đáng yêu lắm

189 25 9
                                    

5.

ầm

đoàng

"oa... hức...ư...bố ơi bố...oa..."

mimi khóc ré lên khi một tiếng sét xé tan màn đêm đánh xuống đâu đó làm sáng bừng cả bầu trời.

"bố đây, bố đây mà. em ngoan nào, em ngoan, bố thương em của bố rồi."

tiếng con khóc làm kim mingyu giật mình tỉnh giấc, mơ màng ngồi dậy bế bé con ôm vào lòng. tuy vẫn mắt nhắm mắt mở nhưng cũng gượng đứng dậy ru con.

bé con sợ sấm giống seokmin, nên mỗi mùa mưa về đầu hè là cả nhà lại chui vào nằm gọn trong vòng tay anh. seokmin ngủ vốn không sâu, mỗi đợt mưa lớn thế này càng dễ tỉnh, mà mỗi lần tỉnh là coi như thức trắng cả đêm trông con ngủ. bé con cũng sợ sấm lắm, hồi còn sơ sinh cứ mỗi lần mưa to là lại khóc váng nhà chẳng cho ai ngủ, hết bà ngoại đến hai bố truyền tay nhau đứng rồi ngồi ru bé con ngủ hết đêm, hôm sau nhìn ai cũng bơ phờ có mỗi bé con là vẫn nằm cười khanh khách xinh ơi là xinh trong nôi.

"bố thương em mà. bố ở đây với em rồi, em ngoan ngủ đi nào."

mingyu xoa lưng con, bế đi loanh quanh khắp cả phòng mãi mới nín khóc. bàn tay bé xinh của công chúa nắm chặt lấy áo bố lớn, cơ thể bé nhỏ chốc lại nấc lên vì chưa dứt cơn khóc.

nhìn lên bầu trời cứ chốc chốc lại sáng lên mà chẳng nghe thấy tiếng sấm sét, anh lo không biết giờ này em ở viện thế nào, có ngủ được không hay là lại giật mình tỉnh giấc rồi thức trắng cả đêm. liệu em có run bần bật rồi tự cắn môi mình đến bật cả máu trong bóng tối hay không?

vớ lấy cái điện thoại để ở đầu giường, mingyu bấm ngay nick kakaotalk của choi seungcheol, dùng một tay nhắn nhanh dòng tin

trời mưa to, seokminie có ngủ được không anh?

choi 🍒 online: chờ chút, tao đang trực.
(đã xem 15 phút trước)
thằng bé không ngủ được, đang ngồi check cam ở nhà.

choi 🍒 đã gửi một hình ảnh.

phòng bệnh của em vẫn đang sáng đèn và em thì đang gà gật với chiếc điện thoại trong tay, đó là tất cả những gì đủ để kim mingyu xót đến điên người.

choi 🍒: tao lấy cái điện thoại ra thì nó tỉnh, nó bảo tao cứ kệ nó nên anh mày cũng chịu. đang bị thế này anh không cho dùng thuốc an thần được nên đành để một hôm như thế nhé.

🐶: mai em vào thăm được đúng không?

choi 🍒: mai mưa cả ngày, hôm khác đi. đừng để mimi dính mưa vào người, bên nhi đang có dịch mấy ca cúm mùa nặng đấy. mấy hôm nữa hết mưa rồi hẵng vào.

mingyu thả like vào tin nhắn của choi seungcheol rồi vứt điện thoại xuống giường. đang định đặt bé con xuống giường để ngả lưng thì bầu trời tối mịt lúc 12 giờ đêm lại bừng lên vì sét đánh. bé con trên vai vừa mới hết nức nở cũng vì thế mà oà khóc làm anh chưa kịp đặt mông xuống giường đã phải đứng lên dỗ bé con.

"bố thương em, bố thương em rồi. mưa bay đi bay đi cho em ngủ nào."

vừa ru con mingyu vừa nhớ lại một dịp anh đi công tác đầu hè năm ngoái. hồi đó bé con chưa đi học nên ngày nào cũng nô đùa quậy seokmin cả ngày. dù đã nghỉ làm ở nhà với con đến năm thứ 3 nhưng cái lưng đau của em trong suốt mấy năm đi làm cũng không khá khẩm gì hơn, nay lại phải chạy theo một nhóc con 3 tuổi làm mỗi lần đến giờ đi ngủ là mỗi lần mingyu nghe thấy tiếng xương khớp em kêu răng rắc đến rợn cả người.

gyuseok in 2024Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ