CHAPTER 20.

1K 30 0
                                    

CHAPTER 20.

"Good morning ate!" Isang masiglang boses ang nagpagising sa aking diwa galing sa pagkatulala.

Walang gana akong tumingin kay fatima but i still manage to give her a small smile.

"Here's your milk ate para sayo at sa pamangkin ko!" Nakangiti niyang saad.

I can feel fatima excitement while looking at my belly kahit wala pa namang umbok doon.

Kinuha ko ang gatas na binigay niya at ininom ito.

"excited na ako sa baby mo ate i can literally imagine na may munting bata na makulit na tumatakbo dito sa salas natin!" Nakangiting saad niya.

Tahimik lang ako hanggang sa maubos ang gatas nang lumingon ako kay fatima ay wala nang ngiti sa kaniyang labi.

"Alam moba ate? Si kuya damien nakita ko kanina na nakahiga sa labas nang pintuan nang bahay natin!" Malungkot na saad niya na nakuha naman agad niya ang atensiyon ko.

"Seriously boung gabi siyang nandon? Anong pumasok sa kukute niya a-andon parin pabasiya?" Mahinang tanong ko.

"Umalis na ate ginising ko kasi kanina kasi nakakaawa na hingi panga nang hingi nang sorry sa akin dahil sa ginawa niya sayo!" Saad niya sa akin.

Wala akong masabi at bumuntong hininga nalang.

Matapos ang nangyari kagabi parang nawalan ako nang gana sa lahat nang bagay.

"Ate what if hindi niya talaga sinadya yon? what if wala lang talaga siya sa katinuan dahil sa kalasingan.?" Saad ni fatima na kinalingon ko sa kaniya.

bumaba ang tingin ko sa paa ko wala akong masasagot sa sinabi niya.

kahit na nag text na ako sa kaniya na pumunta siya dito tas sabi niya pupunta siya pinaasa niya lang ako sa wala instead na pumunta siya dito sa bahay bakit mas pinili niya pang makipaghalikan sa babaeng yon?.

Alam kung walang kabuluhan ang mga iniisip ko pero hindi kolang talaga mapigilan dahil sa galit ko.

Wala akong magawa dito sa bahay kung boung araw ako tutunganga tas wala pa kaming makakain dahil ubos na ang laman sa reft.

3, thousand nalang natira sa pera ko and i know mauubos lang din to hindi ako sure kung makakabalik pa ako sa trabaho ayaw kung makita ang pagmumukha ni damien.

"Fatima.." Mahinang tawag ko dito.

"Bakit ate?" Saad niya sa akin.

"Pwede moba akong samahan mag groceries? Wala na kasing laman ang reft natin!" Saad ko sa kaniya.

"Abay sure ate!" Masiglang tugon niya nginitian ko siya nang maliit.

"Sige magbihis kana dahil maliligo narin ako para makabihis na din!" Saad ko at napagpasyahang tumayo na at kumuha ako nang towel tiyaka pumasok sa banyo.

Pagkatapos nang mahabang pag-aayus ay sabay kaming lumabas ni fatima at sumakay sa taxi hanggang sa makaabot nanga kami sa groceriehan.

"Ate!"biglang tawag atensiyon ni fatima sa akin sa galid ko.

" bakit?" Takang tanong ko.

"Nakikita moba ang sasakyan nayon? Kanina kopa napapansin eh sunod nang sunod satin kahit pa nasa taxi patayo! Tiyaka familiar siya i think nakita konayan!" Saad ni fatima sa akin na kinatingin ko dito.

Wtf!! Talagang familiar dahil sasakyan iyon ni damien sinusundan niya ba kami?.

"Wag munang pansinin yan fatima hali kana pumasok na tayo!" Saad ko at hinila nasiya.

Dangerous Possesion (COMPLETED) Where stories live. Discover now