CHAPTER 36.
It's been a 6 months at 9 month's old na ang anak ko at anytime anywhere ay manganganak na ako kaya si damien ay todo ingat at pag-aalaga sa akin kulang nalang kahit sa cr pasukin niya ako to make sure na walang nangyayari sa akin.
Kinakabahan nadin ako dahil first time kung manganak sabi nang iba nakakamatay daw ang sakit pero mas lamang ang excitement sa akin thinking na makikita kona ang kauna unahang anak ko.
Sobrang laki narin nang tiyan ko at sobrang bigat nito kaya halos nahihirapan akong maglakad.
Minsan nararamdaman korin ang pagsakit nang tiyan ko pero sabi nang doctor normal nadaw na maramdaman yan dahil yan daw ang senyales na malapit na talaga daw ang kapanganakan ko.
Nag quit narin ako nang pagiging secretary kay sir Harold ayoko man pero si damien na ang nag disisyon para sa akin.
Kaya palagi lang akong nakastay sa bahay kung walang magawa ay nanonood nang cartoons.
Kasalukoyang nakayakap si damien sa akin habang nanonood kami nang tv sa sofa akap akap nito ang malaki kong tiyan at hinahaplos niya ito.
"Sigurado kabang hindi nakakaapekto sa trabaho mo at sa kompanya ang pag took monang leave nang 2 months?" Nababahalang saad ko ngumiti lang siya at pinisil ang pisngi ko.
"Yes baby.. Tiyaka may personal assistant at secretary naman ako na mag-tatrabaho at mag-aasikaso habang wala ako. " saad niya sa akin.
"Okay" nakangusong saad ko.
"Lumabas kana baby.. " mahinang saad niya habang nakatingin sa tiyan ko.
"Maghintay ka hindi ikaw ang manganganak" reklamo ko rito na kinatawa niya.
" I'm so excited to see our baby.." Nakangiting saad niya habang hinahaplos nang mahina ang tiyan ko.
"Ako rin.." Saad ko at hinawakan ang kamay niya na humahaplos sa kamay ko.
"Inaantok ako damien pero gusto kong kumain nang icecream " mahinang saad ko.
"Then sleep i will buy you some ice cream later " bulong niya kaya unti unti kong pinikit ang mata.
Pagkagising ko ay wala na siya sa tabi ko agad kong kinuha ang phone ko at inext sita
To hubby habibi:
Where are you?
Hindi ko nakitang nagreply siya kaya napabuntong hininga ako bago ingat na bumaba sa kama.
Asan kaya siya?.
Kumuha ako nang cardigan jacket at sinout bahala na alas 3 pa naman nang hapon maglalakad lakad nalang muna ako.
Sabi kasi nang doctor na mas makakatulong sa panganganak kong maglalakad lakad ka exercise ganun.
Malamig ang simoy nang hangin nang makalabas ako.
Nagmasid masid lang ako sa paligid hanggang sa nakakita ako nang baby sa stroller at mag-isa lang ito.
Asan kaya mommy niya?
Agad ko itong nilapitan at tiningnan.
"Hi baby ang cutecute mo naman" nakangiting saad ko manghang mangha ako habang nakatingin sa maliliit niyang kamay.
Ngumiti ito habang nakatitig sa akin kaya hindi ko mapigilang kurutin ang pisngi niya.
"Uhmm.. Miss" may tumikhim sa gilid ko.
"Uh.. Hi kayo ba ang mommy nito?" Saad ko dito.
"Ah oo.. " mahinang saad niya.
"Nilapitan kolang kasi walang kasama ang cute niya anong pangalan?" Saad ko sa kaniya habang nakatingin parin sa baby.
YOU ARE READING
Dangerous Possesion (COMPLETED)
Romancesawi sa pag-ibig si Mary at laging nasasaktan dahil sa babaero nitong kasintahan not until nakilala niya ang cold at may pagkasupladong Tito nito na naging boss din niya.. #COMPLETED.