CHAPTER 28.

1K 28 1
                                    

CHAPTER 28.

Wala akong magawa at naboboringan narin sa paligid busy si senior damien at harold sa pag-uusap pero yong mata ni damien nakatingin parin sa akin.

Parang tanga hindi ako nilulubayan nang tingin.

Gusto kosiyang irapan pero wala ako sa mood na gawin yon kaya hinayaan konalang siya na titigan ako kahit pa mapuwing yong mata niya diyan.

Humikab ako at naagaw iyon ang atensiyon ni harold agad ito tumingin sa akin at nabitin ang pag-uusap nila ni senior.

"Are you sleepy?" Saad nito sa akin tumango ako.

"Thank you for inviting us here senior but My secretary is tired and she need to rest! So we need to go!" Hinging paumanhin ni harold tumango lang ang senior at humalakhak.

"Sige sige kung mag-alala ka sa secretary mo parang girlfriend mona ito ah?" Pang-aasar nito umiling lang si harold at ngumisi.

"Lets go!" Saad niya sa akin tamad akong tumayo agad niya namang nilingkis ang kaniyang braso sa aking bewang para alalayan ako pasimple akong sumulyap kay damien at nakita ko ang pag-iba nang kaniyang reaksiyon habang nakatitig sa kamay ni harold sa bewang ko.

"Antok na ako!" I softly said at sinandal ang ulo sa balikat niya nang makasakay kami sa sasakyan niya.

"What a cutie.. Sige na matulog kana!" He patted my head like a dog kaya napanguso ako.

Akmang pipikit na ang mata ko nang makarinig nang sunod sunod nang beep nang sasakyan sa aming likuran.

"What the hell!"  Agad na react ni harold.

"Sino yon?" Binuksan ko ang pintuan at bumaba at nakita konga ang isang sasakyan kung saan nakasakay si damien at may galit na expression.

May saltik ba siya sa ulo?.

Mariin ang titig nito at madilim na tila may kinakagalit.

Sa halip na lapitan siya at pagsabihan ay binigyan ko siya nang nag babantang tingin saka siya inirapan at muling bumalik sa sasakyan mi harold.

"Sino yon?" Kunot noong saad ni harold.

"Wala sige na magdrive kana para makatulog na ako!" Saad ko at humikab.

Hindi na natuloy ang tulog ko nang makita sa side mirror ang sasakyan ni damien na sumusunod sa amin.

Anong pinanggagawa nang lalaking to?.

Kahit si harold ay napansin rin iyon.

"Sumusunod ba sa atin si Mr. Damien?" Takang saad  niya.

"Naku naku! Baka magkapareho lang siguro nang destinasyon!" Saad ko at naiilang na ngumiti tela naniwala naman siya sa rason ko at tumango.

Baka kasi magtaka pasiya kung bakit sunusundan kami ni Damien.

Kahit alam ko naman na may hinala na siya sa kung anong pakay ni damien at ako yon.

Mas lalo kung kinataranta nang sabay pagliko namin ay lumiko din ito.

"Hindi naman siguro ito nagkakataon right?" Kunot noong saad niya.

Napalunok ako at tumango.

"So I'm right Mr. Damien is following us ano namang kailangan niya sa atin?" Nakakunot noo niya paring saad.

"Baka lang naman nagkataon lang!" Nakangusong saad niya.

He didn't buy my excuses dahil todo tingin ito sa bintana.

Nagtaka ako nang natigil ang sasakyan ni damien.

Thank you....

"I told you nagkataon lang talaga!" Pangumbinsi ko sabay ngiti.

Dangerous Possesion (COMPLETED) Where stories live. Discover now