Bát đĩa được dọn dẹp sạch sẽ trả lại căn phòng khách sạch sẽ vốn có, Aoi cầm chai khử mùi xịt xung quanh một lượt, chậu bát đĩa do Zephys và Nakroth phụ trách, hai thằng sắn tay áo đứa rửa đứa úp như khi ở nhà. Aoi bê rổ trái cây để xuống đất, ba chị em gái mỗi người một quả gọt vỏ cắt miếng bày lên đĩa, Aoi trầm trồ nhìn trái táo được Verra tỉa uốn thành chú thiên nga xinh đẹp, Natalya gật gù mỉm cười, nhờ tài của Verra mà đống trái cây trong nhà không cánh mà bay hết sạch. Tachi ngó đầu vào, tay dơ mấy gói kẹo dẻo lên:
- Có ai muốn ăn thạch không?
Ba chị em gái đồng loạt giơ tay:
- Có ạ! Thạch để lạnh đi anh, nóng lắm.
Tachi lắc đầu chui tọt xuống bếp. Nakroth và Zephys rửa xong bát vừa vặn nhìn thấy cảnh vừa rồi, hai thằng gãi đầu gãi tai nhìn ba cô nàng đảm đang:
- Không phải hồi nãy nói là no vỡ bụng rồi mà!
Natalya bỏ miếng táo vào miệng nhai, phẩy tay đáp:
- Con gái có hai cái dạ dày cơ, nãy mới chứa hết một cái!
Enzo ngồi trên sofa quay sang nhìn, rồi lại đưa tay lên gãi cằm:
- Rõ ràng cấu tạo cơ thể con người chỉ gồm một dạ dày thôi mà, không lẽ trong quá trình hình thành của họ đã có mắt xích bị lỗi??
Mọi người nhìn Enzo trong im lặng, Aoi đứng lên nhét miếng xoài vào miệng cậu, vị ngọt lịm của xoài khiến Enzo quên mất mình đang nghĩ gì, leo khỏi người Hayate xuống ngồi cùng nhóm con gái. Hayate thở phào, cất lon bia vào tủ lạnh mini bên cạnh, cũng may là có Aoi, không thì Enzo còn kì kèo đòi đống bia này bằng được thì thôi, có vẻ như sau hôm nay bia sẽ không xuất hiện một lon nào trong nhà nữa.
Nửa tiếng sau, Tachi quay lại với bốn li thạch đá bào kèm si-rô (theo lời Tachi giới thiệu). Trời nóng mà có đồ lạnh thì chính là thiên đường, Nakroth và Zephys chung nhau một li, Natalya và Verra ăn chung, Aoi đang đau họng nên chỉ ăn mấy miếng thạch trên li của hai chị. Hayate đứng lên lấy một li, tiện tay vác luôn Enzo đang gặm xoài lên ghế ngồi xem tivi, Natalya chẹp miệng:
- Có trẻ con ở đây đó, hai người đề nghị tiết chế lại!
Aoi vẫn bình thản như không thấy gì:
- Chuyện thường tình ở đây chị ơi, số lượng cơm cún còn nhiều hơn lượng tóc bạc của anh hai rồi!
Tachi xuất hiện từ phía sau từ khi nào, đằng đằng sát khí khiến Aoi rùng mình, cô bé từ từ quay đầu lại, nhìn gương mặt ông anh cúi sát gần, gân xanh nổi lên trên trán nhưng miệng vẫn nở nụ cười "hiền dịu", Aoi đứng dậy định chạy trốn nhưng Tachi đã vươn cánh tay ra giữ chặt lại.
- Tính đi đâu hả?
- Tha em anh hai ơiii!
Nếu không có Verra kịp ngăn cản, có lẽ trán Aoi đã sưng một cục to đùng. Cô nhóc trốn sau lưng chị, không quên lè lưỡi lêu lêu người đang sôi máu mà không làm gì được.
- Đừng có chọc anh Tachi nữa, không là chị không cứu nổi đâu!
Zephys nhìn hai anh em nhà Aoi, đột nhiên có chút nhớ lại bản thân mình và Murad hồi bé, lúc nào Murad cũng cậy mình to xác hở tí là vật thằng em ngã sưng đầu, nhưng đổi lại mặt Murad từ nhỏ đã nhìn rất hiền lành nên dù Zephys kêu gào mách bố mách mẹ cũng chẳng ai tin, còn nói cậu đi gây sự với người ta trước. Zephys nhìn Nakroth bên cạnh, hình như lúc trước anh ta cũng bắt nạt mình vài lần, nhưng lúc đó hai người vẫn rất vô tư với nhau, còn hiện giờ...
- Ăn đi này, tan hết bây giờ.
Zephys thấy Nakroth quay sang vội giả vờ làm việc khác, nghe anh nói cậu từ chối lịch sự:
- À, cậu ăn đi, tôi cũng hơi no.
Nakroth im lặng, không làm khó Zephys nữa, chính anh cũng biết mối quan hệ giữa hai người đang ngượng ngạo thế nào. Nakroth không ăn nữa, anh cầm thìa khuấy đống đá trong li, vừa nghĩ gì đó, thi thoảng lại liếc sang Zephys đang cầm điện thoại.
Buổi chiều cả nhóm không ai có tiết cả nên quyết định ở lại nhà Hayate ôn thi luôn. Một phần vì phòng khách nhà Hayate rộng rãi, bày nhiều tài liệu một xíu cũng không sao, một phần vì không ai muốn thò mặt ra hứng cái nắng bốn mươi độ kia cả.
Hayate kéo sofa sát vào góc nhà, kê ba bốn cái bàn trà nhỏ vào giữa nhà, Aoi ôm cả đống đệm ngồi hình thú xuống cho các anh chị, một chỗ học đơn giản đã được bày trí xong.
Tachi lên phòng ngủ, Aoi cũng về phòng của mình, Hayate tranh thủ ngồi dọn dẹp lại tiệm net phía bên ngoài. Trong phòng trở nên yên tĩnh, mỗi người ngồi xuống chỗ của mình, lôi đề cương và sách giáo khoa ra. Zephys cầm tờ vậy lý làm được hai phần ba, muốn quay sang nhờ Enzo kiểm tra hộ nhưng Enzo lại bận giảng mấy cấu tạo động vật cho Natalya nghe, Verra thì đang soạn đề cương văn cho lớp, cô nàng có tố chất nên được cô giao nhiệm vụ luyện văn cho cả lớp. Ai cũng bận với việc của mình, lựa chọn cuối cùng của Zephys là anh chàng đang ngồi cắn bút bên cạnh, Nakroth vừa đeo tai nghe vừa làm bài tập nâng cao. Zephys tần ngần một lát, mãi mới hạ quyết tâm đập nhẹ vào vai anh. Nakroth gỡ tai nghe ra, Zephys lúng túng chỉ vào bài của mình, hỏi rằng anh có thể xem giúp cậu hay không, dĩ nhiên Nakroth sẽ đồng ý. Zephys hồi hộp nhìn theo ngòi bút của anh di chuyển xuống từng câu, đôi lúc sẽ gật gù, hoặc viết viết mấy số lên giấy nháp, cậu hồi hộp một phần không biết bản thân có làm tốt hay không, một phần vì người đang chữa, là Nakroth.
Sau năm phút, Nakroth gật gù bỏ đề xuống, kéo đệm ngồi sát vào người Zephys làm cậu giật mình, anh lấy bút đỏ khoanh tròn vào đề, nhẹ nhàng nói:
- Tốt, chỉ sai hai câu thôi.
____________________
Óap~~~
BẠN ĐANG ĐỌC
[NakZep] Chán chả buồn nói
Cerita PendekMột cp mà tôi đu khi chơi game Thanh thủy văn, nhẹ nhàng thôi nên cứ đọc đi Bối cảnh: Tại một trung tâm giáo dục Lưu ý: Không giống gì nguyên tác game hay cốt truyện gốc đâu