CHAPTER 13.
busy ako sa pagrereview sa science namin dahil may quiz kami mamayang hapon.
Seryoso talaga ako sa pag-aaral ko lalo nat mga quiz at exam.
Kanina pa ako dito at hindi ko tinatantanan ang libro kulang nalang talaga imemorize ko ito.
Itong mga kaibigan ko naman kung kailan busy ang tao sa pagrereview doon naman nagsisigawan at nag-aaway kaya sobrang ingay.
"Wag mong masabi sabihan na wala akong pwet bruha ka!" Rinig kung saad ni selene.
"Talaga naman wala talagang laman yan kaya kanga iniwanan nang boyfriend mo!" Sigaw naman ni kathleen.
"FYI mas malaman patong pwet ko sayo no" gigil na saad ni selene.
At nakarinig nalang ako nang mga lagabog at sampalan at hampasan.
Ganiyan talaga habit na nilang mag-away.
Kahit lang naman maliit na bagay pinag-aawayan nila.
Pero hindi naman nila sineseryoso kumbaga bonding na nila ang pag-aaway tas mayamaya lang bati na sila.
Si ayiesha lang ata ang matino na tahimik na nakadukduk sa mesa habang pinagmamasdan ako na magreview.
"Grabe hindi kaman lang nadistract sa kaingayan nang dalawa!" Rinig kung saad nito.
"Kung ako sa inyo magreview kayo dahil may quiz tayo hindi yong nag-aaway away kayo diyan at walang ginagawa!" Reklamo ko sa mga ito.
"Review! Review! Tsk Anong magagawa nang education mapapayaman ba ako niyan? Landi is the key humanap kanalang nang foreigner gawin mong sugar daddy at huthutan monang pera tas yayaman kana!" Biglang sabat ni selene kaya napatingin ako sa mga ito nakahawak parin si Selene sa buhok ni Kathleen.
"Yeah exactly pero may mas better diyan para masigurado na sayo lang talaga yong pera pagkatapos nang kasal niyo lagyan mo nang lason ang iinumin niya para pagkatapos patay na dahil ikaw ang asawa of course mapapasayo lahat nang pera wala kanang kaagaw easy peasy!" Saad ni Kathleen at tinanggal ang kamay ni selene sa buhok niya at inakbayan ito.
See bati na sila?.
"Ahh kokopya nalang ako sayo!" Walang ganang saad ni ayiesha habang nakasandal pari ang ulo niya sa mesa.
Napailing iling lang ako.
Ako lang talaga ang matino sa amin.
Napataas ang kilay ko nang may papalapit sa amin na tatlong lalaki.
Parang bigla naman nabuhayan ang tatlo at nag-unahan pang sumalubong dito.
"Hi there big boys!" Sinadyang paakitin ni Kathleen ang boses nito at kumagat pa nang labi.
"Ako ba kailangan niyo?" Saad ni selene at hinawi ang buhok niya.
"Wag kang feeling ako yon!" Saad ni Kathleen at pasimpleng hinila ang buhok ni selene.
"Wag na kayong mag-away ako talaga ang kailangan nila diba boys?" Saad naman ni ayiesha.
Nagdadalawang isip pa ang isa sa mga lalaki na magsalita habang pasulyap sulyap sa akin.
"Actually si mary ang hanap namin!" Saad nito.
"Ayyy!!!" Dismayadong saad ni kathleen.
"Bakit? Anong kailangan niyo sa disney mary namin?" Saa ni selene.
"Gusto lang namin siyang makausap at makilala narin!" Saad nang pangalawa.
Hindi sila pamilyar sa akin.
YOU ARE READING
Dangerous Possesion (COMPLETED)
Romancesawi sa pag-ibig si Mary at laging nasasaktan dahil sa babaero nitong kasintahan not until nakilala niya ang cold at may pagkasupladong Tito nito na naging boss din niya.. #COMPLETED.