CHAPTER 40.
5 years have passed...
'"Mamey wey is dadey po 2 days konapo siya hindi nakikita"naka pout na saad nang anak kong si Marie.
Yes i give birth again and it's a girl kasalukoyang 2 years old na siya at medyo bulol magsalita but i find it cute anyway.
"I told you anak diba vinisit niya lang ang bago niyang branch sa america babalik din naman si daddy mo bukas okay sumasakay pasiya nang airplane papunta dito" saad ko at pinisil ang mataba niyang pisngi.
Inosente naman siyang tumango at yumakap sa akin.
"Marie you brat.. " inis na boses nang anak kong si damian habang nakatingin kay marie.
Medyo natakot naman si marie at nagsumiksik sa akin.
"Damian.. What's your problem and why do you call your sister a brat wag mong tawagin nang ganiyan ang kapatid mo" mahinahon kung saway dito.
"I'm sorry mommy but marie throw my guns in the swimmimg pool" inis na saad ni damian.
My damian is a big boy now 5 years old na siya and 3 years lang ang tanda niya sa kapatid niya pero para sa akin baby koparin siya.
"Baby why did you do that?" Marahan kung saad.
Umalis siya sa pagkasiksik sa akin at ngumuso na tela naiiyak.
"Bwecause kuya damian don't want to pwlay barbie with me I'm angwy Mamey" naiiyak na saad niya.
"Mommy i don't want to play barbie with her I'm a boy and it's gross" nandidiring saad ni damian.
"Mamey" saad ni marie at umiyak na nang tuloyan.
Bumuntong hininga ako at kinausap siya sa mahinahong paraan.
"Marie if you want to play barbie na may kasama lumapit ka sa akin at tayong dalawa ang maglalaro your kuya is a boy at iba ang laro nang lalaki sa laro nang babae pareho tayong babae kaya sa akin ka makipaglaro okay" saad ko at pinunasan ang luha sa pisngi niya.
"Owkay.. " tumango siya.
"But for now apologize to your kuya first" saad ko dito.
Ngumuso naman siya at lumapit sa kuya niya at yumakap.
"I'm sowwy kuya" saad niya dito.
"Tsk.. Promise me you will never do that again okay" saad niya dito.
"Owkay.. " nakangiting saad ni marie.
Napangiti nalang ako habang nakatingin sa mga anak ko ang cucute nila.
Napatingin kami sa pintuan nang bumukas iyon at bumungad si damien.
"Your daddy is here.. " malakas na saad ni damien.
"Daddy" saad ni damian at nagtatakbo sa papa niya.
"Yeyyy dadey!!" Tumili si marie at nagtatakbo rin sa ama.
"May pasalubong ako one for you and one for you" saad ni damien at binigay kay damain ang malaking sasakyan na de remote kay marie naman ay ang malaking size nang manika.
"Wow thanks daddy" saad ni damian at nagmamadaling binuksan ang pasalubong.
"Tenkyooo dadey mwa" saad ni marie at yumakap at humalik sa pisngi nang ama.
Naglakad naman papalapit si damien sa akin buhat si marie.
"Akala ko bukas kapa uuwi?" Saad ko dito.
"Nope kahapon palang ako bumyahe and i want to surprise our kid too.." Nakangiting saad niya at kinantilan ako nang halik sa labi akmang hahalik pasiya sa akin nang iharang ni marie ang kamay niya sa gitna nang labi naming dalawa.
YOU ARE READING
Dangerous Possesion (COMPLETED)
Romancesawi sa pag-ibig si Mary at laging nasasaktan dahil sa babaero nitong kasintahan not until nakilala niya ang cold at may pagkasupladong Tito nito na naging boss din niya.. #COMPLETED.