CHAPTER 25.

924 25 0
                                    

CHAPTER 25.

Nakadating nanga kami sa palawan at naghanap kami nang matutuloyan.

Pumasok kami ni tita sa isang malaking building kasama namin ang bodyguard niya na tig dala nang mga bagahe ko.

"Anong ginagawa natin dito tita?" Takang saad ko.

"Maghahanap tayo nang apartment mo dito ka muna titira!" Seryosong saad niya tumango naman ako at sumunod sa kaniya.

"Sa room number 23 po thank you for coming ma'am!" Saad nang receptionist at binigay kay tita ang susi na may nakalagay na number.

"Tita hindi ba masiyado nakitang nagastos? Ikaw nanga ang nag book nang flight pati passport ikaw rin ang bumili nang pagkain!" Mahinang saad ko.

Ayokong maging pabigat dapat ako ang gumagastos sa lahat nang ito.

"No kagustohan ko ito  iha! I will provide your apartment too!" Saad nito sa agad naman akong nagsalita.

"Tita wag na po! Maghahanap ako nang trabaho dito ako na bahalang magbayad nang apartment ko!" Pagpigil ko sa kaniya.

"Iha naman sabi ko naman sayo ako na bahala tiyaka buntis ka hindi ka dapat nagtatrabaho!" Saad ni tita sa akin.

"Weeks pa naman ito tita makakaya kopang magtrabaho nakakahiya na sa inyo please tita!" Pagmamakaawa kopa

"Hysss sige pero sabihan molang ako kung may kakailanganin kapa!" Tumango lamang ako dito.

Pumasok na kami sa bagong apartment ko at sinusian na ito maliit ang apartment pero mas maliit pa dito ang bahay namin kaya para sa akin malawak na ito.

May cr kusina at sala at isang kwarto lang din tamang tama na sa isang tao.

Nilagay na nang bodyguard ni tita ang mga bagahe ko sa kwarto isang malita at isang bag lang ang dala ko.

"Okay kanaba dito? Sobrang sikip naman sana naghanap nalang tayo nang mas malaki pa dito!" Saad ni tita habang nakaupo sa sofa.

"Naku! Naku! Tita maayos nato okay naokay na ako dito!" Agad na sabat ko.

"Oh siya babalik na kami ulit mahabang byahe na naman hysss mag bobook na ulit ako nang flight pauwi!" Pagod na saad niya.

"Pwede naman kayong magpahinga muna tita at magpalipas nang gabi dito!" Suggest ko sa kaniya.

"Salamat sa offer iha pero may bussines meeting ako sa susunod na araw kailangan kung makahabol may mga trabaho din ako company na kailangang i catch up!" Saad ni tita.

"Okay po mag-ingat kayo!" Saad ko dito.

"Kayo din nang pamangkin ko wag magpapagod hah?" Saad niya sa akin tumango naman ako.

"Lets go matias!" Tawag niya sa kaniyang bodyguard.

Pinanood kolang sila hanggang sa makalabas sila nang pintuan.

Isang mahabang katahimikan ang nayanig sa boung bahay.

Malungkot kong hinaplos ang tiyan ko.

"Tayo nalang dalawa ang magkasama nak!" Nakangusong saad ko.

Siguro maghahanap nalang ako nang trabaho bukas.

Lumabas ako nang apartment at bumili sa malapit na tindahan.

Gutom na ako bukas nalang siguro ako mag go groceries.

Bumili lang ako nang delata na cornbeef at niluto ito at kinain.

Wala akong ginawa boung araw kundi maglinis nang apartment at iayos ang aking mga gamit.

Nandito ako ngayon nakatihaya sa aking bagong kama kanina pa ako tulala sa kisame.

Dangerous Possesion (COMPLETED) Where stories live. Discover now