mga ilaw sa kusina.

Pagkarating sa kwarto ay agad nasiyang tumalon sa kama.

Ako naman ay maglilinis muna nang katawan at makapalit na nang pantulog.

Nang matapos na akong maglinis nang katawan ay tulog na ito sa kama ko.

Pagod na pagod na siguro siya.

Dangerous Possesion (COMPLETED) Where stories live. Discover now